Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu bài dị Draven Tin Tặc ít bị tranh trong meta

Bài dị Draven Tin Tặc là một trong những đội hình thay thế Siêu Nhân trong phiên bản 13.1 trở về sau của Đấu Trường Chân Lý.

Với những ai đã quen thuộc với meta 13.1, chắc sẽ biết bài Draven Siêu Nhân – một trong những bài reroll hiếm hoi còn sót lại của tàn dư các phiên bản trước khi Siêu Nhân vẫn là thế lực thống trị.

Tuy vậy trong 13.1 trở về sau với việc Siêu Nhân yêu cầu dát vàng full đội hình mới có lượng sát thương cộng thêm áp đảo – một điều kiện rất khó trong thời điểm hiện tại, dần dần người chơi chuyển sang một biến thể hiệu quả hơn mà vẫn phù hợp để giữ rank – Draven Tin Tặc.

Theo đó, lý thuyết cơ bản cho bài này rất đơn giản, chính là chở Draven đột kích hàng sau của đối phương thay vì dính chặt vào tank ở hàng trước. Trong khi đó 2 vị tướng 3 tiền là Leblanc và Zoe sẽ phụ sát thương cho hắn với kỹ năng theo thời gian của mình :

Điểm mạnh của bài này so với Draven Siêu Nhân chính là tính ổn định khi có thể đánh cả ở giai đoạn late game (chỉ cần Leblanc và Zoe đã 3 sao) thay vì dát vàng tất cả những tướng khác. Việc reroll linh hoạt ở cả 6-7 cũng giúp bạn dễ thở hơn khi không lo mất slot tướng.

Bên cạnh đó có sự có mặt của 2 vị tướng 3 vàng cũng giúp Draven bổ sung lượng sát thương phép – thứ mà biến thể Siêu Nhân gần như không có.

Để sử dụng bài này, chúng ta sẽ khởi đầu bằng A.D.M.I.N + Ngoại Đạo hoặc bất kỳ tướng nào đã 2 sao, chúng ta sẽ chủ yếu đánh ở cấp 6 nên hãy giữ máu trong giai đoạn đầu game này bằng bất kỳ giá nào :

Một bài mẫu ở cấp 5 để bạn tham khảo

Sau vòng Người Đá, mục tiêu của chúng ta sẽ là giữ càng nhiều bản sao Draven càng tốt (nếu chưa 2 sao) vậy nên lên luôn 6 và roll xuống để nâng cấp Draven lên 2 sao giữ máu. Tiếp theo hãy hyper roll hoặc roll mạnh xuống với số tiền còn lại mỗi vòng để Draven 3 sao càng sớm càng tốt.

Bài mẫu khi hyper roll ở 6, nếu bất kỳ vị tướng 2 tiền nào có thể lên 3 sao được thì giữ lại cho đội hình late và triển khai sau đó luôn. Hạn chế chờ 50 vàng rồi slow roll trong meta hiện tại vì bạn sẽ bị những người chơi up cấp rồi dùng tướng cao cấp nghiền nát.

Sau khi cảm thấy thủ ổn, lên 7-8 và bổ sung Tin Tặc với Leblanc/Zoe, nếu có Ấn hoặc +1 A.D.M.I.N thì dùng biến thể 4 A.D.M.I.N cũng được.

Chở Camille ra sao để cấm đánh hàng sau đối phương cũng là lựa chọn không tồi

Quan trọng là xoay đội hình tùy vào những tướng 3 sao đã có được trong giai đoạn hyper roll ở 6, nếu chỉ có Draven 3 sao thì dùng đội hình cơ bản dưới đây :

Cấp 8 thì thêm Hộ Công hoặc Hiểm Họa tùy biến vào

Nhìn chung, đây là một đội hình lạ với khả năng gây đột biến cao – nếu có nhiều bản sao của Draven trong giai đoạn đầu game thì bạn có thể thử qua nó ngay. Tuy vậy người chơi cần phải biết điều phối tiền ổn thỏa giữa việc reroll và lên cấp để tránh hụt hơi trong giai đoạn cuối game.