Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về 'Jhin Hàn Quốc', đội hình cực mạnh được các 'ộp pa' sáng tạo ra

Đấu Trường Chân Lý Hàn Quốc cũng sản sinh ra khá nhiều đội hình đặc biệt giống như lối chơi dị của LMHT vậy.

Giống như LMHT, các kỳ thủ Đấu Trường Chân Lý Hàn Quốc cũng vô cùng sáng tạo trong cách xây dựng và "xoay bài" để thích nghi với tình hình của trận đấu. Một trong số đó chúng ta có đội hình "Jhin Hàn Quốc", phong cách đang rất được ưa chuộng bởi các kỳ thủ trình độ cao. Đây là đội hình có lối xây dựng cực kì khác biệt và khiến cho bạn có thể lật kèo cực kì nhanh chóng.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 1.

Kỳ thủ người Hàn - Keane đã có màn lật kèo ngoạn mục khi chỉ ở mức 1 máu với đội hình "Jhin Hàn Quốc" này

Thông thường, dù bạn chơi theo lối chơi nào thì đội hình luôn được xác định và xây dựng từ đầu game với những dấu hiệu như trang bị, quân cờ lên sao sớm. Tuy nhiên cách xây dựng này sẽ khiến cho đội hình của bạn quá dễ đoán và đối thủ có thể khắc chế dễ dàng từ sớm, qua đó chuyện thua từ lúc còn chưa xây xong đội hình diễn ra khá thường xuyên.

Với đội hình "Jhin Hàn Quốc" thì khác, đội hình bạn có ở đầu game gần như không liên quan gì với team-comp cuối cùng cả. Đơn giản vì ở đội hình cuối cùng không có bất kì tướng 1 hay 2 tiền nào, thay vào đó hầu hết là những tướng đắt đỏ 4-5 tiền để tận dụng lợi thế về chất tướng. Chính vì điều này mà bạn có thể chơi bất kì thứ gì cảm thấy mạnh để giữ máu ở đầu trận là được. Thường thì khởi đầu với Caitlyn và Lucian là 2 cách chơi thường thấy nhất.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 2.

Lucian thích hợp để khởi đầu trận đấu bởi chất tướng giữa game mạnh và có thể cầm tốt nhưng món đồ cho chủ lực sau này

Với lối chơi khởi đầu bằng Caitlyn, bạn sẽ cần một dàn chắn đủ ổn để cô nàng này dùng chiêu, tốt nhất là Malphite và Blitzcrank khi vừa có hệ Đấu Sĩ, vừa có thêm buff Thời Không. Trong khi đó với lối chơi Lucian thì rất đơn giản là 3 Siêu Công Nghệ + Graves để bắt đầu game đấu.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 3.

Lối khởi điểm với Caitlyn

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 4.

Lối khởi đầu trận đấu với Lucian

Tiến tới giai đoạn giữa trận, nếu bạn đi theo hướng Caitlyn thì thêm Ashe để lấy kích hoạt Xạ Thủ là tối cần thiết, tiếp đó thì nên bổ sung những unit cứng cáp mà đa dụng ở tuyến đầu như Jayce hay Poppy là tốt nhất. Nếu bạn đi theo hướng Lucian thì nên bán Fiora đi, bổ sung Vi và Blitzcrank lấy thêm phòng thủ và cộng với Ezreal để có thêm tốc độ đánh.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 5.

Đội hình Xạ Thủ ở giữa trận

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 6.

Đội hình Lucian - Pháo Thủ - Siêu Công Nghệ ở giữa trận

Về cuối trận, dù bạn chơi theo phong cách nào thì cũng nên bán dần những quân cờ rẻ tiền và bổ sung những unit mạnh hơn. Với khởi đầu Caitlyn, bạn cần thêm Kassadin ở cấp 7, nếu có Jhin ở thời điểm này thì càng tốt. Sau đó khi lên cấp 8, bán nốt Malphite và Blitzcrank và Caitlyn để thay bằng Gangplank, Thresh và Ngộ Không. 

Với khởi đầu bằng Lucian, tốt nhất là bán vị tướng này khi tìm thấy Jhin, sau đó thay dần dần những quân cờ khác như Kassadin, Ashe, Gangplank... ở đội hình cuối cùng. Cách vận hành của đội hình này luôn là Gangplannk thả kỹ năng gây rất nhiều sát thương và Jhin là kẻ dọn dẹp chiến trường, thiếu yếu tố nào đều không ổn cả.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 7.

Đội hình hoàn chỉnh của team "Jhin Hàn Quốc", nếu có được Bọc Bộc Phá đưa cho Jayce thì bạn có thể thay Rumble bằng một tướng đa dụng khác như Karma chẳng hạn

Về mặt trang bị thì 2 item cho Jhin và Gangplank là quan trọng nhất, thứ tự ưu tiên khi vào vòng chọn chung sẽ là Kiếm B.F

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 8.

Đương nhiên là bạn không thể có những đơn vị chủ chốt kia quá sớm được và cần một unit để giữ đồ và chính Caitlyn và Lucian, hai phong cách xây dựng kể trên, chính là những quân cờ tốt nhất để cầm cho chủ lực. Khi đó đội hình của bạn sẽ mạnh ngay lập tức và giữ được chuỗi thắng, tuy nhiên bạn hãy tỉnh táo ở giai đoạn cuối trận, đừng vì tiếc một quân cờ cầm iteam mà bỏ qua tướng chủ lực.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu về Jhin Hàn Quốc, đội hình cực mạnh được các ộp pa sáng tạo ra - Ảnh 9.

Caitlyn có từ sớm thì rất mạnh nhưng cần phải bán ở giai đoạn sau vì cô nàng về late rất yếu

Tóm lại thì đội hình Jhin Hàn Quốc là nâng cấp của team Tiên Phong Xạ Thủ trước kia với việc thêm nhiều hiệu ứng có lợi như hút máu từ Vũ Trụ, tốc độ đánh từ Thời Không hay khắc chế kẻ địch với Ma Tặc. Có lẽ trong thời điểm mà ai cũng hyper-roll, việc chọn đội hình cuối trận hẳn như này là điều khá đúng đắn.