Đấu Trường Chân Lý: Top 3 vị tướng tỏ ra kém hiệu quả nhất trong meta hiện tại

Draven

Đến thời điểm hiện tại thì những vị tướng này đang cho thấy tầm ảnh hưởng rất nhỏ của mình trong ĐTCL.

MỤC LỤC [Hiện]

Không còn là một nỗi đáng sợ ở những mùa giải trước khi có trong tay ném rìu đoạt mạng đối thủ một cách nhanh chóng nữa, ở Đấu Trường Chân Lý mùa 8 thì unit này có giá 2 vàng cùng bộ kỹ năng không còn mạnh mẽ nữa mà chỉ là Lốc Xoáy Tử Vong gây sát thương lên tướng địch mà thôi. sở hữu 2 Tộc - Hệ khá ít người dùng làm chủ lực là Chủ Lực - Thần Giáp khi việc cạnh tranh với Jax, Miss Fortune là rất khó.


không thể so sánh được sức mạnh về kỹ năng hay đòn đánh so với Jax hay Miss Fortune.

Điều khiến bị yếu thế hơn chắc có lẽ là lối chơi reroll tướng rẻ tiền đang lên ngôi trong meta hiện tại, hơn nữa đội hình xoay quanh Tộc Siêu Nhân đang rất thịnh hành vì vậy nếu như không thể lên 3 sao hoặc không có đủ tướng yêu cầu thì sự hiệu quả khi dùng sẽ không thể bằng được những quân cờ khác. 

Poppy được xem là vị tướng ít được sử dụng nhất trong ĐTCL mùa 8 khi mà có cho mình Tộc - Hệ kén người chơi nhất là Hộ Vệ và Thần Đồng đều gây sức ảnh hưởng lên trận đấu rất nhỏ. Hộ Vệ có sức chống chịu khá lớn đối với các tướng vật lý nhưng đây là meta thiên về tướng dùng SMPT nên việc này gần như làm mất đi giá trị của nó.

Còn Thần Đồng thì dường như rất ít người tận dụng khả năng "hack trang bị" của nó vì mùa 8 này Riot đã cho ra cơ chế tặng trang bị khá nhiều sau khi loại bỏ Kho Báu Rồng Thần. Về Poppy thì chỉ có giá 1 vàng cùng kỹ năng giống mùa trước, tung chiêu quá chậm khiến cho tướng địch đủ thời gian để hạ gục unit này trong thời gian khiên quay về với Poppy.

Senna thật sự rất yếu so với những vị tướng 3 vàng khác điển hình là Jax, Kai'sa, Alistar đều đang được các game thủ tận dụng rất nhiều trong các trận đấu xếp hạng. Nhìn qua thì Senna có 2 Tộc - Hệ là Quân Cảnh Laser cùng Xạ Kích được ưa chuộng nhưng quân cờ này thường xuyên chỉ được dùng làm kích Hệ hỗ trợ hoặc không được sử dụng.

Điểm yếu của Senna chính là cần nhiều trang bị tốc độ đánh cho bản thân và cả đồng đội cũng phải hỗ trợ hết sức để cô nàng phát huy sức mạnh từ kỹ năng của mình, nhưng với meta reroll đang thịnh hành thì việc có đồ chuẩn là rất khó chưa kể còn phải tranh giành tướng với các đối thủ khác thì việc nên từ bỏ Senna để leo rank là điều hợp lý hơn.