Để có thể bắn nát đội hình SBTC, xạ thủ của Team Secret đã phải "nếm mật nằm gai" như thế này

Chất lượng game thủ khi tham gia thi đấu phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố nào? Có lẽ thái độ chính là cái mà các tuyển thủ Việt còn thiếu, đúng như lời SofM từng chia sẻ.

Chất lượng game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt từ trước tới nay vẫn là chủ đề hết sức nóng, được người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm. Nhất là vào thời điểm cách đây không lâu, đội hình toàn sao của SBTC ngã ngựa trước Team Secret cũng như GAM. Chính từ những thất bại này mà người hâm mộ đã thẳng thắn nhìn ra một vấn đề rằng quả thật Zeros là một tài năng lớn nhưng chỉ vụt sáng chứ không hề ổn định như những SofM, Levi...

Điểm yếu lớn nhất của Zeros cho tới thời điểm hiện tại là thái độ thi đấu không mấy nghiêm túc, dù thắng hay thua vẫn cợt nhả "give away 2 trận" khiến người hâm mộ "nóng mắt". Chưa kể anh chàng khá lơ đễnh trong việc phá mắt trong kèo đấu gặp GAM hoặc chạy KPI solokill khiến Ba Gà và Ba Tú thở bình oxy. Phải chăng nếu nghiêm túc hơn trong khi thi đấu thì tuyển thủ này sẽ trở nên chuyên nghiệp và cũng mạnh mẽ hơn?

LMHT: Quản lý SBTC Esports bóng gió việc các tuyển thủ thiếu “nghị lực” thi đấu, tương lai đội tuyển không được đảm bảo?

Để trả lời câu hỏi này HLV Ren của SGB đã từng nói tuyển thủ Việt có thừa khả năng vươn tầm thế giới nếu có một môi trường tốt, SofM là một ví dụ. Sau đó ít lâu, SofM cũng chia sẻ nhận định về nhược điểm của các tuyển thủ VCS, trong đó có yếu tố không khắt khe với bản thân và môi trường thi đấu chưa đủ chuyên nghiệp.

Nếu vẫn chưa thực sự tin thì hãy chiêm ngưỡng và cảm nhận về một hình ảnh đặc biệt được chia sẻ cách đây ít hôm. Cậu bé năm nào vẫn ngồi sau lưng Celebrity để nhắm nhìn đàn anh thi đấu, nay đã đủ lực để có thể gánh team.

Đây là một hình ảnh hiếm có mà Team Secret ghi lại được về quá trình trưởng thành của tuyển thủ trẻ tài năng với thái độ hết sức cầu tiến. Khoảng thời gian cách đây 1 năm về trước, khi Celebrity còn thi đấu cho TS và Eddie vẫn còn đang là cậu bé thực tập sinh. Sao trẻ 17 tuổi luôn ngồi sau theo dõi, học hỏi kinh nghiệm thi đấu từ xạ thủ gạo cội Celebrity trong các buổi đấu tập của đội hay những trận đấu xếp hạng sau đó.

Đáng chú ý, trước khi mùa giải mới bắt đầu, TS quyết định chia tay Celebrity để đem về bom tấn Slayder với hy vọng thống trị VCS. Thời điểm này, không ít người đã đặt ra câu hỏi xem liệu Eddie có đủ năng lực để cạnh tranh một suất đánh chính với Slayder không, hay anh sẽ đi theo vết xe đổ của Artemis và phải tìm một bến đỗ mới khi mùa giải khép lại.

Trước những nghi vấn của người hâm mộ, Eddie đã lao vào rank với thành tích 15 - 20 trận 1 ngày, khá giống cái cách mà Faker, Uzi và các tuyển thủ chuyên nghiệp khác lựa chọn khi ngồi trên ghế dự bị. Và trận thắng trước gánh xiếc là thành quả mà tuyển thủ trẻ này nhận được, cũng là lời khẳng định đanh thép dành cho người hâm mộ rằng cậu ấy sẽ làm được. 

Đừng quên ghé thăm Game8.vn mỗi ngày để cập nhật thêm các tin tức sốt dẻo khác nhé!/.