Deft luôn tự nhủ không thể vô địch CKTG 2022 vì dính quá nhiều chấn thương cùng nỗi sợ tuổi già

Nhưng rồi anh và đồng đội đã vượt qua tất cả để viết lên kỳ tích trên đất Mỹ, truyền cảm hứng cho hàng triệu fan trên toàn cầu.

Kim “Deft” Hyuk-kyu has đã trải qua chín năm chinh chiến LMHT đỉnh cao với đầy rẫy vinh quang và cũng không thiếu những thất bại đau đớn. Tuy nhiên, số phận cuối cùng cũng đã mỉm cười với tuyển thủ sinh năm 1996 sau khi Deft cùng với tập thể DRX đoạt chức vô địch Chung kết Thế giới 2022. Bầu không khí và dư âm của trận Chung kết được coi là kịch tính, hấp dẫn bậc nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp lắng xuống cũng là lúc Deft đã trải lòng về con đường trở thành nhà vua cùng những thách thức cực hạn mà anh đã phải đối mặt.

Thời gian giờ đã trôi đi tôi cảm thấy tất cả những thứ này như là một giấc mơ vậy. Hàng ngày, tôi từng tự nhủ rằng mình không thể vô địch được đâu. Nó có lý do cả đây vì những chấn thương hay cũng bởi tôi đã lớn tuổi” – đội trưởng của DRX tiết lộ câu chuyện bên lề mà ít ai biết. Deft đã dính chấn thương nghiêm trọng vùng thắt lưng cách đây hai năm. Tại thời điểm đó, nhiều người đã tin rằng đó sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp của tuyển thủ kỳ cựu 26 tuổi. “Tôi đã mất 10 năm để được quyền nhìn lại và nói rằng, ‘Các người đã sai rồi!’ Tôi hy vọng chiến thắng của bản thân và cả đội có thể đem lại hy vọng cho tất cả những ai đang trải qua quãng thời gian khó khăn còn hơn tôi. Cuối cùng, tinh thần không chịu khuất phục là thứ quan trọng nhất…Tôi đã có rất nhiều niềm vui trong năm nay” – Deft bổ sung.

Sự nghiệp của Deft bắt đầu từ đầu năm 2013 trong màu áo MVP Blue khi mà nền LMHT chuyên nghiệp còn mới chớm nở. “Các bạn đã ủng hộ tôi đó là điều đáng quý với tôi. Nó biến đây là năm hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi. Luôn cám ơn tất cả mọi người” – Deft khép lại màn phỏng vấn trên sân kháu chính CKTG 2022 sau khi nâng Cúp Summoner.

Suốt nhiều năm qua, Deft cùng với tuyển thủ người Trung Quốc Jian “Uzi” Zi-Hao luôn là hai trong số những xạ thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử nhờ sự kiên định, cống hiến, tận tụy và trên tất cả là tài năng thiên bẩm không ai bàn cãi. Nhưng khác với Uzi, Deft đã phá “dớp” để lần đầu bước lên đỉnh vinh quang thế giới.

Deft và DRX đã đánh bại tất cả những đối thủ sừng sỏ nhất hành tinh để giành được danh hiệu CKTG 2022 một cách thuyết phục. Chiến thắng còn trở nên ý nghĩa hơn khi DRX đã đánh bại T1 trong loạt Bo5 mà họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều để chứng minh rằng: Kỳ tích luôn có thể xảy ra nếu bạn không ngừng cố gắng.