Deft trở lại, LeBlanc Dao Điện Statikk và Neeko đi rừng đưa DK á[ sát đỉnh bảng LCK Mùa Hè 2023

Leo lên ngôi nhì bảng, DK đang tự tin cao độ trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp KT với sự thoải mái trong meta hiện tại.

Dplus KIA đã nhanh chóng quên đi trận thua OKSavingsBank BRION nhờ chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Nongshim RedForce vào hôm qua (18/6). DK đã ứng dụng rất nhiều lựa chọn “đặc dị” theo meta mới như LeBlanc Dao Điện Statikk hay Neeko đi rừng trước khi khép lại Tuần 2 LCK Mùa Hè 2023 mãn nhãn và đầy cảm hứng. Ngay ở ván đấu đầu tiên, DK đã chứng minh tại sao Neeko lại mạnh ngoài tầm kiểm soát (overpowered) ở thời điểm này. Trong khi NS tập trung toàn lực cho cấm chọn đường dưới nhưng vô tình họ lại cho Canyon cơ hội chơi Neeko đi rừng như mục tiêu đã đề ra từ đầu mùa.

Canyon gần như không cho bộ đôi đường dưới của NS có dịp được thi đấu thoải mái như họ mong muốn. Đi rừng của DK kiểm soát triệt để gần như tất cả mục tiêu lớn, hoàn tất Linh Hồn Rồng và tạo đà thắng dễ cho cả đội. Đến mid-game, sự láu cá của Canyon đã khiến cho cả đội NS bối rối trong một pha giao tranh được dàn xếp công phu, tỉ mỉ. Với KDA 2/1/7, Canyon giành Player of the Game (POG) và đưa anh vượt lên dẫn đầu BXH thành tích cá nhân tại LCK Mùa Hè 2023 với 400 điểm bằng với Peyz của Gen.G.

Sang ván 2, Canna lại là nhân tố chơi nổi bật nhờ đè nén hoàn toàn DnDn bên phía NS. Dù đã cố gắng giữ vững thế trận ở phần còn lại của bản đồ nhưng việc đường trên thua quá đậm khiến NS chẳng thể làm gì hơn. DK vận hành lối chơi mượt mà và thu thập xong Linh Hồn Rồng sau 25 phút. NS đã có một pha giao tranh tích cực ở hang Baron nhưng chừng đó là không đủ để họ lật ngược thế cờ. DK đã biết cách tận dụng đội hình cấu rỉa để khiến NS suy sụp dần dần. Và nhờ cơ động cực cao, DK đã đánh sập toàn bộ Nhà Lính sau 30 phút và giành luôn chiến thắng sau đó đúng một phút.

Cám ơn tất cả những ai đã quan tâm đến tình trạng sức khỏe của Deft và sinh nhật của Canyon. Vì thế mà tôi nghĩ chúng tôi phải thắng và còn vui hơn thế khi thắng áp đảo” – ShowMaker, đường giữa của DK, trả lời phỏng vấn sau trận. ”Trước đây, tôi từng chơi đi chơi lại LeBlanc rất nhiều lần và tự tin với cách lên đồ mới vì nghĩ nó sẽ rất phù hợp với vị tướng này.

Deft vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh sau khi bị phát hiện dương tính với COVID-19. Thế nhưng lão tướng này vẫn thi đấu online và thế chỗ cho Rahel. Acorn, HLV trưởng của DK, nhận định rằng Rahel là một tuyển thủ giỏi và làm việc cực kỳ chăm chỉ nhưng kết quả lại không được như kỳ vọng. Acorn cám ơn Deft đã thi đấu online cùng cả đội dù thể trạng vẫn đang mệt mỏi.

ShowMaker tiết lộ anh vẫn chưa nói chuyện nhiều với Deft nhưng nghĩ rằng đồng đội của mình đang có phong độ tốt bởi đã từng “bông đùa qua lại.” Thuyền trưởng của DK khẳng định mục tiêu số một của DK là giành vé tham dự Chung kết Thế giới 2023 và cam đoan sẽ không bị dao động bởi những thất bại.

Acorn cũng được hỏi về lý do tại sao lựa chọn Neeko đi rừng, vị tướng xuất hiện rất nhiều ở LPL nhưng không phải lúc nào cũng đem lại chiến thắng và đang bị cấm liên tục tại LCK. “Đó không phải là một lựa chọn giá trị cao và vẫn có khả năng bị lộ ra. Ngay khi Neeko bị chỉnh sửa thì đội chúng tôi đã dùng vị tướng này rất nhiều ở cả đi rừng và đường giữa. Vì thế mà tôi nghĩ mình chắc chắn sẽ sử dụng nó nếu bị lộ ra. Bản thân hiệu suất của vị tướng này đã chứng minh nó phải bị cấm” – Acorn giải thích.

DK (3-1) sẽ gặp KT (3-1) vào lúc 17g30 ngày 22/6 trong trận đấu tâm điểm Tuần 3 LCK Mùa Hè 2023. Nói về cặp đấu đầy chông gai sắp tới, Acorn chia sẻ việc giao tiếp thật nhiều và chuẩn bị kỹ càng sẽ là chìa khóa dẫn đến thắng lợi. “Di chuyển cực kỳ quan trọng và động lực chiến đấu cũng phải sẵn sàng vì tôi muốn đánh bại KT” – HLV trưởng của DK kết lại.