LMHT: Tại sao sự kết hợp giữa LeBlanc và Dao Điện Statikk lại đáng sợ đến như vậy?

Hãy cùng phân tích lý do tại sao LeBlanc và Dao Điện Statikk lại được tận dụng rất nhiều trong meta hiện tại.

Có lẽ tính tới thời điểm này ai cũng đã hiểu được sự khó chịu của Dao Điện Statikk. Đây là một món đồ cho chỉ số SMCK, Tỷ Lệ Chí Mạng và Tốc Độ Đánh nhưng lại gây thêm một lượng lớn sát thương tỷ lệ them SMPT. Và đó chính là lí do tại sao có rất nhiều Pháp Sư tận dụng được trang bị này, trong đó có LeBlanc.

Sự phổ biến của lối chơi này

Dạo gần đây LeBlanc Dao Điện đang được spam rất nhiều ở các bậc xếp hạng cao rank Hàn, thậm chí các tuyển thủ chuyên nghiệp còn tin dùng và mang nó vào giải. Cụ thể là ở trận thắng 2-0 của DK trước NS vào ngày hôm qua, ShowMaker đã sử dụng LeBlanc rất thành công ở cả hai ván đấu, tất nhiên là đều lên Dao Điện Statikk. 

Tại sao nó lại hiệu quả?

Hãy nhìn sát thương đòn đánh tay của một con LeBlanc Dao Điện đi...
Hãy nhìn sát thương đòn đánh tay của một con LeBlanc Dao Điện đi...
Lượng sát thương mà ShowMaker có được trong ván 2 là thực sự
Lượng sát thương mà ShowMaker có được trong ván 2 là thực sự "khổng lồ"

Những lí do chinh khiến LeBlanc Dao Điện được tin dùng:

  • Lượng sát thương phép đầu ra của LeBlanc vốn đã lớn, việc có thêm sát thương đòn đánh tay sẽ giúp cô nàng này cấu rỉa khó chịu hơn rất nhiều, nhất là ở giai đoạn sau của trận đấu.
  • Chúng ta đã từng nói về lối chơi Veigar Dao Điện, tuy nhiên LeBlanc lại là cái tên sử dụng trang bị này hiệu quả hơn. Nhờ chiêu W (Biến Ảnh), LeBlanc dễ dàng tiếp cận từ xa và đánh tay sau đó giật ngược trở lại một cách quá an toàn.
  • Dao Điện Statikk chính là chìa khoá để khắc phục nhược điểm đẩy đường chậm của LeBlanc. Một đòn đánh tay giờ đây sẽ hỗ trợ xoá sổ đợt lính rất nhanh, giúp cô nàng đảo đường liên tục.


Lối chơi hoàn chỉnh

bang ngoc.jpg

Điểm ngọc thích hợp nhất cho lối chơi này chính là Bước Chân Thần Tốc. Không chỉ giúp LeBlanc có thêm khả năng trụ đường, mà đòn đánh tay đầu tiên cũng có thêm sát thương. Các điểm còn lại lần lượt là Hiện Diện Trí Tuệ, Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh, Nhát Chém Ân Huệ. Nhánh phụ sẽ lấy Tập Trung Tuyệt Đối và Cuồng Phong Tích Tụ.

trang bi.jpg

Ngoài Dao Điện, hãy cứ tập trung vào các trang bị tăng SMPT đặc biệt là các trang bị có thể tăng sát thương cho đòn đánh tay nhằm cộng hưởng với Dao Điện Statikk. Bộ trang bị hoàn chỉnh cho LeBlanc bao gồm: Dao Điện, Giày Pháp Sư, Lưỡi Hái Linh Hồn, Kiếm Tai Ương, Mũ Phù Thuỷ Rabadon và Trượng Hư Vô.

Hiện tại LeBlanc Dao Điện vẫn tỏ ra rất hiệu quả và chưa có dấu hiệu sẽ bị nerf trong tương lai gần
Hiện tại LeBlanc Dao Điện vẫn tỏ ra rất hiệu quả và chưa có dấu hiệu sẽ bị nerf trong tương lai gần

Đầu trận hãy mua Kiếm Dài và Bình Thuốc Tái Sử Dụng. Tích cực đánh tay nhưng cũng đừng quên áp lực solo kill với bộ kĩ năng của mình bởi bản chất bạn vẫn là một chất tướng sát thủ. Càng về cuối trận, nhất là khi đã có Dao Điện Statikk và Lưỡi Hái Linh Hồn, cách chơi của LeBlanc lại càng đơn giản. Dọn lính thật nhanh và di chuyển gây rối đối thủ. Cứ có nội tại Dao Điện là bay lên đánh thường (combo QER gì đó tuỳ bạn) rồi giật về. Sẽ đến lúc đối phương "hoảng hồn" khi thấy mới bị "đánh nhẹ" một cái đã mất 20-30% cây máu.

Hiện tại lối chơi này vẫn đang tỏ ra quá mạnh và chưa có dấu hiệu sẽ bị nerf trong tương lai, bởi vậy còn chần chừ gì mà không cầm cái Dao Điện lên và tập luyện với LeBlanc nào!