Dev Valorant xác nhận nhiều bản đồ mới đang trong giai đoạn hoàn thiện, hé lộ về các biến thể của những bản đồ cũ

Riot Games mới đây đã xác nhận tiến độ ra mắt của các bản đồ mới trong Valorant sẽ không bị ảnh hưởng vì các nhà phát triển đã hé lộ rằng không chỉ nhiều thiết kế hiện đang được hoàn thiện, mà chúng còn mở toang cánh cửa cho các biến thể bản đồ đầy tiềm năng.

Ở thời điểm ra mắt vào năm 2020, Valorant chỉ có đúng ba bản đồ lần lượt là Bind, Haven và Split. Mỗi bản đồ đều có một bố cục riêng với những điểm khác biệt trong thiết kế như cổng teleport, các đường ziplines hoặc có tới 3 bomsite; tất cả đã tạo lên nên trải nghiệm độc đáo dành cho người chơi.

Kể từ đó, chúng ta đã được chứng kiến những bản đồ mới dần được đưa vào game, từ Ascent, Icebox, Breeze cho đến gần đây nhất là Fracture đã làm rung chuyển mọi thứ và mang đến nhiều sự đa dạng hơn cho tựa game bắn súng chiến thuật này. Bất chấp việc tổng số bản đồ của Valorant đã lên tới con số bảy thì Riot Games dường như không có kế hoạch làm chậm lại.

Không chỉ có nhiều thiết kế mới trong quá trình phát triển, mà các nhà phát triển cũng ngụ ý rằng họ cũng bắt tay nghiên cứu các biến thể bản đồ độc đáo ở các bản cập nhật trong tương lai.


Còn nhớ hồi 2020, nhiều người chơi đã bày tỏ sự quan ngại về số lượng bản đồ quá ít ỏi của Valorant khi ra mắt. Điều này vô hình chung đã buộc Riot Games phải "đẩu nhanh" việc bổ sung các bản đồ vào game và họ đã vạch ra đường lối phát triển rất rõ ràng với "việc đạt được tổng cộng bảy bản đồ sẽ là một điểm khởi đầu tốt".

Bây giờ, khi kế hoạch này đã được hoàn tất thì một người chơi đã đặt câu hỏi về việc liệu các bản đồ mới có còn nằm trong "danh sách ưu tiên" vào năm 2022 trong mục AMA gần đây trên Reddit. Ngay lập tức, Trưởng nhóm Environment Artist của Valorant, George Sokol ngay lập tức đã có câu trả lời để giải đáp cho những thắc mắc đó: "Chắc chắn là như vậy rồi! Chúng tôi vẫn đang làm việc trên các bản đồ mới của Valorant."


Điều này khẳng định kế hoạch mở rộng map pool trong Valorant vẫn luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của Riot Games ở thời điểm hiện tại. Về một số bản đồ Valorant tiếp theo, các nhà phát triển cũng trêu chọc rằng họ hiện đang có rất nhiều ý tưởng về những "map mechanic" độc đáo. "Hy vọng rằng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ chia sẻ chúng với tất cả các bạn", Nhà thiết kế cấp độ Joe Lansford cho biết.

Trên thực tế, ý tưởng về việc thay đổi diện mạo cho những bản đồ cũ đã xuất hiện trước đó vẫn rất khả thi. Ví dụ như việc hiện tại chỉ có Haven là bản đồ duy nhất trong Valorant có 3 bomsite riêng biệt nhưng biết đâu một bản cập nhật trong tương lai có thể thay đổi điều này. Phía Lansford cũng khẳng định rằng "chắc chắn là có cơ sở" để đội ngũ phát triển bổ sung thêm một số bản đồ có 3 bomsite khác vào Valorant trong tương lai.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đội ngũ phát triển của Valorant cũng tỏ ra cởi mở trong việc kết hợp mọi thứ với bộ bản đồ hiện tại của trò chơi. Thay vì chỉ tập trung vào các thiết kế mới, họ hoàn toàn có thể giúp các tín đồ của Valorant có thể được trải nghiệm những biến thể độc đáo trong tương lai.

Về ý tưởng “bản đồ phản chiếu (mirror maps)” được đặt trên "mirror Earth", Lansford đã nói đùa rằng chúng sẽ “phá vỡ bộ não của mọi người”. Mặc dù nó là "tuyệt mật cho bây giờ", các bản đồ phản chiếu hiện đã nằm trong kế hoạch của các nhà phát triển. “Bản đồ ban đêm (night-time map)” cũng là một ý tưởng rất khả thi và có thể sớm xuất hiện.