Đi tìm nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát của LK trước GAM

Một trận thua tâm phục khẩu phục của LK.

Hãy cùng game8 đi tìm nguyên nhân dẫn đến thất bại của Lowkey trước GAM Esports ở trận đấu playoffs vừa qua nhé.

1) Áp lực từ chính những màn cà khịa, trash-talk cực gắt của LK

Trước trận đấu với GAM, LK chủ yếu tập trung vào những màn cà khịa GAM trên mạng xã hội. Cùng với đó là màn trash-talk thể hiện sự tự tin thái quá và có phần ngông cuồng của các tuyển thủ LK. Đây là một con dao 2 lưỡi. Nó sẽ giúp khích lệ tinh thần các tuyển thủ trước một đối thủ rất mạnh nhưng đi kèm cũng là một áp lực cực lớn đặt lên vai Celeb và những người đồng đội. Vì họ hiểu rằng nếu không thể chiến thắng trước GAM, cộng đồng mạng sẽ chỉ trích họ một cách không thương tiếc với những gì họ đã phát ngôn trong thời gian vừa qua. Có lẽ chính những áp lực khủng khiếp đó đã khiến LK phần nào đó không đánh được đúng phong độ và bị xuống tinh thần cực nhanh.

Một ngày thi đấu không thật sự hiệu quả của DNK (Nguồn: Troll Esports)

"

"

2) Chiến thuật bị “bắt bài”

Ở trận đấu này LK đã sử dụng chiến thuật đổi lane ở game 1 và game 2. Nó chỉ gây được một chút đột biến ở giai đoạn đầu game 1. Sai lầm của LK là lại tiếp tục sử dụng chiến thuật này ở game 2 và GAM đã hoàn toàn outplay để hủy diệt Lowkey một cách chóng vánh ở game này. Khá đen cho LK khi GAM chính là bậc thầy về swap lane dưới tay của HLV Tinikun. Chia sẻ sau trận đấu, Tí nị cho biết anh cùng ban huấn luyện GAM đã tính được khả năng LK sẽ sử dụng chiến thuật đổi đường và kết quả trận đấu đã chứng minh điều đó.

Chiến thuật đổi đường ở game 2 khiến LK nhận thất bại chóng vánh

3) Sự tỏa sáng rực rỡ của Zeros và Levi bên phía GAM

LK đã có một giai đoạn đầu của ván 1 không hề tệ khi họ đã hạn chế được khá nhiều sức mạnh của ngòi nổ chính bên phía GAM là Zeros với chiến thuật swap lane khá hay. Điều này vừa khiến Hani tránh phải đối đầu với kèo khó, vừa giúp Celeb có thể xanh nhanh nhất có thể và kìm hãm được Zeros. Tuy nhiên trong một ngày mà Zeros đã thi đấu với 200% phong độ để tránh việc “phải nghỉ game”, anh đã khiến cho những nỗ lực của LK đổ xuống sông xuống bể. Sự tỏa sáng rực rỡ của Zeros với con bài Akali ở cuối game 1 đã giúp GAM “lật cái bàn” để dành chiến thắng, từ đó tạo tiền đề để Ma Vương tiếp tục thăng hoa với Renekton ở game 2 và nhường sân diễn cho Levi ở ván đấu quyết định.

Con Akali quá khủng khiếp của Zeros ở game 1