LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn

"Hứa thật nhiều rồi thất hứa thật nhiều" là bài hát mà fan quốc tế dùng để miêu tả về Riot Games lúc này.

Nếu là một người chơi LMHT thì gần như không ai không biết tới giải đấu CKTG hàng năm – giải đấu lớn nhất năm của LMHT với sự hội họp của các đội tuyển mạnh nhất thế giới. Đến với CKTG, người xem không chỉ gặp gỡ những người có chung thần tượng, chung niềm đam mê mà còn được cảm nhận một không khí tràn đầy nhiệt huyết của nền thể thao điện tử.

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 1.

Quy mô hoành tráng của chung kết CKTG 2018

RISE – bài hát chủ đề cho CKTG 2018

Thậm chí không khí còn được đẩy lên cao trào với mỗi bài hát mà Riot Games ra mắt hàng năm cho dịp này. Rồi rất nhiều những sự kiện cả trong game lẫn ngoài đời khi tới dịp CKTG. Đó là vài số trong rất nhiều lý do mà người chơi LMHT muốn tới với CKTG.

Tuy nhiên năm ngoái Riot Games bán vé cực kỳ muộn, làm người xem muốn tới xem trực tiếp rất khổ sở khi sắp xếp lịch làm việc, mua vé máy bay, lựa chọn khách sạn hay nhà nghỉ ở thành phố diễn ra CKTG,… Và Riot Games xin lỗi cũng như hứa sẽ làm tốt hơn trong năm sau. Kết quả là một năm 2019… chẳng khác gì khi Riot Games vẫn tiếp tục bán vé muộn như năm ngoái.

Điều này không chỉ gây khó khăn cho những người muốn đi xem mà còn làm tăng giá những tấm vé ở "chợ đêm" bởi một khi Riot Games mở bán vé, những tấm vé sẽ bay sạch chỉ trong vài giờ hoặc vài phút ngắn ngủi.

Nhiều người chơi còn mỉa mai Riot Games bằng những bình luận như:

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 3.

Riot năm ngoái: "Chúng tôi sẽ làm tốt hơn vào năm sau."Riot năm nay: "Oopsie!"

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 4.

Riot năm ngoái: "Xin lỗi vì những máy bán tự động, nó sẽ tốt hơn vào năm sau."Riot gần đây: "Ý bạn là gì? Tất cả vé được bán hết trong 3 giây sau khi mở bán là bình thường!"

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 5.

Cho những ai muốn bảo vệ họ: Một nhà phát triển/công ty khác tổ chức sự kiện tương đương với quy mô tương đương cho một trò chơi có quy mô tương đương…Từ tận 3 tháng trước.

Dota 2 cho người chơi thông tin mở bán vé The International 2019 (giải đấu quốc tế lớn nhất năm của Dota 2) từ tận 3 tháng trước khi bắt đầu giải đấu.

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 6.

Họ không có thời gian cho nó đâu. Tất cả nhân viên đang tập trung vào việc tìm ra cách tốt nhất để kiếm tiền từ Thần Hỏa (tính năng sắp ra mắt của LMHT).

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 7.

Tuần sau: Đây là lời xin lỗi ‘thường niên’ của chúng tôi và chúng tôi hứa sẽ làm tốt hơn vào năm sau.

Và còn vô số bình luận phàn nàn, chê trách sự thất hứa "quen thuộc" của Riot Games khác nữa.

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 8.

Cho tới hiện tại, những thông tin duy nhất mà người chơi có về CKTG 2019 đó là nó sẽ được tổ chức tại châu Âu (Berlin, Đức và AccorHotels Arena, Paris, Pháp).

LMHT: Riot Games bị fan phàn nàn chê trách vì tiếp tục bán vé CKTG quá muộn - Ảnh 9.

Còn những đội tuyển hiện đã có quyền tham dự CKTG 2019 là Griffin (LCK), Cloud9 và Team Liquid (LCS), J Team (LMS) và cuối cùng là G2 Esports (LEC).

Nhiều người mong chờ Riot Games sẽ tung ra bài hát vượt qua được Legends Never Die

Mặc dù có rất nhiều người chê trách Riot Games làm việc thiếu chuyên nghiệp, nhưng ngược lại vẫn có rất nhiều người lên tiếng cho rằng người chơi đang quá khắt khe với Riot Games. Bởi có thể hiện tại Riot Games đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho dự án CKTG 2019 từ sự kiện trong game, sự kiện ngoài đời, bài hát chủ đề, kịch bản phim ngắn về những đội tuyển hạt giống,… để có một kỳ CKTG mỹ mãn nhất có thể.