Dia1 úp mở khả năng tham gia cuộc tuyển tài năng LMHT của Gen.G

Cộng đồng LMHT Việt Nam đang khá quan tâm đến việc Gen.G Esports thông báo tuyển chọn tài năng ở Việt Nam.

Sáng 11/6, Gen.G bất ngờ đăng thông báo tìm kiếm tài năng LMHT trẻ của Việt Nam để bổ sung vào đội hình ở giải Thách Đấu (LCK CL) và Team Academy. Thông tin này khiến làng LMHT Việt Nam khá xôn xao bởi Gen.G là tổ chức Esports có tiếng đồng thời đội LMHT cũng thuộc top đầu ở Hàn Quốc.

Một loạt những tuyển thủ, nhân vật có tiếng tăm trong làng LMHT Việt hào hứng chia sẻ lại thông tin này. Đáng chú ý, những tên tuổi như Dia1, Yijin hay HLV Ren đều nửa đùa nửa thật về mong muốn đăng ký tham dự đợt tuyển chọn này.

Trong đó, Dia1 được cộng đồng cho là có khả năng cao nhất để tham gia buổi tuyển chọn của Gen.G vì anh chàng này vừa đủ tuổi vừa đủ kỹ năng còn Yijin thì quá tuổi tham dự.

Về phần HLV Ren, anh vốn có tiếng là “mát tay” khi tìm ra và đào tạo những tuyển thủ trẻ đang tỏa sáng trong màu áo Saigon Buffalo Mùa Xuân 2021. Thậm chí, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh những “Chú Trâu” khoác áo Gen.G Academy khi tất cả đều đủ tiêu chuẩn tuyển chọn của đội tuyển đến từ Hàn Quốc.

Dia1 cũng chia sẻ lại bài tuyển dụng của Gen.G

Về phần các fan LMHT Việt Nam, có nhiều người phấn khích nhưng cũng có một số nghi ngờ về động thái này của Gen.G. Việc đội tuyển ở LCK phải sang Việt Nam tuyển quân phần nhiều giống như làm kinh tế hơn là tìm kiếm chuyên môn thực sự, và việc một tuyển thủ người Việt phát triển ra sao trong chương trình này thực sự vẫn là dấu hỏi lớn.

Có thể bạn muốn xem thêm:Ezreal bất ngờ trở thành Xạ Thủ siêu lỗi siêu an toàn trong bản 11.12

Nhiều fan lo ngại đây chỉ là chiêu “kéo fan” của Gen.G

Dù là vì bất kỳ lý do gì, những cái tên có cơ hội được sang Hàn Quốc sắp tới chắc chắn sẽ được học hỏi rất nhiều đồng thời có mức thu nhập ổn hơn so với mặt bằng chung của nền Esports trong nước. Và biết đâu, trong số những cái tên đó, sẽ có những SofM khác, góp phần làm rạng danh khu vực VCS trên đấu trường thế giới