Dev của Riot giải thích tại sao việc tối ưu hóa Valorant không dễ dàng

Việc tối ưu một trò chơi đã ra mắt 1 năm thật sự rất khó khăn với dev của Riot.

Sau bản cập nhật gần đây đã cải thiện tốc độ khung hình lên 1%, một nhà phát triển Valorant đã cung cấp thông tin chi tiết về quy trình phức tạp đằng sau hiệu suất và tối ưu hóa trò chơi.

Chơi game chắc chắn sẽ dễ dàng hơn việc tạo nên và tối ưu hóa một trò chơi. Có hàng tấn những công việc liên quan đến việc quản lí nội dung của valorant, tạo khung hình và lập kế hoạch thử nghiệm, Giám đốc QA Kevin O 'Brien tiết lộ trong một chủ đề chi tiết, nhà phát triển đã giải thích cách quá trình này tiếp tục trở nên phức tạp khi trò chơi trở nên cũ hơn.

Tối ưu hóa trò chơi không phải đơn giản như việc một người chơi Valorant thường cảm thấy mệt mỏi khi nhìn vào màn hình bị giật lag. Hiệu suất của trò chơi có mối liên hệ với với CPU, điều này sẽ xảy ra việc đột biến trong các hoạt ảnh. Nhà phát triển giải thích rằng một số tác nhân nhỏ như chuyển đổi nades và vũ khí cũng chạy qua CPU.

"Tác vụ trò chơi hoạt động như thế nào đối với CPU, nó đang làm gì mỗi khung hình, những thứ gì là không đổi trong mỗi khung hình, điều gì thay đổi thường xuyên? Nói chung, mọi thứ bạn làm hoặc thấy trong trò chơi có thể là một số tác động đến CPU", Kevin O 'Brien nói.

Kevin O 'Brien đã chỉ ra quy trình chung diễn ra:

- Xác định hệ thống cũ làm tốn kém tài nguyên

- Xác định xem có cách nào khác để chúng ta có thể đạt được kết quả tương tự, nhưng với ít tốn tài nguyên hơn không

- Triển khai hệ thống mới

- Kiểm tra để đảm bảo rằng nó không bị hỏng chức năng

- Xóa hệ thống cũ và kiểm tra thêm

- Phát hành

O 'Brien giải thích rằng việc quản lý hiệu suất trò chơi sẽ dễ dàng hơn vào năm 2020 khi trò chơi được phát hành. Tuy nhiên ở giai đoạn này, các nhà phát triển sử dụng đa luồng, điều này có thể cực kỳ rủi ro vì nó liên quan trực tiếp đến lõi trung tâm. Với một quá trình tối ưu hóa vốn đã phức tạp, các nhà phát triển phải đảm bảo rằng luồng chính vẫn không bị ảnh hưởng trong khi chúng hoạt động trên đa luồng.

Nhìn chung, Kevin O 'Brien đã cố gắng giải thích cách tối ưu hóa Valorant không đơn giản như nói "chỉ cần tối ưu hóa trò chơi". Nhà phát triển đã làm rõ rằng việc tạo ra nhiều khung hình hơn "thực sự khó" và hy vọng rằng người chơi sẽ thông cảm và hiểu được hơn.

MỤC LỤC [Hiện]