Điểm lại hành trình của Liên Quân Mobile Việt Nam trên đấu trường quốc tế 2022

Cùng Mọt Game nhìn lại những màn trình diễn của Liên Quân Mobile Việt Nam tại đấu trường quốc tế trong năm 2022 nhé!

Liên Quân Mobile dần chiếm được vị trí nhất định trong lòng giới trẻ, trở thành tựa game quen thuộc với mọi người. Năm 2022 có thể coi là một năm thành công đối với Liên Quân Mobile, tuy vẫn còn những thất bại đầy tiếc nuối nhưng nhìn chung đội tuyển Liên Quân Việt Nam mang về không ít vinh quang cho nước nhà. Cùng Kênh Tin Game nhìn lại một năm đầy thăng trầm của Liên Quân Mobile Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong năm vừa qua nhé

Liên Quân Mobile tại SEA Games 31

Là 1 trong những nội dung thi đấu tranh huy chương của bộ môn Esports tại Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31, Liên Quân Mobile được xem là “niềm hy vọng vàng” của Đoàn Esports Việt Nam. Vì trong quá khứ các tuyệ thủ của bộ môn này đã ghi được nhiều tiến vang với 2 chức vô địch thế giới  và không ít lần bước lên bục vinh quang.

Liên Quân Mobile Việt Nam

Được thi đấu tại sân nhà nên đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam càng được kỳ vọng sẽ lấy được vinh quang về cho đất nước. Tất cả niềm hi vọng được trao cho Saigon Phantom – Ông vua của Đấu Trường Danh Vọng khi ấy.

Nhưng có vẻ như SGP vẫn chưa có duyên với các giải đấu quốc tế. Trước phong độ và đẳng cấp quá vượt trội của người Thái, Liên Quân Việt Nam đã phải nhường bước. Đội tuyển chủ nhà chỉ đành ngậm ngùi nhận tấm Huy chương bạc sau thất bại 1-4 trước tuyển Thái Lan trong trận Chung kết.

Arena of Valor International Championship 2022 (AIC)

AIC quy tụ 16 đội tuyển hàng đầu thế giới đến từ các khu vực khác nhau. Việt Nam cũng có 3 đại diện là Saigon Phantom, V Gaming và Team Flash. Hai đội nhận được nhiều niềm tin nhất của Liên Quân Việt Nam là SGP và FL. Mặc dù được kỳ vọng nhiều nhưng hai đội lại gây thất vọng tột độ khi dừng chân khá sớm ở vòng bảng và tứ kết. 

Liên Quân Mobile Việt Nam

Khán giả Việt chỉ còn biết đặt hết mọi trông mong lên VGM – niềm hy vọng cuối cùng của AOG. Không làm khán giả thất vọng, V Gaming đã có được phong độ xuất thần, đại diện cuối cùng của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi đăng quang ngôi vô địch AIC, qua đó giành lấy khoản tiền thưởng khổng lồ lên tới là 16 tỷ đồng.

Liên Quân Mobile tại Arena of Valor Premier League 2022 (APL)

APL (Arena of Valor Premier League 2022) là giải đấu quốc tế cuối cùng mà Liên Quân Mobile Việt Nam tham dự trong năm qua. Giải đấu có sự tham gia của 12 đội tuyển, với 4 khu vực quốc nội trên thế giới. Việt Nam cũng có 3 đội tuyển tham gia tranh đấu là Saigon Phantom, V Gaming và BOX Gaming.

Liên Quân Mobile Việt Nam

Với cương vị là tân vương AIC, VGM được tin tưởng sẽ làm rạng danh AOG. Nhưng VGM lại thất bại trước SGP và dừng bước tại tứ kết. BOX dù là tân binh nhưng lại không ít lần làm khó các đối thủ cùng bảng nhưng vẫn chưa thể đi tiếp. SGP lại giành được niềm tin của khán giả sau chiến thắng giải quốc nội với màn lật kèo 4-3 để lên ngôi vô địch. Thế nhưng một lần nữa SGP lặp lại lịch sử khi thua người Thái với tỉ số 4-1 đành chấp nhận dừng chân tại vị trí Á Quân ngay trên sân nhà. Mặc dù chưa có chiến thắng nhưng SGP cũng đã cho thấy sức mạnh của mình cùng tương lai rộng mở sau nỳ.

Liên Quân Mobile Việt Nam năm 2022 tương đối thành công khi đem về một chức vô địch quốc tế. Nhưng đồng thời, cũng khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối với 2 thất bại đau đớn tại SEA Games 31 và APL – Những giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. Đối với Liên Quân Mobile Việt Nam, Thái Lan vẫn là một kỳ phùng địch thủ. Hi vọng rằng trong năm tới, chúng ta có thể vượt qua được đối thủ nặng ký này và mang về nhiều danh hiệu, thành tích đáng mừng hơn.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!