Đổi đường tại MSI 2024 như thế là qua đủ rồi, Riot sẽ nerf chiến thuật này ở bản cập nhật 14.11

Tin vui cho những ai đã chán xem “ru ngủ” khoảng trên dưới 10 phút đồng hồ để các đội buộc phải sáng tạo nghĩ ra cách chơi khác cống hiến hơn.

Tin buồn danh cho tất cả những ai thích thú với meta đường dưới và chiến thuật tiêu biểu tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI) sẽ không còn xuất hiện dày đặc trong thời gian tới nữa. Lý do bởi Riot Games sắp sửa đưa ra một loạt những thay đổi nhắm vào đổi đường đã được nâng tầm và lên ngôi ở giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm nay.

Matt “Phroxzon” Leung-Harrison, Trưởng Nhóm Thiết kế Lối chơi của LMHT, đã giới thiệu bản xem trước những chỉnh sửa quan trọng của bản cập nhật 14.11. Phroxzon nhấn mạnh đổi đường đang trở thành “chủ đề nóng” và cần phải làm gì đó. “Dù chúng tôi nghĩ rằng một phần của chiến thuật này là do các đội đang thích ứng với sự chênh lệch kèo đấu giữa các tuyển thủ theo giời gian. Nhưng trong một số trường hợp, nó tối ưu hơn những gì chúng tôi mong muốn” – đại diện của Riot chỉ ra sự phát triển tương đối nhanh khiến hai tướng đường dưới đánh xa quá mạnh tại MSI 2024 và cả trong các trận Đấu Xếp Hạng bậc cao.

Theo đó, Riot đang điều chỉnh giá vành của các lớp giáp trụ và cả trụ đầu tiên để ngăn chặn trào lưu đổi đường ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, Phroxzon nói rằng họ không muốn xoá sổ hoàn toàn chiến thuật này. “Dù thi thoảng một vài lần đổi đường sẽ có lợi cho trải nghiệm của người xem nhưng nếu mọi game đấu đều như thế thì sẽ đi quá xa” – đội trưởng của đội ngũ cân bằng game giải thích.

Vẫn chưa rõ cụ thể thay đổi này sẽ đi đến đâu, giá trị chi tiết như thế nào nên người chơi vẫn sẽ phải chờ đợi ít ngày nữa. Nhắc lại tại MSI 2024, hầu hết các game đấu đều đề cao chiến lược đổi đường. Ở đó, các tuyển thủ làm vậy để tránh đối đầu trực tiếp kèo đường dưới khó khăn (có thể là kỹ năng đối thủ hoặc kèo đấu chất tướng bất lợi). Trong vài đợt lính đầu tiên đổi đường như vậy, xạ thủ sẽ có đủ lượng vàng và cấp độ để có thể trụ lại trong kèo 2v2 đến hết game để không còn cảm thấy bị ngợp nữa.

MSI 2024 không phải lần đầu người hâm mộ toàn cầu biết về cách chơi này. Thế nhưng việc nó lại xuất hiện quá thường xuyên tại Thành Đô khiến fan không mấy hài lòng – thậm chí nhiều người còn phản đối và muốn nó biến mất vĩnh viễn vì ghét cay ghét đắng. Chúng ta sẽ biết thêm phần nào về những gì mà Riot sẽ áp dụng cho bản cập nhật 14.11 – dự kiến sẽ lên máy chủ chính thức vào ngày 30/5 tới.