Đội nhà thua tan nát 0-5, ông chủ “cậy quyền cậy thế” nhảy vào chơi nốt trận cuối

Z10 và Hebihime đang trở thành chủ đề nóng trong cộng đồng LMHT suốt những ngày qua.

Chủ sở hữu của một tổ chức tham gia thi đấu tại EMEA Masters Mùa Xuân 2024 vào ngày 20/4 và mọi chuyện diễn ra tồi tệ như bạn đã tưởng tượng. Zero Tenacity (Z10) – một đội tuyển đến từ Ultraliga (Ba Lan) – đang có thành tích 0-5 tại Bảng A. Vì chẳng còn cơ hội vượt qua Vòng Bảng, chủ sổ hữu của tổ chức Dimitrije “Hebihime” Malesevic đã quyết định…tự mình đi đường giữa trong trận đấu cuối cùng trước khi chia tay giải. Không có gì bất ngờ với việc có “tay ngang” 26 tuổi vào sân thi đấu, Z10 đã thất thủ Los Heretics và hoàn tất kết quả 0-6 tệ hại. Sau trận thua, Hebihime đã chia sẻ suy nghĩ trên X và đáp lại bình luận từ phía cộng đồng. Anh giải thích rằng việc mình vào thi đấu không hề liên quan đến màn trình diễn của đường giữa chính thức của Z10, Emre “Kofte” Akça.

Tôi là người đi đường giữa và tôi ghét phải dự bị. Tôi ghét đi rừng, đường dưới thì quá khó. Melonik (đường trên của Z10) là Melonik. Tôi bước vào trận và không hề liên quan gì tới Kofte cả” – ông chủ của Z10 viết. Hebihime nói thêm rằng bản thân không hề “nghĩ dù chỉ là một giây rằng tôi cảm thấy xấu hổ khi bước vào và cố gắng tạo ra một sự thay đổi tuyệt vọng.”  Đoạn tweet này đã nhận được nhiều phản hồi. Trong só đó, một người dùng đã gọi Hebihime là “một trò đùa chứ không phải người đi đường giữa.” Adrian “hatchy” Widera, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Thể thao của Z10, đã giải quyết tình huống này trên X. “Tại một thời điểm nào đó, Hebihimenói với chúng tôi rằng nếu thua 0-5, anh ấy muốn vào chơi trận thứ sáu […] Tôi đã nói với anh ấy rằng tôi phản đối việc đó vì nhiều lý do và chúng ta không nên làm điều đó. Cuối cùng, đó là quyết định của anh ta nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nó không đến từ chúng tôi (tập thể Z10)” – hatchy làm rõ.

Người hâm mộ LMHT coi đây là một quyết định kỳ lạ và tồi tệ của chủ sở hữu tổ chức. “Đó là hành vi kinh tởm. Thực tế thì anh ta vừa đẩy anh chàng đã thi đấu suốt cả mùa lẫn playoffs, dồn hết tâm huyết để đến được EMEA Masters lên dự bị và chỉ quyết định kiểu, ‘Chết tiệt! Để tôi chơi cho!’” – trích lược một bình luận đáng chú ý trên Reddit. Chưa rõ Riot Games có hành động nào hay không bởi dù sao thì đây vẫn là một hành động đúng luật. Trên Trang Cơ sở Dữ liệu của Riot, Hebihime được đăng ký làm tuyển thủ dự bị đường giữa của Z10 và việc vào sân thi đấu không hề sai trái về mặt lý thuyết. Dù thế nào đi chăng nữa, Z10 cũng đã bị loại. Và nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi những diễn biến mới nhất của Vòng Knockout của EMEA Masters Mùa Xuân 2024 vào 22g00 hôm nay (23/4).