Đội trẻ T1 vô địch theo kiểu "hủy diệt" cả giải hạng 2 LCK, phả hơi nóng vào gáy các "đàn anh" đội 1

Đoàn quân của "Thầy" Bengi đã thực sự cứu vớt một mùa giải thất bại cho các đàn anh đội 1.

T1 tiếp tục có một mùa giải không như kỳ vọng tại LCK, khi họ thất thủ 0-3 trước Gen.G Esports tại Playoffs LCK Mùa Xuân 2021 và dừng chân ở vị trí top 4. Đối với một đội tuyển giàu truyền thống và không ít tham vọng như T1, đây chắc chắn là có thể coi là một kết quả đáng buồn.

Dẫu vậy, người hâm mộ của T1 rốt cuộc vẫn có dịp ăn mừng một chức vô địch, khi đội tuyển trẻ của họ - T1 Challengers (T1.C), đã đăng quang ngôi vô địch giải đấu hạng 2 của LMHT Hàn Quốc: LCK Challengers League Mùa Xuân 2021 (LCK CL).

Đội trẻ T1 vô địch theo kiểu hủy diệt cả giải hạng 2 LCK, phả hơi nóng vào gáy các đàn anh đội 1 - Ảnh 1.

Đây là danh hiệu mà "Thầy Bengi" và các học trò có được sau màn hủy diệt Hanwha Life Esports Challengers (đội trẻ HLE) với tỷ số 3-0 trong trận chung kết tổng diễn ra hôm 9/4. Ở cả 2 trận Playoffs mà T1.C góp mặt, đội tuyển này đều giành thắng lợi tuyệt đối chỉ sau 3 ván đấu.

Trong giai đoạn vòng bảng, T1 Challengers cũng thể hiện sự thống trị của mình khi xếp vị trí thứ nhất, giành 15 trận thắng và chỉ để thua 3 trận, vượt xa vị trí thứ 2 của Gen.G Challengers. Nhìn chung, cục diện của LCK CL Mùa Xuân 2021 chỉ tóm gọn lại là cuộc chơi của "T1.C và những người bạn".

Highlight trận Chung kết LCK CL Mùa Xuân 2021 giữa T1.C vs HLE.C

Đáng nói hơn, ngay trước khi trận Chung kết tổng diễn ra, Ban tổ chức LCK CL cũng đã công bố các hạng mục giải thưởng cá nhân, bao gồm danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải và đội hình tiêu biểu. Bengi - Thần rừng huyền thoại một thời, đã nghiễm nhiên giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất, sau màn trình diễn ấn tượng của T1.C xuyên suốt giải đấu.

Đội trẻ T1 vô địch theo kiểu hủy diệt cả giải hạng 2 LCK, phả hơi nóng vào gáy các đàn anh đội 1 - Ảnh 5.

Trong khi đó, đội hình tiêu biểu của LCK CL Mùa Xuân 2021 cũng chứng kiến sự áp đảo đến từ lò đào tạo T1, khi họ chiếm tới 4/5 vị trí, bao gồm: Roach (đường trên), Mowgli (đi rừng), Berserker (Xạ thủ) và Asper (hỗ trợ).

Chỉ duy nhất vị trí đường giữa là thuộc về Mask - Tuyển thủ đang khoác áo HLE.C, nhưng cũng là học viên cũ của lò đào tạo... SKT.

Đội trẻ T1 vô địch theo kiểu hủy diệt cả giải hạng 2 LCK, phả hơi nóng vào gáy các đàn anh đội 1 - Ảnh 6.

Thực tế thì Roach và Mowgli cũng không được tính là dạng "tài năng trẻ" nữa rồi, nhưng nhìn chung, sự "out-trình" mà T1.C thể hiện ở giải đấu này đã cho thấy một thực tế, là tổ chức T1 vẫn đang sở hữu những ưu thế vượt trội trong công tác đào tạo trẻ.

Những thành viên đội 1 như Canna, Clozer, Gumayusi đều là các cá nhân xuất sắc của học viện T1 những năm gần đây, và ngay cả Faker cũng là "gà nhà" đỉnh nhất mà lò đào tạo SKT - T1 từng sở hữu. Nếu T1 tiếp tục thể hiện một bộ mặt thất thường tại LCK Mùa Hè 2021, sẽ không có gì quá bất ngờ khi những cái tên như Berserker, Asper hay Mireu xuất hiện tại đội 1 để cạnh tranh vị trí thi đấu với các đàn anh.