Đội tuyển LMHT Hàn Quốc công bố danh sách VĐV tham dự ASIAD: Faker góp mặt, Gumayusi bị loại

Cách đây ít phút, Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA đã chính thức công bố danh sách đội hình rút gọn của các đội tuyển eSports tham dự Á vận hội (ASIAD) Hàng Châu 2023.

Trong đó, đội tuyển quốc gia LMHT Hàn Quốc cũng đã chốt danh sách 6 Vận động viên cùng 1 Huấn luyện viên tham gia tranh tài tại Trung Quốc vào tháng 9 năm nay. Những cái tên góp mặt bao gồm:

  • Đường trên: Zeus – T1
  • Đi rừng: Kanavi – JDG
  • Đường giữa: Faker – T1/Chovy – Gen.G Esports
  • Xạ thủ: Ruler – JDG
  • Hỗ trợ: Keria – T1
  • Huấn luyện viên trưởng: kkOma.

Như vậy, thành phần đội tuyển quốc gia LMHT Hàn Quốc góp mặt tại Hàng Châu vào cuối năm nay sẽ có sự góp mặt của 3 thành viên T1, cùng với 2 tuyển thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Kanavi và Ruler. Faker, không nằm ngoài dự đoán, vẫn là cái tên không thể thay thế trong đội hình này.

Tuy nhiên, với phong độ có phần xuống dốc của Quỷ Vương ở MSI 2023 vừa qua, thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi KeSPA đưa cả Chovy vào danh sách tuyển thủ tham dự đại hội. Mục tiêu rõ ràng nhất chính là để xoay tua vị trí đường giữa với Faker, phòng trường hợp tuyển thủ này tiếp tục thể hiện một màn trình diễn dưới kỳ vọng.

Bên cạnh đó, việc được khoác áo đội tuyển quốc gia cũng có thể coi là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho Chovy, khi anh đang là người nắm giữ 2 danh hiệu vô địch LCK gần nhất.

Gumayusi có thể coi là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất trong đội hình của LMHT Hàn Quốc tham gia Á vận hội Hàng Châu 2023

Trong khi đó, trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ phải kể đến Gumayusi. Thái tử nhà T1 hiện được đánh giá là một trong những xạ thủ hàng đầu thế giới hiện nay, tuy nhiên xét về mặt thành tích, anh vẫn còn thua kém người đàn anh Ruler – Cái tên vừa đăng quang ngôi vô địch MSI 2023 vừa qua. Chính vì vậy, Gumayusi chỉ đành ngậm ngùi nhường lại cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bộ môn thi đấu LMHT tranh huy chương Asian Games Hàng Châu 2023 dự kiến sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 24/9/2023 và bế mạc vào ngày 1/10/2023.