Đội tuyển LMHT quốc gia Hàn Quốc kết thúc vòng loại Asian Games 2018 ở vị trí thứ nhất, Trung Quốc chỉ xếp thứ 3

Mới đây, kết quả vòng loại Asian Games 2018 đã được được công bố bởi chính Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á (AESP).

Như các bạn đã biết, vòng loại khu vực Đông Á thuộc Asian Games 2018 đã chính thức kết thúc vào ngày 10/6 vừa qua. Trong giải đấu này, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đưa ra quyết định giữ kín diễn biến của các trận đấu thuộc vòng đấu loại và lưu hành trong nội bộ. Quả thật là như vậy, các trận đấu vòng loại đều không có phát sóng trực tiếp trận đấu, những hình ảnh cũng như kết quả sẽ không được công bố. Tất cả những gì chúng ta được biết chỉ là kết quả chung cuộc của vòng loại và danh sách các quốc gia có mặt tại tại Jakarta-Palembang, Indonesia.

Đội tuyển LMHT quốc gia Hàn Quốc kết thúc vòng loại Asian Games 2018 ở vị trí thứ nhất, Trung Quốc chỉ xếp thứ 3

Trong đó, đội tuyển LMHT quốc gia Hàn Quốc đã kết thúc vòng loại với vị trí số 1 và sẽ tham gia biểu diễn trong sự kiện esports chính của cho giải đấu Jakarta-Palemabng Asian Games 2018.

Trước khi vòng loại diễn ra, người ta hy vọng rằng các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt bởi khu vực này có nhiều ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên, Faker cùng đồng đội đã kiểm soát tốt để vượt qua các đội tuyển mạnh là Đài Loan và Trung Quốc và kết thúc ở vị trí số 1. Hàn Quốc và Đài Loan đã phải phân định vị trí số 1 bằng một trận đấu tie-break.

Trong khi đó, đội tuyển quốc gia Trung Quốc bao gồm chủ yếu là các thành viên của RNG đã không thể thống trị vòng loại như những gì họ đã làm tại MSI 2018. Kết quả là vị trí thứ 3 khá thất vọng. Mặt khác, Đài Loan đã thể hiện sự ổn định của mình tại vị trí thứ 2. Dưới đây là bảng xếp hạng chính thức của vòng loại Asian Games 2018:

- Thứ nhất: Hàn Quốc 8W 2L

- Thứ hai: Đài Loan 8W 2L

- Thứ ba: Trung Quốc 3W 8W 2L

- Thứ 4: Hồng Kông, Trung Quốc 3W 7L

- Thứ 5: Macau, Trung Quốc 1W 9L

- Thứ 6: 1W 9L Nhật Bản