Đồng đội cũ của Uzi buồn "như đưa đám" trên stream, kể về việc chuẩn bị khởi kiện RNG vì nợ lương 2 năm

Cựu tuyển thủ từng là đồng đội của Uzi trong màu áo RNG đang phải nhờ đến pháp luật với các vấn đề xoay quanh chuyện lương thưởng.

Mlxg là một trong những tuyển thủ đi rừng tốt nhất mà Trung Quốc từng sản sinh ra. Anh cũng là người đã thi đấu bùng nổ ở MSI 2018 và cùng Uzi cũng như Xiaohu lên ngôi vô địch ở giải đấu này. Dẫu vậy, không giống các đồng đội cũ, Mlxg đang rất đau đầu với chuyện đòi nợ lương khó khăn tới từ RNG. Anh chàng này đã có những lời chia sẻ trên sóng livestream gần nhất:

Công thần một thời của RNG đang bị chủ quản cũ nợ lương 2 năm
Công thần một thời của RNG đang bị chủ quản cũ nợ lương 2 năm

"Đây sẽ là buổi stream cuối cùng của tôi trong năm nay. Tôi sẽ không stream cho đến sang năm", Liu "Mlxg" Shi-Yu chia sẻ trên trang cá nhân. "Mỗi ngày, tôi đều bị các CĐV của RNG tấn công. Tôi đang cảm thấy quá tải và cũng không có tâm trạng stream".

Bên cạnh đó, Mlxg còn tiết lộ: "RNG liên tục trì hoãn phiên tòa. Tôi đã đến Thượng Nhiêu để tham dự phiên tòa nhưng RNG lại trốn tránh. Trong 2 năm này xét đến mối quan hệ một thể của công ty quản lý và đội thể thao điện tử RNG, tôi đã tiến hành thương thảo dưới sự kiềm chế trong suốt 2 năm, nhưng hành vi thất hứa vô số lần đã khiến tôi không còn niềm tin và sự nhẫn nại".

Mlxg có lẽ là tuyển thủ thuộc đội hình RNG 2018 kém may mắn nhất
Mlxg có lẽ là tuyển thủ thuộc đội hình RNG 2018 kém may mắn nhất

Đây thực sự là điều đáng buồn đối với khu vực LPL. Đại dịch COVID-19 đang khiến nhiều đội ở hoàn cảnh khốn cùng. Rất nhiều tin đồn về sự khó khăn tài chính của các đội LPL đã xuất hiện. Đội từng vô địch thế giới 2018 và 2019 là IG và FPX phải chia tay gần hết đội hình sau những lời đồn đoán về khó khăn tài chính. Hay như chủ quản cũ của đội tuyển Suning phải bán suất thi đấu cho Weibo dù đội tuyển này có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Mlxg có lẽ là tuyển thủ thuộc đội hình RNG vô địch MSI 2018 kém may mắn nhất. Uzi, Karsa và Xiaohu đều xác nhận sẽ góp mặt tại LPL Mùa Xuân 2022. Ming chưa rõ liệu có tham dự mùa giải tới hay không, còn đường trên cũ của RNG là Letme cũng rời đi khỏi đấu trường chuyên nghiệp trong êm đẹp.

MỤC LỤC [Hiện]