Dota 2 DreamLeague Season 13 Leigzig Major 23/1: NaVi về nước, EG xuống nhánh thua

3 vị Tướng Sett, Lux và Syndra sẽ không được chọn trong tuần đầu tiên của LEC Mùa Xuân 2020.
LEC Mùa Xuân 2020 cấm sử dụng Sett, Lux và Syndra trong tuần đầu tiên

Trưởng Ban tổ chức giải đấu của LEC tại Riot Games, Maximilian Peter Schmidt đã đưa ra thông báo về 3 vị Tướng: Sett, Lux và Syndra. Các đội tuyển sẽ không được chọn 3 Tướng này trong tuần thi đấu đầu tiên của LEC Mùa Xuân 2020.

LEC Mùa Xuân 2020 cấm sử dụng Sett, Lux và Syndra trong tuần đầu tiên
Sett bị cấm sử dụng ở tuần đầu tiên LEC Mùa Xuân 2020

Lý do được Riot đưa ra là bởi Lux và Syndra đang tiềm ẩn một số bug in-games có thể làm mất cân bằng tới các trận đấu. Điều tương tự cũng xảy ra với Sett, vị Tướng thứ 149 của LMHT mới ra mắt ở bản cập nhật 10.1.

Thông thường, Riot sẽ cấm tướng mới ra mắt trong ít nhất là nửa thời gian cho đến khi bản vá tiếp theo được cập nhật. Tuy nhiên, ở LPL, Sett vẫn được sử dụng bình thường và đang đạt tỷ lệ thắng là 50% sau 2 lần được chọn.

Nếu như Lux đang khá là out meta trong đấu trường chuyên nghiệp thì Syndra lại là lựa chọn yêu thích của rất nhiều đội tuyển. Nữ Chúa Bóng Tối rất mạnh ở đường giữa và thậm chí còn có thể được dùng như một AD hay thậm chí là Tướng đi rừng! Với việc chưa thể kiểm soát được sức mạnh của những vị Tướng này, Riot đã phải ban đi những vị Tướng này bởi so với những khu vực khác, LEC thường có những chiến thuật khá là "dị" và họ có thể tận dụng Bug để chiến thắng.

LEC Mùa Xuân 2020 cấm sử dụng Sett, Lux và Syndra trong tuần đầu tiên
Lux và Syndra tiềm ẩn nhiều bug có thể làm mất cân bằng game

Bên cạnh LEC, LCS cũng sẽ cấm Lux, Syndra và Sett trong tuần thi đấu đầu tiên. LEC sẽ khởi tranh vào ngày 24/01 và ngay sau đó LCS sẽ tranh tài vào ngày 25/01.

Thành Hưng