Dota 2 DreamLeague Season 13 Leigzig Major 26/1:Secret vô địch!

Jerax, một trong những tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Dota 2 và cũng là một trong những tuyển thủ trụ cột của OG đã quyết định giải nghệ ở tuổi 27.
Jerax giải nghệ, đội hình OG vô địch TI9 chỉ còn 3 thành viên

Ngày hôm nay, OG đã phải chia tay với 2 mảnh ghép hết sức quan trọng trong đội hình của mình. Đầu tiên là việc Ana kéo dài kỳ nghỉ của mình cho đến hết TI10, và đến chiều ngày hôm nay, tuyển thủ chơi ở vị trí Support 4 - Jesse "JerAx" Vainikka đã đưa ra quyết định giải nghệ đầy bất ngờ.

Jerax giải nghệ, đội hình OG vô địch TI9 chỉ còn 3 thành viên
Jerax đã giải nghệ, kết thúc sự nghiệp vô cùng vinh quang của mình ở tuổi 27

Từ một game thủ Heroes of Newerth, Jerax đã chuyển sang chơi Dota 2 chuyên nghiệp từ năm 2013 và từng thi đấu cho khá nhiều team Dota 2 hàng đầu thế giới như MVP HOT6ix, Team Liquid... nhưng chỉ khi gia nhập OG, sự nghiệp của Jerax mới bắt đầu thăng hoa với hàng loạt chức vô địch danh giá. Từ năm 2016 trở đi, Jerax và Notail chính là 2 tuyển thủ không thể thay thế trong đội hình của OG.

Jerax giải nghệ, đội hình OG vô địch TI9 chỉ còn 3 thành viên
Trải qua nhiều thăng trầm cùng OG, Jerax vẫn là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất của Dota 2 thế giới

Jerax là một Support 4 hoàn hảo, thậm chí nhiều người còn đánh giá anh là Hỗ trợ xuất sắc nhất. . Kỹ năng tuyệt vời, hero pool cực kỳ đa dạng kết hợp với sự tinh quái và khả năng phối hợp đồng đội cực tốt, có thể coi Jerax vừa là một nhạc trưởng không thể thiếu trong đội hình của OG. Anh chính là player đầu tiên lọt vào chung kết của 4 kì Major Dota 2 và cũng là một trong những người đầu tiên phá vỡ lời nguyền Aegis, bảo vệ thành công danh hiệu vô địch The International cùng với những người đồng đội ở OG.

Jerax giải nghệ, đội hình OG vô địch TI9 chỉ còn 3 thành viên
Earth Spirti - Hero tủ đã trở thành thương hiệu của Jerax

Thiếu vắng Jerax cùng Ana, chắc chắn việc bảo vệ thành công chức vô địch ở TI10 với OG là vô cùng khó khăn. Liệu đội tuyển Dota 2 vĩ đại nhất trong lịch sử có thể lập lại kỳ tích 3 lần liên tiếp vô địch TI khi thiếu vắng 2 mảnh ghép quan trọng hàng đầu trong đội hình của mình?

*Cập nhật: Theo một vài tin đồn, đội hình mới của OG sẽ bao gồm: Sumail - Topson - Midone - Saksa - Notail (Pos 1 -

Tạm biệt Jerax - The Savior of OG và cũng là Best Earth Spirit player của Dota 2. Xin chúc anh thành công với những dự định của mình trong tương lai!

Thành Hưng