Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Với phiên bản 8.13 sắp sửa ra mắt, đây là 5 thay đổi mà người chơi mong muốn trở thành hiện thực nhất trong bản cập nhật mới.

Phiên bản 8.12 đã thay đổi hoàn toàn các trận đấu trong LMHT khi phá hủy khả năng sống sót của các ADC tay dài ở khu vực đường dưới, mở ra một meta mới cho các Đấu Sĩ và Pháp Sư.

Top 5 – Nerf Dr.Mundo

Trong trạng thái hiện tại của mình, Dr.Mundo là cỗ mãy giết người không thể ngăn cản. Kể từ phiên bản 8.9, tỉ lệ thắng của hắn luôn nằm trong top 5 vị tướng cao nhất khu vực đường trên. Hắn ta không những có thể chơi tròn vai trong giai đoạn đi đường mà còn thực sự thống trị trong những pha giao tranh tổng giai đoạn từ giữa game về cuối trận đấu. Trong suốt giai đoạn đi đường, Mundo có thể đứng đầu từng đợt lính để ngăn chặn kẻ địch farm cũng như đẩy đường, và thậm chí khi hắn ta hứng chịu sát thương thì nội tại cũng giúp hắn nhanh chóng hồi phục.

Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Ngoài ra, Q và W của Mundo cũng giúp hắn ta rất nhiều trong khoản farm lính, giúp hắn ta có thể mua cho mình những trang bị chống chịu. Điều tuyệt vời nhất ở Mundo là bằn cách nào đó, hắn ta vừa trâu bò, vừa có khả năng gây rất nhiều sát thương lên tướng địch. Vào giai đoạn cuối trận đấu, Mundo không cần phải làm gì hơn là kích hoạt chiêu cuối Máu Điên của mình và càn thẳng vào đội hình team địch. Với lượng máu hồi khổng lồ và tốc độ di chuyển mà hắn nhận thêm, không gì có thể ngăn cản hắn ta.

Top 4 – Xác định Meta

Từ phiên bản 8.11, với một loạt thay đổi về chỉ số của các tướng nhóm Xạ Thủ cũng như các trang bị AD quan trọng, meta đường dưới đã đảo lộn hoàn toàn. Giờ đây, Xạ Thủ truyền thống gần như biến mất hoàn toàn khỏi trò chơi, chỉ một vài vị tướng hưởng lợi từ một vài món trang bị mới như Lucian hay Miss Fortune, hoặc những tướng không phụ thuộc vào những thay đổi trong lối lên đồ như Ezreal mới có cơ hội xuất hiện. Các Đấu Sĩ STVL và các Pháp Sư đang thống trị khu vực đường dưới mà chúng ta vẫn chưa thể tìm ra được biện pháp đối phó, khắc chế hiệu quả.

Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Thay đổi là điều quan trọng và hết sức cần thiết, nhất là với những tựa game lâu đời như LMHT. Tuy nhiên, thay đổi đột ngột và dồn dập có thể khiến người chơi bị choáng ngợp và cảm thấy “bội thực”. Chúng ta cần thời gian để thích nghi và “tiến hóa” với meta mới, tuy nhiên 2 phiên bản đã qua đi, có lẽ giờ là lúc Riot cần có những động thái thay đổi, chỉnh sửa để xác định lại meta.

Top 3 – Điều chỉnh Lưỡi Hái Linh Hồn

Ban đầu, Lưỡi Hái Linh Hồn “mới” là một sự thay đổi được hoan nghênh bởi các game thủ LMHT bởi nó rất thú vị và đem lại rất nhiều khả năng tuyệt vời. Tuy nhiên, có một vài vị tướng đơn giản là trở nên quá mạnh ngoài tầm kiểm soát với món trang bị này.

Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Ví dụ điển hình chính là anh da đen Lucian. Ngoài việc cộng trực tiếp 300 Năng Lượng với một vị tướng cần xả kĩ năng liên tục, nội tại của món trang bị này còn cho khả năng bắn 2 đòn đánh liên tiếp, do đó Lucian có thể hồi chiêu rất nhanh khi nội tại Lưỡi Hái Linh Hồn được kích hoạt. Khi sử dụng chiêu thức, Lucian lại có được nội tại, do đó combo này sẽ trở thành một “vòng lặp” gây sát thương liên tục hết sức bá đạo. Một vài vị tướng khác, chẳng hạn như Master Yi và Kog’Maw cũng có thể tận dụng tốt món trang bị này song Lucian vẫn là kẻ đáng sợ nhất.

Top 2 – Thay đổi khả năng hút máu

Tất cả những vị tướng được hưởng lợi từ những món trang bị có khả năng hút máu đều đang áp đảo trong game thời gian gần đây. Có những lúc, một vài vị tướng dù hết sức mỏng manh “dễ vỡ” nhưng chỉ cần mua cho mình đủ món trang bị hút máu cần thiết, họ có thể trở nên bất tử. Chúng ta có thể kể đến những cái ten như Vayne, Draven và Jinx.

Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Tất nhiên, nếu bạn lên cho mình những trang bị hút máu, bạn xứng đáng được hưởng những lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, nếu khả năng này mang lại quá nhiều lợi ích thì lại trở nên không công bằng. Rất nhiều khả năng hồi phục đến từ viên ngọc siêu cấp Bước Chân Thần Tốc, và dù viên ngọc này đã bị giảm sức mạnh trong phiên bản 8.12 vừa qua, người chơi vẫn sẽ vui lòng nếu như Riot có thể cân bằng giữa viên ngọc này và những trang bị hút máu khác. Khi đó, những pha giao tranh sẽ trở nên công bằng hơn và việc giữ vị trí sẽ trở nên quan trọng hơn thay vì chỉ dơn giản là đứng im một chỗ solo tay đôi và giành chiến thắng nhờ khả năng hút máu.

Top 1 – Nhiều chế độ chơi hơn

Tất cả những người chơi LMHT đều muốn tham gia vào một trận đấu sau một ngày dài học tập và làm việc, chỉ chơi một số trận đấu giải trí mà không muốn phải quá “nghiêm túc”. Nếu một chế độ chơi mới ra mắt, hầu hết mọi người sẽ đổ xô vào nó và chơi cho tới tận khi… hoa mắt chóng mặt. Điều đó chứng minh người chơi LMHT đang rất cần những chế độ chơi “for fun”, thay vì những trận đấu kéo dài căng thẳng có khi lên tới gần tiếng đồng hồ. Thật không may, những chế độ chơi mới này rất ít khi xuất hiện trong mỗi mùa giải.

Top 5 thay đổi trong phiên bản 8.13 người chơi LMHT mong muốn trở thành hiện thực nhất

Các trò chơi khác, chẳng hạn như Hearthstone, có các sự kiện hàng tuần diễn ra trong vài ngày. Sẽ thật tuyệt vời nếu Riot cũng có thể học tập và để các chế độ chơi như ARURF hay All For One thường xuyên xuất hiện, thay vì chỉ diễn ra một lần mỗi năm.