LMHT: Hướng dẫn chơi Darius - Vị tướng có thể sử dụng ở cả 3 đường trong meta hiện tại

Với lối chơi đơn giản nhưng hết sức hiệu quả, Darius là vị tướng có thể sử dụng chơi ở cả 3 đường trong giai đoạn meta hiện tại.

Sát thương khủng kèm theo độ cứng vừa đủ để Darius có thể trở thành "người hùng" của cả đội

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Điểm mạnh

- Có khả năng đối đầu với những vị tướng tay ngắn tốt

- Hồi phục mạnh, cân 2 là chuyện bình thường

- Sở hữu những chiêu thức khống chế khá khó chịu

- Nếu được thoải mái tung hoành trong giao tranh thì sẽ có khả năng gây sát thương siêu khủng

Điểm yếu

- Không có chiêu thức áp sát kẻ địch, bị dính khống chế là tịt ngòi

- Cần nhiều thời gian để tích đủ nội tại nếu muốn gây sát thương mạnh nhất

- Không có nhiều lợi thế nếu phải đối đầu với những tướng tay dài

NGỌC TÁI TỔ HỢP

Có khá nhiều lí do để Darius lựa chọn viên ngọc siêu cấp Chinh Phục và do vị tướng này cần phải mất một quãng thời gian mới có thể tích đủ nội tại trong giao tranh nên khoảng thời gian đó là thừa cho Chinh Phục có thể kích hoạt. Ngoài ra, viên ngọc này cũng gia tăng rất nhiều khả năng gây sát thương cho Darius lên rất nhiều nữa.

Nhánh phụ nên chọn là Kiên Định để Darius tránh bị cấu rỉa bởi những vị tướng tay dài trong giai đoạn đi đường. Giáp Cốt và Kén Tằm đều là những viên ngọc đáp ứng tốt điều đó, và ngoài ra Kén Tằm cũng giúp Darius có thêm được SMCK về cuối trận nữa.

CÁCH TĂNG ĐIỂM KỸ NĂNG

Tàn Sát (Q) của Darius sẽ được nâng tối đa đầu tiên, vì đây là kĩ năng gây sát thương mạnh nhất của hắn và nó còn dùng để dọn lính nhanh chóng. Tiếp đó, Đại Tướng Noxus cần nâng tiếp vào Bắt Giữ (E) để kĩ năng này được giảm mạnh thời gian hồi (ở cấp 1 chiêu thức này có thời gian hồi lên tới 24 giây, trong khi nâng tối đa thì chỉ còn 12 giây) cũng như có nhiều xuyên giáp hơn. Còn Đánh Thọt (W) thì chỉ cần nâng 1 điểm ở đầu trận để last hit lính hoặc làm chậm khi cần, vì kĩ năng này không có những thay đổi quá đáng kể khi nâng cấp lên.

TRANG BỊ

Trang bị khởi đầu

Món đồ khởi đầu hợp lý nhất với Darius cũng như hàng loạt Đấu Sĩ đi Đường Dưới khác chính là Khiên Cổ Vật. Món đồ này vừa giúp cho Darius trụ đường tốt hơn với khả năng hồi phục, và nó cũng giúp người chơi Hỗ Trợ cùng đường trở nên giàu sụ. Còn thừa 150 vàng thì có thể mua 3 Bình Máu hoặc Thuốc Tái Sử dụng tùy vào sở thích của bạn.

Trang bị chính

Tam Hợp Kiếm giờ đây đã trở thành trang bị khởi đầu của Darius, nó đem lại khả năng đánh nhau tay đôi tốt hơn cũng như vẫn có một chút máu để Đại Tướng Noxus trâu bò hơn một chút. Nội tại của Thủy Kiếm có thể kết hợp tốt với Đánh Thọt (W), còn Búa Gỗ sẽ giúp một gã tù túng như Darius có thêm tốc chạy để không bị kẻ địch thả diều cũng như dễ dàng căn Q.

Mặc dù Móng Vuốt Sterak không còn “tương tác” với Tam Hợp Kiếm như trước kia, nhưng món trang bị này giờ đây còn đa dụng hơn khi nó sẽ gia tăng SMCK cộng thêm. Và chỉ trừ chiêu E của Darius ra thì tất cả các kĩ năng còn lại của hắn thậm chí là cả nội tại đều tỉ lệ với chỉ số này, nên Móng Vuốt Sterak càng trở nên bá đạo hơn với Darius. Có trang bị này trong tay, Darius sẽ tự tin hơn rất nhiều trong những pha lao vào giữa giao tranh.

Khả năng gây sát thương của Darius là cực tốt

Hai món trang bị trên đã đem lại quá đủ khả năng gây sát thương, vì vậy sau đó Darius sẽ cần phải lựa chọn đồ chống chịu. Chọn một 1 trong 2 món Giáp Tâm Linh hoặc Giáp Liệt Sĩ tùy xem kẻ địch gây sát thương loại nào là chủ yếu

Vì Darius vẫn cần có khả năng chống chịu ổn để có thể sống đủ lâu và tích được 5 điểm nội tại trong giao tranh, nên vị tướng này sẽ cần lên Giày Ninja hoặc Giày Thủy Ngân. Trong trường hợp kẻ địch có những kĩ năng làm chậm khó chiu, Darius có thể lên Giày Bạc để tiếp cận kẻ địch tốt hơn.

Trang bị tùy chọn

- Giáp Thiên Thần: Món trang bị này giờ đây khá đắt đỏ trong khi chỉ số nó đem lại thì rất nghèo nàn, vậy nên chỉ khi bạn rất cần khả năng hồi sinh hoặc thừa ô đồ mà không biết lên gì thì mới lựa chọn món đồ này thôi.

- Rìu Đại Mãng Xà: Kể cả có chiêu Q gây sát thương trên diện rộng thì khả năng dọn lính của Darius cũng chỉ ở mức trung bình thôi, vậy nên nếu cần bạn cũng có thể lên Rìu Đại Mãng Xà để cải thiện điều đó.

- Khiên Băng: Trong trường hợp kẻ địch vẫn chơi Xạ Thủ như thường thì Darius sẽ cần có Khiên Băng để trở nên trâu bò hơn, cũng như có thêm khả năng làm chậm để không bị chúng thả diều đến chết.