DOTA 2: Siêu sao của PSG.LGD bị phạt 150 triệu vì phát ngôn phân biệt chủng tộc

Tới những ngôi sao hàng đầu cũng phải thận trọng khi nói ra điều gì, ấy thế mà siêu sao của đội DOTA 2 PSG.LGD lại đưa ra những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề

Siêu sao đi mid của PSG.LGD tên thật là Lạc Nghiêu, nick ingame là Maybe/Sommus`M, anh được coi là tuyển thủ đường giữa hay nhất DOTA 2 Trung Quốc trong khoảng 3 năm trở lại đây. Thành tích cao nhất mà anh cùng đội PSG.LGD đạt được là vô địch Epicenter Major 2018 và vào tới chung kết tổng The International 2018.

Với thành tích khủng và được đỡ đầu bởi câu lạc bộ bóng đá hàng đầu là Paris Saint Germain, Maybe và những người đồng đội của mình có một lượng fan khổng lồ và cực kì nổi tiếng. Tuy vậy không có nghĩa là anh chàng này thích nói gì thì nói, thậm chí Maybe gần đây còn thể hiện độ "trẩu" của mình khi gần như là chửi nhau với cộng đồng mạng Trung Quốc trên Weibo.

DOTA 2: Siêu sao của PSG.LGD bị phạt 150 triệu vì phát ngôn phân biệt chủng tộc - Ảnh 1.

Nhìn hiền lành thế này nhưng Maybe cũng cực kì "trẩu" khi tranh cãi trên mạng

Sự việc bắt đầu khi Maybe phàn nàn rằng Trung Quốc nên đổi về chế độ All Pick khi đánh xếp hạng thay vì Random Draft như hiện tại. Anh chàng này cũng có cái lí nhất định khi chế độ All Pick là chế độ chính trên toàn thế giới, có lẽ Maybe muốn thoải mái hơn trong việc lựa chọn các hero để đánh xếp hạng hay vì mỗi trận chỉ được chọn khoảng 50 con tướng như hiện tại.

Tuy nhiên khi bị game thủ Trung Quốc phản pháo rằng nếu mà chơi All Pick thì hầu hết game thủ sẽ chơi liên tục 1 vài con tướng luôn, điểm hình như tình trạng Techies spammer hay Invoker spammer hoành hành ở sever SEA. Chuyện chả có gì khi người ta mang Wings Gaming của TI6 (đội tuyển Trung Quốc cuối cùng vô địch TI tính tới hiện tại) ra so sánh với thất bại của Maybe ở TI8 vừa rồi khi cho rằng bể tướng rộng khi được luyện tập ở Random Draft là chìa khóa để chiến thắng.

DOTA 2: Siêu sao của PSG.LGD bị phạt 150 triệu vì phát ngôn phân biệt chủng tộc - Ảnh 2.

Dù cộng đồng mạng có quá đáng nhưng phát ngôn của Maybe là không thể chấp nhận (ảnh và dịch bởi:facebook.com/Dota2QuotesVN)

Sau đó thì Maybe đã nổi cơn điên và chửi luôn cộng đồng mạng, thậm chí còn mang những từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc, xúc phạm nặng nề trong tiếng Trung để phản pháo cộng đồng. Mặc dù lời lẽ của cộng đồng mạng có thể hơi quá đáng thật nhưng việc dùng lời lẽ xúc phạm như vậy của Maybe là đáng "ném đá".

Và không chỉ bằng lời nói, có tới 93% người dùng Sgamer (diễn đàn của game thủ Trung Quốc, tương đương với Reddit của phương Tây) ủng hộ việc ban luôn Maybe khỏi Weibo. Hiện tại thì hình phạt dành cho Maybe tơi từ team PSG.LGD đã được đưa ra khi anh chàng này bị phạt 50.000 Nhân dân tệ (tương đương 150 triệu VNĐ).

DOTA 2: Siêu sao của PSG.LGD bị phạt 150 triệu vì phát ngôn phân biệt chủng tộc - Ảnh 3.

Có lẽ Maybe nhận được một bài học xương máu sau pha "lỡ mồm" này

Có lẽ Maybe đang gặp khá nhiều stress khi The International 2019 sắp tới gần nên mới lỡ lời như vậy. Người ta hay nói với nhau rằng "Mọi sự ngu ngốc đều phải trả giá bằng tiền bạc", hi vọng với việc bị phạt một khoản lớn như này thì Maybe nói riêng và các tuyển thủ Esports nói chung sẽ cẩn thận hơn khi phát ngôn trên mạng xã hội.