Dota 2: Xuất hiện hình thức abuse mới cực nghiêm trọng - eSports

Bất chấp những nỗ lực của Valve, hiện tượng hack thông qua lợi dụng các lỗ hổng của Dota 2 vẫn tiếp diễn và có chiều hướng ngày càng tinh vi.

Gần đây, Dota 2 liên tục xuất hiện hàng loạt các vấn đề tiêu cực, từ việc phá game, tống tiền cho đến abuse và hack, bất chấp bản cập nhật Summer Scrub mới nhất đã sửa lỗi cũng như cải thiện trò chơi khá nhiều. Mặc dù vẫn chưa có xác nhận cụ thể nào về cách thức hoạt động của hiện tượng hack mới này, nhưng bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự vô lý khi gặp những game kiểu này. Hacker sẽ mua một item không có cooldown, như Shadow Amulet chẳng hạn, hoặc pick một hero có spell biến đổi (Invoker) hoặc không cooldown (Medusa). Việc tiếp theo là khiến các máy khách gửi hàng ngàn tập lệnh đến máy chủ cùng một lúc bằng cách spam các item hoặc spell kể trên.

Chung kết Tổng The International 2019: Triệu phú Dota 2 - OG
Trận Cgung kết Tổng đã khép lại một kỳ The International 2019 đầy cảm xúc với chức vô địch không thể xứng đáng hơn của OG.

Một tài khoản Reddit tên là stratz_ken, tự nhận là một nhân viên của trang web thống kê Dota 2 Stratz, đã nhận thấy số lượng active của item cao bất thường được gửi đến máy chủ. Trong game đấu đó, người chơi đã gửi hơn 700.000 lượt active, trong khi mức trung bình trong mỗi trò chơi chỉ vào khoảng… 50 lượt.

FALL SCRUB – Sound Hacks are becoming more common from DotA2

Khi các script được sử dụng trên Shadow Amulet, nó sẽ gây ra một âm thanh khá khó chịu mà những người chơi khác có thể dễ dàng nghe thấy. Âm thanh này có biên độ rất cao, xảy ra đột ngột, có thể gây chấn thương màng nhĩ, tổn thương thính giác và nguy hiểm đến con người.

Cảnh báo: Hãy bật nhỏ Volumn trước khi xem đoạn clip dưới đây.

Một tài khoản Reddit khác cũng comment về những cách khác nhau để khai thác tập lệnh này. Theo anh chàng này thì tin tặc đang lạm dụng nó để đánh sập máy chủ và khiến nhiều người chơi bị ngắt kết nối.

Medusa shield spam exploit to crash all players in the server from DotA2

Nếu có quá nhiều người chơi bị disconnect, coordinator (một dạng như điều phối viên) của game sẽ coi như trận đấu gặp phải sự cố máy chủ và khiến kết quả trận đấu không được tính cho cả 2 bên. Khi được sử dụng trong đấu xếp hạng (rank matchmaking), nó có thể được sử dụng để khiến những hacker này tránh được việc mất MMR khi mà chúng đã chắc chắn thua game đấu.

Immortal players abusing Invoker to crash servers! from DotA2

Cuối cùng, đây là một vấn đề khá quan trọng đối với một tựa game esports như Dota 2. Những vụ hack kiểu này có thể giúp Valve tìm ra những lỗ hổng nghiêm trọng của Source 2 engine. Cộng đồng hi vọng Valve sẽ sớm khác phục vấn đề này trước khi tin tặc sử dụng tràn lan và phá hỏng những trải nghiệm tuyệt vời của người chơi đối với Dota 2.