DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào 'trò chơi nhân phẩm'

Bên cạnh việc tuân theo điều cơ bản của Auto Chess thì Valve cũng mang lại những làn gió mới mẻ về cho DOTA Underlords.

Về cơ bản thì thay vì gọi là Race hay chủng tộc thì khái niệm này trong DOTA Underlords gọi là Alliance, bên cạnh đó thì những Alliance có tên gọi mới như Naga được gọi là Scale, Orc là Brawny, ... Bên cạnh đó thì những unit mới đều sở hữu những kĩ năng làm nên thương hiệu của mình trong DOTA 2

Arc Warden

Giá: 3 vàng

Alliance: Primordial ( Elemental cũ )

Class: Shaman

DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào trò chơi nhân phẩm - Ảnh 1.

Kĩ năng của Arc Warden là Tempest Double, hero này sẽ tạo ra một phân thân giống với bản chính, phân thân này có thể dùng được trang bị và kĩ năng giống bản chính nhưng khả năng hồi mana khi tấn công chỉ còn 50% và không tăng mana khi nhận sát thương.

Bloodseeker

Giá: 1 vàng

Alliance: Human

Class: Assassin

DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào trò chơi nhân phẩm - Ảnh 2.

Kĩ năng của Bloodseeker là nội tại Bloodrage, hero này sẽ nhận sát thương mỗi giây tương đương với 7% máu tối đa, với mỗi % máu mất đi Bloodseeker sẽ nhận thêm 5% tốc độ đánh. Hạ gục được 1 đối tượng Bloodseeker hồi lại 35% máu tối đa.

Pudge

Giá: 2 vàng

Alliance: Heartless ( Undead cũ )

Class: Warrior

DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào trò chơi nhân phẩm - Ảnh 3.

Kĩ năng của Pudge là Meat Hook, Pudge sẽ kéo một đối tượng về phía mình và gây 150/220/290 sát thương. Điểm đặc biệt của kĩ năng này là Pudge sẽ ưu tiên kéo những vị tướng nằm phía dưới cùng của đội hình đối thủ, hơn nữa Pudge sở hữu tới 1000 máu ngay từ cấp 1 sao khiến cho Pudge là vị tướng tank cực kì mạnh.

Warlock

Giá: 1 vàng

Alliance: Blood-bound (mới)

Class: Warlock

DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào trò chơi nhân phẩm - Ảnh 4.

Alliance Blood-bound là chủng tộc mới hoàn toàn của DOTA Underlords với chỉ hai đại diện là Orge Magi và Warlock, combo của chúng tộc này là khi 1 unit Blood-bound bị chết, các unit Blood-bound còn lại được tăng 100% sát thương.

Kĩ năng của Warlock là Shadow Word, kĩ năng này sẽ được cast ngẫu nhiên lên một unit, nó sẽ hồi 75/150/200 máu mỗi giây cho đồng minh và gây 100/150/200 sát thương mỗi giây cho kẻ địch.

Những unit mới của DOTA Underlords mở ra rất nhiều những đội hình mới như việc Pudge sẽ có thể kết hợp cùng với Axe và một unit Warrior nữa để trở thành dàn tank cho đội hình Hunter khi mà Drow Ranger và Pudge sẽ tạo ra combo Heartless (Undead) trừ giáp từ rất sớm.

DOTA Underlords: Tìm hiểu những unit mới mà Valve thêm vào trò chơi nhân phẩm - Ảnh 5.

Những cú kéo chí mạng của Pudge sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chiến thắng của lượt đấu

Bên cạnh đó thì combo của Alliance Blood-Bound là cực kì thú vị, nó mở ra một chiến thuật mới xây dựng xung quanh hero Orge Magi khi làm mọi cách để cho các Unit Warlock chết nhanh nhất có thể và buff nhiều sát thương nhất cho Orge Magi để hero này kết thúc round đấu. DOTA Underlords vẫn còn rất nhiều chiến thuật, những lối chơi mới sẽ được phát triển trong tương lai bởi game thật chất mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm mà thôi.