LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế

Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jae-in đã xuất hiện trong một trận đấu LMHT và bày tỏ niềm thích thú với sự phát triển của thể thao điện tử.

Thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng đang dần xóa bỏ những định kiến xấu của xã hội về một thói quen vô bổ, thậm chí gây hại cho cộng đồng. Đặc biệt ở các nước có nền thể thao điện tử phát triển như phương Tây hay Hàn Quốc, nhiều vị phụ huynh đã có cái nhìn cởi mở hơn với những lựa chọn từ con em mình. Và thể thao điện tử lại càng nhận được sự thúc đẩy hơn nữa khi các chính khách giành sự quan tâm đến nó.

Trong chuyến công du tới Thụy Điển, ông Moon Jae-in đã có cơ hội theo dõi một trận giao hữu giữa đội tuyển LMHT Hàn Quốc và đội tuyển LMHT của Thụy Điển. Trận đấu này diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động nhằm kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển – Hàn Quốc được thiết lập. Trận đấu này còn có cả sự xuất hiện của Quốc vương Thụy Điển, Carl XVI Gustaf. Đội hình thi đấu của hai đội không có những cái tên nổi bật. Với trình độ vượt trội, đội tuyển từ Hàn Quốc đã có chiến thắng sau trận showmatch này.

LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế - Ảnh 1.

Hình ảnh trong trận showmatch giữa 2 đội tuyển Hàn Quốc và Thụy Điển

Phát biểu sau trận đấu, Tổng thống Moon Jae-in cho biết: "Tôi cảm thấy thật kinh ngạc. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao mọi người lại yêu thích thể thao điện tử đến vậy. Tôi muốn cảm ơn tới tất cả các tuyển thủ đã tham dự trận đấu ngày hôm nay. Tôi cứ ngỡ Hàn Quốc là số 1 trong làng thể thao điện tử, nhưng tôi thấy Thụy Điển cũng không hề kém cạnh".

LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế - Ảnh 2.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cùng Cpt Jack trong trận showmatch

Ngoài ra, Tổng thống Moon Jae-in cũng cho rằng trong tương lai, triển vọng phát triển của thể thao điện tử là rất lớn. "Esports giờ đã được nhiều nơi công nhận là một loại hình thể thao. Thậm chí nó còn xuất hiện tại ASIAD 2018 vừa qua và Ủy ban Olympic quốc tế còn đang tìm cách kết hợp giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống".

LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế - Ảnh 3.

Tổng thống Moon Jae-in không hiểu nhiều về LMHT nên cựu tuyển thủ Cpt Jack đã được chỉ định để làm người hướng dẫn cho ông, ngồi bên trái là Quốc vương Thụy Điển

LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế - Ảnh 4.

2 vị nguyên thủ tỏ ra khá hào hứng khi dự khán trận showmatch

Vị Tổng thống của Hàn Quốc còn khiến nhiều người ngạc nhiên khi nhắc tới Rekkles. Xạ thủ huyền thoại của LEC được ông Moon Jae-in đánh giá rất cao và biết đến trong cả những đợt bootcamp của Fnatic tại Hàn Quốc và có rất nhiều NHM tại đất nước này.

LMHT: Dự khán giao hữu LMHT, Tổng thống Hàn Quốc phải thốt lên tại sao Esports lại hấp dẫn đến thế - Ảnh 5.

Kết lại, Tổng thống Moon cho biết: "Tôi hi vọng 2 nước đang dẫn đầu ngành công nghiệp mới có thể duy trì mối quan hệ đối tác này trong tương lai".