ĐTCL 14.17: Xây dựng đội hình Tiên Linh gấp đôi Sát Thương

Với việc được buff mạnh trong ĐTCL 14.17, đội hình Tiên Linh giờ đây đã có cách xây dựng mới mẻ hơn so với giai đoạn trước.

Trong giai đoạn đầu của ĐTCL Mùa 12: Hỗn Loạn Huyền Diệu, các tướng Tiên Linh vẫn được sử dụng nhiều nhưng trong các đội hình khác nhau như Kalista, Katarina hay là Tristana. Do đó, Riot đã có sự điều chỉnh bằng cách tăng sức mạnh mốc 6 Tiên Linh, tăng chỉ số cho trang bị Vương Miện Tiên Linh lên rất đáng kể.

Chính điều đó đã giúp cho đội hình thuần Tiên Linh nổi lên. Đây là đội hình không quá khó để xây dựng với sức mạnh tăng tiến tốt từ đầu tới cuối trận.

Cách xây dựng

Đây sẽ là một đội hình thuần Tiên Linh với bộ đôi chủ lực là Kalista và Katarina. Điểm mạnh của hai vị tướng này có thể nhận thấy khá rõ khi gây ra hai lượng Sát Thương Vật Lý lẫn Phép Thuật, đồng thời chia đều từ tuyến trước đến tuyến sau.

Khung đội hình đầu trận

Hướng đi ban đầu cũng giống như đội hình reroll Chiến Binh Katarina, nhưng sự ổn định từ Kalista ở dàn sau sẽ giúp đảm bảo một nguồn Sát Thương trong trường hợp chủ lực tuyến đầu bị khắc chế.

Trong giai đoạn đầu, các tướng 1, 2 vàng là Seraphine và Tristana hoàn toàn có thể giữ tốt trang bị của Katarina và Kalista, do đó lối chơi này sẽ ưu tiên ghép đồ sớm, giữ máu và đánh chuỗi thắng.

Khung slowroll cấp 7

Roll nhẹ ở cấp 6 để có được khung Tiên Linh, kết hợp Can Trường và Chiến Binh. Có thể roll thêm Katarina 2 sao để tối ưu giai đoạn này. Lên sớm cấp 7 ở 3-5 và bắt đầu tìm Kalista, Rakan để hoàn thiện bộ khung. Lúc này tùy tình hình có thể slowroll để lên Katarina 3 sao hoặc tiếp tục lên cấp 8 đúng tiến độ.

Tất nhiên đội hình này sẽ dễ triển khai hơn khi có Ấn Tiên Linh từ sớm. Lúc đó có thể bỏ Tristana và kẹp thêm những tướng đa dụng khác, tiêu biểu như Bard.

Trang bị cần thiết

Kalista: Cuồng Đao Guinsoo x 2, Vương Miện Tiên Linh

Katarina: Bàn Tay Công Lý, Găng Tay Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy.