ĐTCL 14.18b: Ziggs reroll nổi lên thành một lựa chọn mạnh và ít ai biết

Đội hình Ziggs reroll đã trở nên ổn định hơn ở 14.18b với những thay đổi của Tộc Ong Mật khiến nó khỏe hơn hẳn ở giai đoạn ban đầu.

Trong ĐTCL 14.18b thì Ong Mật đã được làm lại với số lượng Ong của mỗi tướng trong Tộc có một số cố định là 5, qua đó khiến giai đoạn đầu và giữa game của một số đội hình tận dụng trở nên ổn định hơn. Những buff này cũng đã thay đổi không ít cho bài anti meta Ziggs reroll – một bài ít được spam từ trước đến nay nhưng đang trở nên ngày càng mạnh mẽ với những thay đổi của 14.18.

Ắt hẳn chúng ta đã quen với khung quen thuộc 5 Ong Mật rồi, tuy vậy với những thay đổi của 14.18 thì chỉ cần 3 Ong Mật thì đôi hình này đã đạt ngưỡng sức mạnh rất tốt rồi.

Hôm nay hãy cùng đi vào tìm hiểu lối xây dựng mới dưới đây :

Nói một cách đơn giản, là chúng ta sẽ mix khung của 1 – 2 vàng là Ahri – Poppy – Zoe vào 3 Ong Mật chính là Ziggs – Blitzcrank – Nunu để tiến hành dát vàng đội hình (động thái này khi cho Ahri làm Ẩn Chính Tối Cao còn cho một lượng SMPT khổng lồ). Sau đó về late thì bổ sung thêm các Ẩn Chính cao cấp và đổi Ẩn Chính Tối Cao sang cho Xerath để kiếm Bùa Thăng Hoa (nếu roll không ra quá nhiều 3 sao).

Roll 3 sao theo thứ tự Ziggs = Blitzcrank
Cấp 6, nếu Zoe không 3 sao thì đổi thay bằng Cass

Cấp 7 bắt đầu tìm các Ẩn Chính và nhất là Ahri khi chúng ta đã có kha khá tướng 3 sao rồi

Cấp 8 thì thêm các Ẩn Chính còn lại

Do nếu roll Poppy/Zoe thì đội hình sẽ kích dư Tộc/Hệ nên chúng ta có thể cân nhắc 3 sao một trong 2. Ở trên là Poppy 3 sao, còn đây là khung Zoe 3 sao :

Nhìn chung, mục đích vẫn là có càng nhiều 3 sao càng tốt để Ahri buff AP cho cả đội hình, nên chúng ta có thể linh hoạt chuyển tướng nhờ vào việc các Ẩn Chính cũng khá flex.

Về trang bị thì những tướng sẽ có bộ trang bị khuyến khích như sau :

Về Lõi thì Sốc Điện của Blitzcrank tăng đáng kể sức mạnh cho đội hình, còn lại là các Lõi cho đồ hay đánh nhau thường thấy :

Nhìn chung thì Ziggs vẫn ít được sử dụng trong meta hiện tại, có điều kiện thì bạn nên thử thoải mái tìm kiếm cho mình một vị trí trong top 4.