ĐTCL 14.19: Phá cách đội hình Seraphine reroll, con bài “siêu” khỏe bản mới

Được Riot Games buff mạnh sát thương ở ĐTCL 14.19, con bài Seraphine reroll bây giờ cực ổn áp để sử dụng cho việc vào top.

Trong ĐTCL 14.19 thì bên cạnh những bài meta trong meta cũ vẫn khỏe như Bảo Hộ vì không bị nerf gì cả, thì vẫn còn đó một số vị tướng nổi lên vì những chỉnh sửa của Riot Games.

Trong bài trước thì chúng ta đã tìm hiểu việc Ngộ Không đã vươn lên để có 2 đội hình top đầu meta, còn ở bài này thì chúng ta sẽ tìm hiểu một vị tướng lạ hơn nhưng cũng rất đáng để xây dựng đội hình trong ĐTCL 14.19 – Seraphine.

Seraphine đã được buff ở cả 3 mốc sát thương, khiến vị tướng này có tiềm năng thành một tướng carry để gánh bạn vào top 4. Bên cạnh đó, Soraka – đơn vị 1 vàng ghép cùng trong bộ Pháp Sư cũng được buff tí năng lượng, giúp bộ đôi này + thêm 1 Pháp Sư có thể def khỏe đến tận giữa game.

Hãy cùng đi sâu vào cách xây dựng bài mới này dưới đây :

Khởi đầu, do có khá nhiều tướng 1-2 vàng kích hệ chúng ta sẽ có xây dựng ngay các bộ 3 Pháp Sư + tank bất kỳ như Tiên Phong/Can Trường. Trong lúc roll Seraphine và Lillia để 3 sao càng sớm càng tốt :

Soraka nếu 3 sao thì giữ cũng được, còn không thì chúng ta sẽ thay bằng Nami sau này để tăng cường khả năng oneshot hàng sau. Galio thì giữ để 3 sao cũng được, vì đây cũng là tướng chính cuối trong đội hình của ta.

Cấp 6 kích Tiên Linh để lấy Vương Miện khi Seraphine đã 3 sao và 1 món AP

Cấp 7 thì ta sẽ thay 1 Can Trường kích hệ bất kỳ thành Hecarim, trong khi 1 Tiên Phong kích hệ bất kỳ thành Tahm Kench để có thể kích Ẩn Chính, cho Tahm làm Ẩn Chính Tối Cao.

Ở cấp 8 thì chúng ta thêm Ahri và bỏ 1 Tiên Linh bất kỳ kích hệ ra để thay bằng Millio là tròn bài. Nếu Soraka không 3 sao thì bỏ thay bằng Nami :

Ở cấp 9 thì chỉ còn Xerath với những lá Bùa Thăng Hoa lợi hại là đáng sử dụng thôi :

Seraphine và Nami sẽ đặt chéo cánh với carry của địch để có thể oneshot/làm choáng chúng liên tục.

Về Lõi, thì chúng ta có thể ưu tiên có Lõi Học Cách Tung Chiêu (cộng dồn AP), cho năng lượng…. buff tướng tổng thể vì đây là bài 1 vàng carry nên sẽ cần sức mạnh từ những Lõi để bổ sung sát thương cho giữa và cuối game. Các Lõi cho +1 Ẩn Chính cũng có thể cân nhắc, còn lại thì tùy biến tùy thế trận vì đội hình chúng ta không quá chú trọng Lõi cho Ấn Tộc Hệ.

Về trang bị thì Seraphine có 1 trang bị mặc định là Vương Miện rồi, 2 món còn lại sẽ là Shojin/Bùa Xanh + 1 món AP (Găng Bảo Thạch). Soraka = Nami là những món AP dư ra/năng lượng, Xerath và Millio là những lựa chọn siêu late. Còn Lillia 3 sao và Tahm Kench sẽ là 3 món tank bất kỳ, Galio 3 sao cũng có thể cân nhắc dồn đồ.

Cần nói rõ là tuy được buff mạnh nhưng Seraphine phù hợp để đánh vào top 4 thôi, còn muốn chiến thắng hẳn luôn thì rất khó (trừ khi cả lobby cũng đánh đội hình reroll tướng chất lượng thấp thì ngang kèo). Vậy nên chỉ chơi bài này khi cảm thấy không muốn tranh tướng của nhau và bản thân mình ra rất nhiều Seraphine từ đầu rồi để mau chóng 3 sao nó.