ĐTCL 14.20: Xếp hạng các Lõi tướng trong meta mới, ai đã quay lại, ai nằm chót bảng?

Với việc thời kỳ reroll đã quay trở lại trong ĐTCL 14.20, câu hỏi đặt ra là các Lõi tướng trong ĐTCL mùa 12 ai đang mạnh nhất.

Như các bạn đã biết, thì với loạt động thái buff hàng loạt các tướng 1-2-3 vàng thì về cơ bản meta reroll đã quay trở lại. Bên cạnh những gương mặt mới trên thị trường reroll như Syndra (vừa trở lại), Pháp Sư thuần reroll (buff quá tay)…. thì vẫn còn đó những gương mặt cũ thân quen như các Lõi tướng.

Pháp Sư 1 vàng reroll là kiểu đội hình mới xuất hiện trong 14.20

Tuy vậy nhiều người đang tự hỏi là sức mạnh của các Lõi tướng cũ có khá khẩm hơn tí nào không, do Riot Games không hề buff trực tiếp bất kỳ Lõi nào trong số chúng. Đó là lý do mà chúng ta có bản xếp hạng dưới đây :

Tier S : bài meta thấy là có thể top 4, thậm chí top 1

Đòn Điện Giật (phiên bản reroll Veigar), DeeJaVu , Đường Nung

Lợi dụng việc Pháp Sư đang khá khỏe, thì đó là lý do Đòn Điện Giật (phiên bản reroll Veigar), DeeJaVu đang đứng đầu bảng xếp hạng của chúng ta. Rumble cũng hưởng sái chút khi các Tiên Phong đã quay lại meta và việc càng nhiều người reroll sẽ càng lấy bớt tướng trong bể 2 vàng ra và cho vị tướng này cơ hội 3 sao nhanh hơn.

Tuy vậy, để tận dụng Đòn Điện Giật (phiên bản reroll Veigar) top 1 thì khá khó, cần rất nhiều điều kiện chủ quan như Lõi hay Ấn. Nên bạn hãy cân nhắc để đánh vào top 4 khi cần thiết.

Tier A : bài dùng được, nhưng không phải lúc nào cũng có thể chiến thắng

Lillia Siêu Mã Lực, Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện, Đòn Điện Giật phiên bản reroll Ziggs, Xoay Là Thắng

Ở hạng mục 1 vàng thì Lillia Siêu Mã Lực và Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện vẫn khá ẩm ương khi chúng không quá tệ để sử dụng, nhưng cũng không quá tốt để vào top thường xuyên. Chỉ nên dùng khi đang có sẵn rất nhiều tướng đó trên bàn hay có đồ siêu chuẩn để vào top.

Đòn Điện Giật phiên bản reroll Ziggs do bản chất carry là 1 vàng nên chúng ta khó có thể lọt top cao được.

Cuối cùng Wukong Xoay Là Thắng thì vẫn có tiềm năng lên tier S được (do Bảo Hộ đã được trả lại sức mạnh giống 14.19 ở bản vá 14.20b). Nhưng do reroll 1-2 vàng đang khá mạnh, bên cạnh việc phải chờ ít nhất lên cấp 7 mới bắt đầu đủ khung để roll khiến chúng ta chảy rất nhiều máu ở đầu và giữa game, lủng sớm quá cũng khiến cho người chơi khó kiên nhẫn chờ roll được. Nên Xoay Là Thắng vẫn chỉ được xếp ở tier A mà thôi.

Tier B : dễ out top

Poppy Nắm Đấm Ma Thuật, Nunu Hảo Ngọt

Vẫn bị nerf từ đợt trước nên chúng khá khó dùng và có thể trả lời luôn là chúng sẽ không quay lại meta cho phiên bản này nỗi. Tuy vậy, trong trường hợp của Poppy thì nếu có Chùy Bạch Ngân sớm thì Lõi này có thể vươn lên tier A, có thể nói là 1 món Tạo Tác gánh cả đội hình lên hẳn 1 tier.

Tier C : rác, đừng đụng vào

Shen Cột Lửa

Dù đã được buff tàm tạm trong phiên bản trước nhưng “Người Lửa Phẫn Nội Shen” vẫn siêu khó xài vì quá tù túng. Các kỹ năng của Shen không lan đến hàng sau nỗi, đồ khá kén, lại bắt buộc phải xây dựng đội hình thuần Can Trường ( để Shen sống sót được), cuối cùng là việc thiếu/chưa tìm ra 1 carry hợp lý đi kèm khiến Shen loay hoay tìm chỗ đứng trong meta hiện tại.

Vậy nên trừ trường hợp gần 3 sao Shen múa lửa, còn không thì đừng nên chọn Lõi này trong mọi tình huống.