LMHT: Cộng đồng yêu cầu các giải đấu học hỏi thể thức đặc biệt tại VCS

Mới đây cộng đồng vừa phát hiện ra một thể thức thú vị tại Việt Nam có thể được áp dụng cho các khu vực LMHT lớn toàn thế giới

Trong một vài năm gần đây thì khu vực VCS đang nhận về rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là sau giai đoạn Mùa Xuân 2024 với những biến động ảnh hưởng đến toàn khu vực. Cũng vì vậy mà rất nhiều người đang mong chờ những cách mà VCS có thể làm để phục hồi và tiếp tục phát triển vững mạnh trong nhiều năm tới. 

Tính đến thời điểm hiện tại thì GAM vẫn tiếp tục giành được chiến thắng trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, mà mới đây nhất chính là MAD Lions KOI. Cũng chính từ việc này nên khán giả cũng nhanh chóng tìm hiểu thêm nhiều thông tin liên quan đến thể thức thi đấu của VCS.

LMHT: Cộng đồng yêu cầu các giải đấu học hỏi thể thức đặc biệt tại VCS

Và mới đây thì cộng đồng đã phát hiện ra một thể thử thú vị từ VCS, đó chính là thể thức showdown để giành quyền chọn bên của các đội nếu như trận đấu bị kéo đến những ván quyết định (ván 3 của BO3 và ván 5 của BO5). Có nhiều ý kiến từ game thủ cho rằng đây là một thể thức hoàn hảo nên được áp dụng cho tất cả các giải đấu LMHT chuyên nghiệp trên toàn thế giới. 

Không chỉ riêng VCS mà cả khu vực PCS cũng áp dụng hình thức này. Điều này không chỉ hợp pháp hóa một chế độ chơi của LMHT mà còn giúp cho tính cạnh tranh trở nên đa dạng hơn trong một trận đấu căng thẳng.

LMHT: Cộng đồng yêu cầu các giải đấu học hỏi thể thức đặc biệt tại VCS

Đã từ khá lâu thì cộng đồng vẫn thường xuyên bàn tán đến sự cân bằng giữa đội Xanh và đội Đỏ, do đó thể thức này cũng đã được sinh ra tại VCS và PCS. Tuy rằng hiện tại tỷ lệ thắng hiện tại ở đội xanh cũng chỉ rơi vào khoảng 60% nhưng đa phần bên đội Đỏ thắng là do sức mạnh chệnh lệch giữa các đội quá lớn. Thậm chí trận đấu hiếm hoi mà đội Đỏ thẳng dù sức mạnh 2 bên cân bằng tại CKTG 2024 chỉ có cặp đấu giữa Gen.G - Hanwha Life Esports hay mới đây là GAM Esports - MAD Lions KOI mà thôi.

LMHT: Cộng đồng yêu cầu các giải đấu học hỏi thể thức đặc biệt tại VCS

Riot Games được cho là nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng giữa 2 bên trên bản đồ Summoner's Rift. Bởi khi ở đội Xanh thì các đội tuyển sẽ có thể dễ dàng cấm những tưởng sở trường, từ đó buộc đối phương sẽ phải đưa ra những lựa chọn kèo khắc chế. Tại những trận đấu mà 2 đội có sức mạnh gần như tương đồng thì việc một bên sở hữu được những vị tướng sở trường và cấm đi tướng mạnh trong tay đối phương đã là một lợi thế cực kỳ lớn rồi.

LMHT: Cộng đồng yêu cầu các giải đấu học hỏi thể thức đặc biệt tại VCS

Có thể trong tương lai, nếu Riot Games vẫn chưa thể làm tốt trong việc cân bằng tướng của mình thì những thể thức tương tự như VCS và PCS sẽ có thể được áp dụng cho các giải đấu toàn thế giới. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên những ảnh hưởng liên quan đến sự công bằng dành cho các đội tuyển mỗi khi đối đầu với nhau.