ĐTCL 14.20b: Tất cả những gì cần biết về Pháp Sư reroll – con bài mạnh nhưng không auto win

Pháp Sư reroll – con bài mạnh trong meta hiện tại nhưng để sử dụng nó thành công trong ĐTCL 14.20b thì không dễ tí nào.

Pháp Sư reroll là một trong những con bài mạnh mẽ với xuất hiện trong phiên bản 14.20 khi Pháp Sư được buff quá đà đã khiến tất cả các vị tướng trong Tộc này lên hương.

Ở bản vá 14.20b thì tuy đã điều chỉnh lại các mốc 5-7 cho Pháp Sư không quá bá đạo nữa, nhưng nó vẫn là một đội hình khá mạnh và được nhiều game thủ lựa chọn để leo rank hiện tại.

Hãy cùng đi sâu vào cách tìm hiểu việc tối ưu hóa các tướng trong đội hình và cách để sử dụng nó hiệu quả nhất :

Carry : Seraphine hay Soraka là sát thương chính?

Dù là bộ dual carry 1 vàng Soraka Seraphine, nhưng nhiều người vẫn ưu tiên dồn đồ cho Seraphine nhiều hơn với ý tưởng oneshot chủ lực hàng sau của đối phương.

Tuy vậy, nên nhớ sát thương từ Soraka không kém cạnh gì (lại còn không bị giảm bớt khi đi qua nhiều vị tướng hàng trên), bên cạnh đó Soraka còn có hiệu ứng hồi máu cho các tướng tank hàng trên (như Vex hay là Galio) – thứ mà đội hình này rất thiếu sót khi chưa 3 sao được Vex.

Cuối cùng, điều quan trọng là Soraka còn có thể nâng cấp sức mạnh kỹ năng của mình liên tục nhờ Bánh Ngọt cho thêm AP – thứ mà có thể dễ dàng đạt được bằng Rumble kích cả Bánh Ngọt và Tiên Phong (kèm Galio). Trong khi đó bộ Tiên Linh của Seraphine không tướng nào ghép hợp cùng 7 Pháp Sư cả.

Vậy nên lý tưởng nhất là sẽ chọn Soraka carry tốt hơn với Shojin + AP bất kỳ (nhưng Quyền Trượng có tỉ lệ thắng cao nhất) + AP nữa/tốc đánh. Còn Seraphine sẽ là Shojin + Quỷ Thư + Dao Điện (nếu trên chưa ghép Nỏ Sét)/AP bất kỳ sẽ hợp lý hơn là full dam.

Tuy vậy, nếu có đủ đồ đạc thì cả 2 tướng này full dam hết cũng được (hoặc chọn dồn đồ cho tướng gần 3 sao hơn, tỉ lệ thắng không quá chênh lệch).

Khi nào nên chơi?

Rõ ràng nhất là khi có nhiều Seraphine/Soraka ra trong cửa hàng, tuy vậy một trong số những điều kiện dưới đây sẽ giúp bạn có tỉ lệ thắng cao hơn khi spam bài này :

  • Lõi Học Cách Tung Chiêu (tích dần AP, rất hợp cho Pháp Sư)
  • Lõi cho rất nhiều đồ/đồ chuẩn như Gói Trang Bị, Hàng Chờ
  • Có đồ Ornn từ đầu và cho Thánh Kiếm Manazane/Đồng Hồ Cát/Bùa Đầu Lâu (nói chung là những món hợp Pháp sư)
  • +1 Pháp Sư (bỏ được 1 tướng khác mạnh vào)

Về cách chơi

Slowroll trên 50 vàng cũng là 1 cách nhưng có quy trình hẳn hoi dưới đây :

Đừng lên cấp sớm, và giữ ở cấp 4 trong suốt vòng 2. Ở 3-1 thì roll xuống 32 vàng để lấy hết các Soraka/Seraphine có trong cửa hàng (và cả các Galio/Vex/Rumble). Sau đó thì slow roll ở 5 cho đến khi có Soraka 3 và Seraphine 3 (có thể là gần Galio 3).

Sau khi có bộ đôi carry 1 vàng 3 sao thì đẩy cấp để cho 7 Pháp Sư vào. Có thể chơi tạm 4 Tiên Phong cho đến lúc có Yuumi.

Nếu đã 3 sao 1 trong 2 Soraka HOẶC Seraphine đầu game. Còn tướng kia thì còn thiếu nhiều tướng thì cứ đẩy cấp và chơi 7 Pháp sư như thường chứ đừng chày cối chờ cả 2 3 sao.

Nhìn chung, thì đội hình Pháp Sư reroll tuy vẫn khỏe nhưng việc bị tranh nhiều và phụ thuộc vào nhiều yếu tố để chiến thắng khiến tỉ lệ thắng của nó không còn áp đảo như vài ngày trước nữa. Bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về những yếu tố trên trước khi quyết định all in vào sử dụng đội hình này để leo rank cuối mùa.