LMHT: Levi trở lại stream, giải đáp tranh cãi quanh vấn đề ban pick trong trận với Liquid

Một trong những tranh cãi nổi ra sau trận đấu tập trung vào game 3, khi những vấn đề trong khâu ban pick và vận hành của GAM được bàn luận.

Có thể nói, với tư cách là hy vọng cuối cùng của VCS cũng như khu vực APAC tại CKTG 2024, trận đấu giữa GAM Esports và Team Liquid đặc biệt thu hút sự chú ý cả trước, trong và sau khi trận đấu kết thúc. Một trong những tranh cãi nổi ra sau trận đấu tập trung vào game 3, khi những vấn đề trong khâu ban pick và vận hành của GAM được người hâm mộ đưa ra mổ xẻ.

Đầu tiên, phải nói đến việc dù đã thua ở game 2 nhưng GAM vẫn để sổng combo Nocturne + Neeko ở game 3. Chưa kể đến việc first pick Jax dù đây là một vị tướng mang tính tình huống, không phải làm powerpick đầu tiên được. Cuối cùng là việc lựa chọn Akali – con bài lúc đó (và cả hiện tại) có 0% tỉ lệ thắng trong Vòng trong của CKTG trong lúc đối thủ đã có K’Sante + Nocturne.

Mới đây thì Levi đã lên stream trở lại sau khi kết thúc hành trình của mình tại CKTG 2024, và đã đăng đàn giải đáp một số thắc mắc của fan về những động thái khó hiểu trong khâu ban pick của GAM ở trên :

Theo như Levi thì lý do không thể ban hết các combo Nocturne + Neeko vì đã hết …. slot ban rồi. Cụ thể thì Skarner – một vị tướng mạnh trong khu rừng nhưng GAM phải ưu tiên ban đầu tiên là vì Levi không đánh được vị tướng này, và được đánh giá là không hợp lối chơi của đội và của Levi. Levi cũng nói thêm là đây là vấn đề của riêng mình, nên anh cũng nhận hết lỗi về mình là do không biết đánh tướng meta và sẵn sàng nhận các chỉ trích của cộng đồng.

Còn 2 slot ban còn lại thì không phải nói nhiều vì Ziggs là một tướng mạnh và flex cho được cả Đường Giữa và Xạ Thủ của team Liquid nên bắt buộc phải ban, chưa kể APA đã quá nổi tiếng là one trick Ziggs nên không ban thì không được. Cuối cùng thì phải ban Kai’Sa vì đây cũng là tướng tủ của Yeon.

Còn về Nocturne thì Levi cho rằng tướng không quá mạnh hiện tại. Đây cũng có thể hiểu được vì chỉ vì khả năng ghép combo khủng với một số tướng như Aurora, Twitch hay Neeko nên mới được ưu tiên pick trước dùng trong các đội hình. Chủ yếu do xử lí kĩ năng lỗi trong trận làm cho các vị tướng bên Liquid xanh sớm và bắt đầu lăn cầu tuyết.

Trên nhiều diễn đàn, lỗi lầm từ các cấm chọn của GAM đã gây ra tranh cãi dữ dội ngay sau khi trận đấu kết thúc cuối tuần trước. Khiến ngay cả những tên tuổi lớn như SofM và Hoàng Luân cũng bị cộng đồng mạng đưa ra bàn luận, nhưng mỗi người vẫn có một ý kiến khác như SofM thì cho rằng GAM đã mắc lỗi khá nhiều trong khâu cấm chọn, còn Hoàng Luân thì cho rằng do “vấn đề kỹ năng”.

Có lẽ không thật sự có câu trả lời chính xác cho vấn đề này, hoặc giả là GAM đã thua cả ban pick lẫn màn thể hiện ingame. Đành rằng việc chỉ trích hay lên án tuyển thủ, đội tuyển sau thất bại là chuyện nên tránh, nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận trực tiếp vào vấn đề để có thể giúp GAM thi đấu tốt hơn cho các năm sau.