ĐTCL 14.20B: Top 5 đội hình reroll mạnh mẽ nhất meta hiện tại

Hãy cùng mình tìm hiểu Top 5 đội hình reroll mạnh nhất hiện tại và áp dụng vào thực tế để leo rank hiệu quả ĐTCL 14.20B nhất nhé.

Có vẻ như những đợt chỉnh sửa sức mạnh các tộc hệ của Riot Games tại 14.20 có phần nặng tay và chúng ta đã nhận được hot fix 14.20B ngay sau đó. Bảo Hộ, Tiên Linh và Liên Hoàn được hoàn trả sức mạnh trở lại, Thợ Săn và Pháp Sư vừa thấy ánh mặt trời đã bị nerf ngay tập tức.

Tuy nhiên, có vẻ như độ phổ biến của các đội hình cũng không thay đổi quá nhiều, đặc biệt là các đội hình reroll. Vậy nên hãy cùng mình tìm hiểu Top 5 đội hình reroll mạnh nhất hiện tại và áp dụng vào thực tế để leo rank hiệu quả nhất nhé. Bắt đầu thôi.

Pháp Sư Vex

Quá nhiều cờ thủ spam trong những ngày vừa qua, Pháp Sư là tộc hệ đầu tiên lọt vào tầm ngắm của Riot Games và bị hạn chế sức mạnh. Lượng sát thương các mốc của Pháp Sư bị giảm xuống và so với cập nhật tại 14.20, chỉ còn buff nhẹ ở mốc 5 và 7 mà thôi. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể khiến các đội hình Pháp Sư slow roll hạ nhiệt khi vẫn đang dẫn đầu về tỉ lệ vào top và được đông đảo người chơi tranh giành.

Phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại có lẽ vẫn là đội hình Soraka Seraphin Reroll. Cặp đôi Pháp Sự 1 vàng đã làm mưa làm gió tại phiên bản hiện tại với lượng sát thương khủng được duy trì sau khi liên tục được Riot Games tăng sức mạnh. Một biến thế khác cũng quen thuộc không kém chúng ta vẫn có cặp đôi Pháp Sư 3 vàng là Veigar và Vex . Đây vẫn là lựa chọn an toàn và có ngưỡng sức mạnh tốt ở hiện tại dù cả Vex cũng đã bị giảm một chút khả năng chống chịu.

Về cách xây dựng, cả hai đội hình đều ưu tiên lối chơi slow roll và khung bài 7 Pháp Sư. Với Seraphine và Soraka là tại cấp 5 còn Veigar, Vex là cấp độ 7. Vex là quân cờ chống chịu chính nên chúng ta cần đưa vị tướng này lên 3 sao để các carry tuyến sau đủ thời gian gây sát thương cho cả hai đội hình. Khung bài cơ bản sẽ bao gồm: Soraka, Seraphine, Galio, Vex, Veigar, Nami, Norra & Yuumi và Rumble hoàn thành.

Các trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho cả 3 carry là Veigar, Soraka và Seraphine 1 trang bị hồi năng lượng và 2 trang bị AP như Găng Bảo Thạch, Mũ hoặc Nanh Nashor. Vex sẽ là chống chịu chính với Thú Tượng, Nỏ Sét và  Vương Miện hoặc Giáp Máu. Vì là đội hình Pháp Sư nên chắc chắn sẽ cần trang bị giảm kháng phép và Quỷ Thư cho Nami nữa là xong.

Thợ Săn

Giống với Pháp Sư, Thợ Săn cũng có ngưỡng sức mạnh tốt hơn nhiều và đã trở lại mạnh mẽ khi mốc 4 được tăng sát thương. Tuy nhiên, khoảng thời gian này tương đối ngắn ngủi khi chỉ số của Thợ Săn lại được hoàn trả về 40/70% SMCK cộng thẳng và khi tham gia hạ gục. Bù lại, Bảo Hộ cũng được hoàn trả sức mạnh nên đây vẫn đang là một đội hình mạnh mẽ và được đông đảo người chơi hướng tới nếu có các trang bị và tướng khởi đầu phù hợp.

Về cách xây dựng, đội hình Thợ Săn vẫn là sự kết hợp của 4 Thợ Săn, Ngộ Không và Bảo Hộ. Chúng ta sẽ slow roll tại cấp độ 7 để tìm kiếm Jinx và Ngộ Không 3 sao cũng như khung bài. Đội hình đầy đủ bao gồm Twitch, Kog’Maw, Zilean, Jinx, Ngộ Không, Bard và Olaf. Có ấn sẽ lên cấp kẹp 6 Thợ Săn không sẽ là thêm Bảo Hộ.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Jinx với Cuồng Đao, Cung Xanh và Cuồng Cung, Vô Cực hoặc Diệt. Trang bị chống chịu cho Ngộ Không với 2 Thú Tượng, Giáp Máu hoặc Huyết Kiếm. Trang bị chống sốc còn lại cho Olaf.

Đội hình nâng cấp tướng

Các đội hình nâng cấp tướng đều đang có ngưỡng sức mạnh khá tốt tại phiên bản 14.20 khi phần lớn chúng được tăng sức mạnh. Duy chỉ có Xoay Là Thắng của Ngộ Không bị nerf tại bản hotfix 14.20B vừa qua. Còn về các đội hình mạnh mẽ nhất, Galio Deja Vu và Rumble Đường Nung đang là hai lựa chọn được ưa chuộng. Lý do cũng khá đơn giản khi cả hai đã được tăng sức mạnh để có thể trở lại trước đó và chỉ chờ các đội hình khác bị nerf mà thôi.

Về cách xây dựng, yếu tố bắt buộc sẽ là sở hữu nâng cấp tướng cần thiết tại round đầu 2.1, 3.2 cũng được nhưng cần có khung bài trước đó. Chúng ta sẽ ưu tiên slow roll carry quan trọng trong đội tại cấp độ 6 và chắc chắn sẽ phải ra 3 sao thì mới lên cấp. Deja Vu sẽ ưu tiên khung bài 6 Tiên Phong quen thuộc cùng 2 vị tướng Pháp Sư.

Đường Nung sẽ hướng tới khung 4 Tiên Phong và flex với các tộc hệ khác như Băng Giá. Nhưng có vẻ như sự kết hợp với Tiên Linh và Tristana phụ sát thương đang được ưu tiên hơn cả. Đội hình đầy đủ bao gồm: Galio, Rumble, Tristana, Bard, Mordekaiser, Rakan, Tahm Kench và Milio.

Các trang bị cho Galio sẽ ưu tiên 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng hoặc Bùa Thăng Hoa. Rumble Máy Sấy sẽ là Huyết Kiếm, Găng Bảo Thạch và Mũ, Tristana sẽ cầm các trang bị STVL còn lại. Đồ chống chịu chúng ta sẽ flex cho tướng 3 sao, ưu tiên Mordekaiser và các Tiên Phong còn lại.

Nomsy Hóa Hình

Được tăng sức mạnh rất rất nhiều trong những phiên bản gần đây, Hóa Hình có vẻ như vẫn chưa được ưa chuộng cho lắm trong phiên bản hiện tại. Đây sẽ là cơ hội tốt để chúng ta hướng tới một đội hình slow roll vừa lạ vừa quen, sở hữu ngưỡng sức mạnh tốt chính là Nomsy Hóa Hình.

Cách xây dựng của đội hình tương đối đơn giản với sự kết hợp của Nomsy, Smolder và 6 Hóa Hình. Chúng ta sẽ slow roll tại cấp độ 5 để tìm kiếm Nomsy và Jayce 3 sao, có thể là cả Elise và Shyvana. Sau đó lên cấp và hoàn thành đội hình Hóa Hình quen thuộc.

Trang bị ưu tiên cho Nomsy chúng ta có Shojin, Cung Xanh và Vô Cực, Jayce sẽ là Bàn Tay Công Lý, Huyết Kiếm và Vô Cực. Các trang bị còn lại cho Elise, Shyvana 3 sao hoặc các Hóa Hình chống chịu.

Đương nhiên, chúng ta cũng có những biến thể khác với Hóa Hình như Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện, Syndra-Cassiopeia Hóa Hình… Tất cả đều là những lựa chọn tốt để vào top nếu có khởi đầu thuận lợi.

Pháo Thủ Tiên Phong

Một trong những đội hình slow roll có khả năng đánh top 1 tốt nhất trong những phiên bản gần đây chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Pháo Thủ Tiên Phong. Mặc dù gặp không ít sóng gió, Pháo Thủ Tiên Phong vẫn luôn là một lựa chọn mạnh nếu có thể lên được full bài và tại phiên bản 14.20 cũng không phải ngoại lệ. Chỉ cần chúng ta có thể sở hữu 3 vị tướng là Ezreal, Hwei và Mordekaiser 3 sao, việc cạnh tranh top cao là hoàn toàn khả thi. 

Carry chính trong đội hình sẽ là Ezreal và Hwei nên chúng ta sẽ ưu tiên lối chơi fast 7 và slow roll. Việc ra Mordekaiser 3 sao cũng sẽ đảm bảo một vị trí top cao khi khả năng chống chịu và cò quay của vị tướng này là cực kỳ quan trọng.. Khung bài hoàn chỉnh sẽ là sự kết hợp của: Rumble, Galio, Hwei, Ezreal, Mordekaiser, Varus, Tahm Kench và Xerath hoặc Thông Đạo. Có ấn sẽ kẹp hệ 6 Pháo hoặc 6 Tiên Phong là hoàn thành.

Trang bị ưu tiên cho Hwei với Bùa Xanh, Nanh và Quỷ Thư hoặc Găng Bảo Thạch nếu đã có giảm hồi máu. Ezreal là Shojin, Cung Xanh, Vô Cực và Mordekaiser sẽ cầm các trang bị chống chịu quen thuộc.