ĐTCL 14.21: Huyết Trượng chính thức bị loại bỏ, Warwick được buff khỏe bù lại

Huyết Trượng là Tạo Tác khó xài nhất của ĐTCL mùa 12 và chỉ hợp với Warwcik, không ngạc nhiên lắm với việc nó sẽ bị xóa trong 14.21 tới.

ĐTCL mùa 12 có bộ sưu tập lên đến hơn 20 món trang bị Tạo Tác đa dạng, với vô vàn sự kết hợp giữa trang bị/tướng đã giúp sản sinh ra nhiều combo/chiến thuật mới. Tuy vậy, trong số này có một số món quả thật rất khó xài. Dù mang đến chỉ số hay hiệu ứng ấn tượng thì nó cũng đi kèm một số điều kiện – và trong một số trường hợp còn trở nên vô cùng bất tiện.

Ví dụ như Huyết Trượng Tha Hóa cho khả năng hồi máu và STVL ấn tượng, nhưng đánh đổi là người dùng không thể dùng kỹ năng, hay Chùy Bạch Ngân cho khả năng làm choáng và miễn nhiễm khống chế nhưng giới hạn tốc đánh người dùng xuống 1 mức nhất định không đổi.

Và trong phiên bản 14.21 sắp tới, thì một trong số chúng cụ thể là Huyết Trượng Tha Hóa sẽ bị loại bỏ khỏi ĐTCL một thời gian được thêm vào game.

Rõ ràng, việc xuất hiện trong một mùa mà chỉ có duy nhất 1 vị tướng không dùng năng lượng và còn hợp với Huyết Trượng Tha Hóa (Warwick) đã khiến tỉ lệ thắng của trang bị này cực thê thảm và khiến cho một số Lõi khác trở nên tồi tệ hơn khi roll ra nó như Lò Rèn Tiềm Ẩn (khiến tỉ lệ ra Tạo Tác khác ngon hơn giảm xuống), Quà Rèn Bất Ngờ (trang bị Tạo Tác rớt ra ngẫu nhiên)….

Chỉ khi có Huyết Trượng thì Warwick reroll mới là một trong những đội hình meta khỏe nhất

Thậm chí điều này còn hài hước hơn khi so với mùa ĐTCL 5.5 Tái Hiện gần đây, khi có đến 5 vị tướng khác nhau (Vayne, Olaf, Kled, Nocturne, Kayle) trong mùa Tái Hiện này xài được Huyết Trượng. Trong khi đó tại mùa hiện tại chính thức thì nó là món trang bị siêu phế (nếu không chơi Warwick).

Bởi vậy nhận ra sự bất cập của trang bị này mà Riot Games đã tiến hành loại bỏ nó trong ĐTCL 14.21 sắp tới :

Do Giải vô địch thế giới của ĐTCL đang đến gần, Riot quyết định loại bỏ món Tạo Tác này nhưng cũng đồng thời buff mạnh Wawick ở cả 3 mốc vàng để bù lại ngưỡng sức mạnh thiếu hụt :

Thay đổi Warwick :

  • Sát thương thêm : 60%/60%/60% -
  • Hồi máu : 18%/20%/30% -

Với sức mạnh nội tại bản thân được buff như thế này, thì nhìn chung đội hình Warwick reroll vẫn sống khỏe trong meta sắp tới. Rất có thể nó sẽ nằm ở mức chơi ổn để vào top 4, nhưng như mọi điểm yếu của đội hình reroll 1 vàng khác, rất khó để leo lên top 1 so với các đội hình khỏe về late khác.

Như thế thì cũng ổn định hơn so với Warwick reroll của hiện tại khi phế vật nếu không có Huyết Trượng, còn một khi có rồi thì hoàn toàn có thể top 1 nếu lăn cầu tuyết khủng vì sức mạnh Wawick có món trang bị đó quả thật rất khủng khiếp.