G2 Esports "đại tu" đội hình sau cú sốc thất bại tại CKTG 2024

G2 Esports đang ấp ủ những thay đổi lớn sau khi thất vọng vì đã đầu tư mạnh tay nhưng lại không thu về kết quả như mong đợi.

Đội hình G2 Esports đã thống trị khu vực châu Âu suốt hai năm qua, nhưng mỗi khi tiến đến các đấu trường quốc tế, họ lại gặp khó khăn trong việc khẳng định mình và không đạt được kỳ vọng từ phía nhà đầu tư. Cú sốc lớn nhất chính là thất bại trước BLG và bị loại sớm tại CKTG 2024, điều này đã thúc đẩy G2 phải suy nghĩ nghiêm túc về việc cải tổ nếu muốn vươn tới những đỉnh cao mới.

G2 Esports

Theo tin tức từ Sheep Esports, chưa đầy 24 giờ sau khi bị loại khỏi Vòng Thụy Sĩ của CKTG 2024, G2 Esports đã cho phép hai tuyển thủ Martin "Yike" Sundelin (đi rừng) và Mihael "Mikyx" Mehle (hỗ trợ) tự do tìm đội tuyển mới, một động thái hiếm có trong làng eSports, nơi mà các tuyển thủ thường bị ràng buộc bởi các hợp đồng đắt giá.

Việc G2 "mở cửa" cho Yike và Mikyx tìm bến đỗ mới mà không yêu cầu phí chuyển nhượng khiến nhiều người bất ngờ, bởi cả hai đều là những trụ cột quan trọng của đội. Kể từ khi gia nhập G2, họ đã góp phần lớn vào 5/6 chức vô địch quốc nội kể từ đầu năm 2023 và giành hai danh hiệu LEC liên tiếp. Đặc biệt, Yike đã được vinh danh là Tân binh của năm, còn Mikyx thì đoạt giải MVP của năm 2023.

G2 Esports

Sự ra đi của hai tuyển thủ này có thể là một "canh bạc" với G2, bởi không ai đảm bảo rằng đội hình mới có thể duy trì được sự thống trị tại châu Âu, chứ chưa nói đến thành công ở các giải đấu quốc tế. Tuy vậy, G2 rõ ràng đang nhắm tới những mục tiêu cao hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro để thay đổi.

Theo thông tin từ Riot Games, BrokenBlade (đường trên) là người có hợp đồng dài hạn nhất với G2, kéo dài đến ngày 16/11/2024, trong khi các thành viên còn lại đều có hợp đồng đến giữa tháng 11/2025. Điều này cho thấy G2 đang chuẩn bị cho những điều chỉnh lớn trong tương lai gần, và có lẽ ban lãnh đạo đội tuyển cũng hiểu rằng, để vươn tới đỉnh cao, họ cần sự đổi mới, thậm chí là chấp nhận chia tay những ngôi sao lớn.