ĐTCL 14.21b: Riot Games ra mắt …. 3 dòng hotfix cho bản vá mới nhất

Sau khi ĐTCL 14.21 được cập nhật 1 ngày, thì Riot Games cũng theo dõi và nhanh chóng đưa ra thay đổi mới trong 14.21b ra mắt sáng sớm nay.

Bản cập nhật 14.21 DTCL sẽ là phiên bản áp chót của Đấu Trường Chân Lý mùa 12, trước khi mùa giải này chính thức khép lại. Bên cạnh đó đây cũng là một phiên bản quan trọng khi nó được dùng để thi đấu cho CKTG ĐTCL sắp tới, do vậy cộng đồng hết sức quan tâm tới những thay đổi của nó để nắm bắt meta được sử dụng trong thời gian tới.

Sau khi ĐTCL 14.21 được cập nhật 1 ngày, thì Riot Games cũng đã theo dõi và nhanh chóng đưa ra thay đổi mới trong bản vá 14.21b ra mắt sáng sớm nay :

Theo đó bản vá này khá ngắn gọn khi chỉ có 3 dòng :

  • Jinx STVL: 55
  • Kỹ năng của Shyvana khi được nâng cấp Rồng : 30%
  • Chỉnh lỗi với 1 số Lõi như Hộ Pháp và Dìu Dắt không hoạt động bình thường ở bàn của đối thủ

Về những nerf vào Jinx và Shyvana thì có thể hiểu được khi Jinx Ngộ Không vẫn đang hoạt động khá tốt trước khi được buff chút ít ở 14.21, vậy nên bị giảm chút sức mạnh sẽ khiến nó quay lại quỹ đạo tỉ lệ thắng như thường.

Về Shyvana thì kỹ năng của cô nàng này gây quá nhiều sát thương, qua đó khiến đội hình rush 9 Hóa Hình Rồng có thể giữ máu quá tốt trong giai đoạn đầu đến giữa game, trước khi roll tìm Smolder và Briar để dứt điểm cuối game. Vậy nên việc bị giảm chút ít sát thương sẽ yêu cầu người chơi Hóa Hình bỏ chút công sức xây dựng thêm đồ sát thương để cân bằng cả 2 tuyến chống chịu và carry.

Hiện tại thì meta của ĐTCL 14.21b vẫn chủ yếu xoay quanh các bài reroll, song song với một số đội hình up cấp như thuần Tộc/Hệ Kỳ Quái, Thông Đạo, …. Hãy lựa chọn cho mình một đội hình phù hợp nhất để leo rank cuối mùa nhé.