LPL 2025 nhộn nhịp tin chuyển nhượng: EDG tiếp tục “eco”, Doinb và TheShy tái xuất cùng “super team”

Các blogger, tuyển thủ tại LPL đã lần lượt hé lộ nhiều thông tin chuyển nhượng cho mùa giải 2025, hứa hẹn có nhiều điều bất ngờ khiến các fan phấn khích.

Trong những ngày CKTG 2024 đang tạm nghỉ để chuẩn bị cho Vòng Bán kết, cộng đồng fan LPL bắt đầu xôn xao trước những tin đồn chuyển nhượng ở khu vực này. Không giống như LCK, những thông tin ở Trung Quốc đến từ nhiều nguồn khác nhau nhưng có độ tin cậy cao, đồng thời lịch sử chuyển nhượng tuyển thủ giữa các đội cũng hứa hẹn mang đến nhiều diễn biến khó lường.

Bên cạnh những blogger, người đại diện thì các tuyển thủ, streamer cũng rất tích cực lan truyền thông tin. Mới đây nhất chính là trường hợp của Ale, tuyển thủ này đã có buổi stream xác nhận tình hình của bản thân và hé lộ thêm nhiều chi tiết đáng chú ý.

Ale và JieJie đều sẽ rời EDG

Ale cho biết mình đã được giải phóng hợp đồng và đang là tuyển thủ tự do. Trước đó, tuyển thủ này đã kí với EDward Gaming tới tháng 11/2025. Nhưng trong mùa giải gần nhất tuyển thủ sinh năm 2001 đã chuyển đến Anyone’s Legend thi đấu dưới dạng cho mượn.

Theo Ale chia sẻ, EDG đang gặp nhiều khó khăn và sẽ không bỏ nhiều tiền để xây dựng đội hình mạnh. Nhà vô địch CKTG 2021 sẽ sử dụng 5 tuyển thủ từ đội trẻ trong mùa tới. Cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình EDG hiện tại là người Đi Rừng JieJie cũng sẽ tìm bến đỗ mới trong năm sau.

TheShy sẽ tái xuất LPL sau 1 năm nghỉ ngơi

Bên cạnh đó, Ale cũng đề cập tới những siêu sao đang tạm nghỉ có thể sớm trở lại như Doinb hay TheShy. Hai nhà cựu vô địch CKTG này cũng từng nhiều lần nói sẽ quay lại thi đấu. Thậm chí, có khả năng một đội hình mới gồm những cái tên cực kì nổi bật, một phiên bản “super team” mới được thành lập.

Rõ ràng những thông tin này đang khiến cho cộng đồng fan LPL nói riêng và fan LMHT nói chung cảm thấy tò mò. Những tin chuyển nhượng chi tiết hơn dự kiến sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới, đặc biệt bùng nổ ngay khi CKTG 2024 kết thúc.