Bộ kỹ năng Ambessa LOL, tướng mới Liên Minh Huyền Thoại tháng 11/2024

Riot Games đã xác nhận rằng Ambessa Medarda – nhân vật lãnh chúa quyền lực của Noxus trong Arcane sẽ được thêm vào Liên Minh Huyền Thoại

Ambessa Medarda, nhân vật trong series phim hoạt hình đình đám Arcane, sắp tới sẽ góp mặt trong 4 tựa game của nhà Riot bao gồm Liên Minh Huyền Thoại, Đấu Trường Chân Lý, Tốc Chiến và Huyền Thoại Runeterra. Đây là một phần trong chuỗi sự kiện chào mừng Arcane Mùa 2, dự kiến sẽ phát sóng trên Netflix vào tháng 11/2024.

Ambessa sẽ là tướng mới trong vai trò Đấu Sĩ đường trên

Tối ngày 22/10, bộ kỹ năng của Ambessa chính thức lộ diện với vai trò Đấu Sĩ đường trên. Theo ý kiến của nhiều game thủ, Ambessa có thể là "vị tướng 400 năm" của Riot Games với khả năng gây sát thương theo máu tối đa, vừa có xuyên giáp, vừa có lá chắn kết hợp đổi máu và tất nhiên là không thể thiếu kỹ năng lướt.

Chi tiết bộ kỹ năng của Ambessa

Drakehound's Step (Nội tại)

Trong quá trình sử dụng kỹ năng, người chơi có thể ấn chuột phải (lệnh di chuyển hoặc đánh thường) để lướt về phía chỉ định.

Mỗi khi sử dụng một kỹ năng, Ambaessa nhận được một cộng dồn. Đòn đánh tiếp theo sẽ nhận thêm 100 Tầm đánh, tốc độ tấn công và tiêu hao 1 cộng dồn, gây thêm sát thương vật lý và hồi lại Nội năng.

Cunning Sweep / Sundering Slam (Q)

- Kích hoạt lần 1: Ambessa quét đao về phía trước theo hình bán nguyệt, gây sát thương vật lý theo phần trăm máu tối đa của kẻ địch. Kẻ địch trúng phải phần rìa ngoài sẽ chịu thêm sát thương. Nếu trúng kẻ địch, bà có thể tái kích hoạt kỹ năng.

- Dùng lần 2: Ambessa chém đao xuống theo chiều dọc, gây sát thương vật lý theo phần trăm máu lên kẻ địch đầu tiên trúng phải. Các kẻ địch đứng sau chỉ chịu 50% sát thương.

Repudiation (W)

Ambessa nhận lấy một lớp lá chắn, vận sức sau đó giẫm xuống đất, gây sát thương vật lý lên kẻ thù xung quanh.

Nếu lá chắn của Ambessa tự bảo vệ mình khỏi sát thương từ tướng địch, quái lớn hoặc công trình, kỹ năng sẽ gây ra nhiều sát thương hơn.

Lacerate (E)

Ambessa quật sợi xích của mình thành vòng tròn, gây sát thương vật lý và làm chậm kẻ địch xung quanh trong chốc lát.

Nếu Ambessa lướt sau khi sử dụng kỹ năng, bà sẽ tái kích hoạt kỹ năng một lần nữa.

Public Executin (R)

Nội tại: Ambessa nhận thêm xuyên giáp. Các kỹ năng của cô sẽ có hiệu ứng Hút Máu.

Kích hoạt: Ambessa trở nên Không thể ngăn cản và bay tới hướng chỉ định. Khi nhảy trúng địch, bà sẽ áp dụng Áp Chế lên mục tiêu, sau đó quật mạnh kẻ thù, gây sát thương vật lý kết hợp làm choáng.

Ambessa dự kiến ra mắt trong bản cập nhật LMHT 14.22, vào ngày 06/11/2024 trên các máy chủ Liên Minh Huyền Thoại.