Cầu thủ Son Heung-min nhận định thế nào về đội tuyển T1

Cầu thủ Son Heung-min cho biết T1 là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mà anh yêu thích.

Vào ngày 21/10 vừa qua, cộng đồng fan Liên Minh Huyền Thoại đã không khỏi ngạc nhiên khi cầu thủ nổi tiếng Son Heung-min xuất hiện trên kênh YouTube chính thức của trò chơi này trong video mang tên "From the Pitch to the Rift".

Trong đoạn video dài hơn 4 phút, Son Heung-min đã tiết lộ rằng anh cũng là một game thủ đam mê Liên Minh Huyền Thoại. Anh bắt đầu chơi tựa game này trong thời kỳ dịch COVID-19, xem đây là cách để kết nối với bạn bè ở quê nhà.

Ngoài đời thực, Son Heung-min đảm nhiệm vị trí tiền đạo (striker) và tiền đạo cánh (winger), nhưng trong Liên Minh Huyền Thoại, anh lại chọn vai trò đi rừng (Jungle) và yêu thích các tướng như Lee Sin, Nidalee, Rammus, Viego và Vi. Son cảm nhận rõ sự tương đồng giữa vai trò đi rừng trong game và tiền đạo trên sân cỏ, khi cả hai đều đòi hỏi khả năng lăn xả, tạo ra cơ hội ghi bàn trong bóng đá và “ăn mạng” trong thế giới ảo.

Cầu thủ Son Heung-min nhận định thế nào về đội tuyển T1

Mặc dù phải đối mặt với thử thách về chênh lệch múi giờ lên tới 9 tiếng và mức ping lên đến 200 khi chơi ở máy chủ Hàn Quốc, Son Heung-min vẫn kiên trì theo đuổi sở thích này, bởi đây là cách để anh có những phút giây thư giãn bên bạn bè.

Để nâng cao kỹ năng chơi, cầu thủ 32 tuổi không ngừng theo dõi LCK và các giải đấu chuyên nghiệp khác. Anh chia sẻ rằng đội tuyển yêu thích của mình chính là T1. Ba năm trước, khi trở về Hàn Quốc, Son đã có cơ hội giao lưu và đổi áo đấu với các thành viên T1, trong đó có sự xuất hiện của ngôi sao đường giữa Faker (Lee Sang-hyeok).

Cầu thủ Son Heung-min nhận định thế nào về đội tuyển T1

Son Heung-min không ngần ngại dành những lời khen ngợi cho Faker, xem anh là “tuyển thủ vĩ đại nhất trong lịch sử eSports”. Anh nhấn mạnh: “Faker đã giữ phong độ ấn tượng trong suốt 10 năm qua. Anh ấy thật tuyệt vời.”

Cả Son Heung-min và Faker đều đại diện cho Hàn Quốc tại các giải đấu lớn—Son ở World Cup còn Faker tại Chung Kết Thế Giới—và họ tìm thấy nhiều điểm chung trong những gánh nặng trách nhiệm của mình. Chính vì vậy, Son thể hiện sự đồng cảm với Faker, đặc biệt trong bối cảnh T1 đang thi đấu tại CKTG 2024.