ĐTCL 14.8: Đội hình lạ Sylas Hiền Giả là cơ hội để bạn đổi gió

Sylas Hiền Giả sẽ là đội hình để bạn thử qua trong bối cảnh nhà nhà người người ĐTCL 14.8 toàn giữ những Kayn, Kai’Sa hay Ashe.

Hiện tại thì không ngoài dự đoán từ trước, tất cả các tướng 4-5 vàng đều đang là hot pick và meta của ĐTCL gói gọn lại trong cuộc đua rush cấp 9 để 2 sao các tướng này và giành chiến thắng.

Tất nhiên, bên cạnh những vị tướng hot pick như Ashe, Kayn, Kai’Sa, thì vẫn còn nhiều vị tướng 4 vàng khác thú vị, rất đáng để bạn đầu tư và hi vọng chúng gánh ta đến chiến thắng. Hôm nay, hãy cùng thử nghiệm đội hình lạ Sylas Hiền Giả để đổi gió trong meta hiện tại.

Về cơ bản, thì đội hình này hoạt động bằng cách sử dụng Zyra 2 sao và dồn đồ cho cô ta trong giai đoạn ban đầu (vừa được buff sát thương cơ bản rất ổn trong 14.8) để fast 8 tìm Sylas 2 sao và đưa hắn làm chủ lực thứ 2. Sau khi đã ổn định tình hình thì chúng ta sẽ lên 9 để tìm các tướng 4-5 vàng hot khác và đổi bài đánh late.

Khởi đầu thì chúng ta sẽ đánh dựa vào các tướng Sử Gia rẻ tiền, vì Zyra giữ bàn rất tốt khi 2 sao nên hãy chú ý tìm cô ta ở cấp 6. Đồ đạc của Riven có thể lên hỗn hợp giữa tank/AP để đổi lại cho Sylas – Galio sau này

Cấp 5
Cấp 6
Cấp 7, có thể flex tùy vào việc 2 sao được tướng nào

Ở cấp 8, chúng ta sẽ roll xuống để tìm Sylas và Galio, hoàn thành đội hình với Hiền Giả (Diana) hoặc Quý Nhân (Rakan nếu ra) như sau :

Chỉ cần có 2/3 tướng 4 vàng trên hình nâng cấp được (lý tưởng là Sylas) thì chúng ta sẽ đủ lực để up 9 rồi :

Cấp 9

Đây thường là đội hình cuối cùng rồi vì để đến đây được cũng tốn một lượng vàng khổng lồ, lúc này chúng ta có thể chực chờ bắt Sylas 3 sao để đảm bảo top 1 thôi. Nhưng nếu lobby quá yếu và vẫn còn đủ tiền thì có thể bỏ các tướng 2 vàng đi để thay bằng các 4 – 5 vàng khủng như :

Đổi đồ Zyra sang Azir và xây dựng quanh hắn
Hoặc một lựa chọn khác là bộ Sett Lissandra Amumu

Về vị trí đứng của Sylas thì do bản thân của hắn đã có hồi máu từ kỹ năng và thậm chí lượng hồi máu/sát thương còn tương tác khá ổn với AP nên chúng ta sẽ để hắn ở hàng 3 để lấy AP từ Hiền Giả.

Trang bị của các tướng trong đội hình thì có thể flex chứ không cần quá quan trọng đúng như trên hình vì chúng ta sẽ muốn rush 9 và nâng cấp đội hình hơn là tìm đồ chuẩn. Như Zyra và Azir là các món đồ AP bất kỳ + Shojin hay Sylas là cả Quyền Năng/Vương Miện/Mũ Thích Nghi/Nỏ Sét/Quyền Trượng Thiên Thần cả AP lẫn tank đều xài được… Galio là đồ thuần tank và Ngộ Không, Rakan hay những 4-5 vàng khác là những món còn lại.

Về Lõi thì cũng flex với công thức 1 Lõi đầu cho khả năng lên cấp/vàng thì 2 Lõi sau nên đánh nhau chẳng hạn. Các Lõi cho + 1 Hiền Giả hay +1 Phúc Tinh cũng nên lấy vì dễ kích trong đội hình.

Đây là một bài đấu thú vị, và nhất là Sylas hiện tại ít bị giữ trừ các đội hình quá cần thiết như Hắc Ám hay Kai’Sa Đấu Sĩ…. nên bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện khung ở cấp 8 bằng Sylas 2 sao làm nền tảng rồi mới đẩy 9 để có tỉ lệ thắng được đảm bảo hơn.