ĐTCL 14.8b: Hé lộ công thức “Fast 9” xây dựng đội hình Azir – Lissandra

Khi meta ĐTCL Mùa 11 đang dần chuyển sang những đội hình chủ lực 4-5 vàng, người chơi cần nắm rõ những khung đội hình mạnh để có thể sớm vượt qua giai đoạn đầu trận.

Sau khi bản cập nhật ĐTCL 14.8b được ra mắt, các đội hình reroll giờ đây không còn được ưa chuộng như trước nữa. Thay vào đó, đa số người chơi chuyển sang phong cách “fast 8, 9” để sớm có được những chủ lực mạnh về cuối trận thay vì roll tướng 1-3 vàng lên 3 sao.

Có nhiều tướng carry 4-5 vàng uy tín ở thời điểm hiện tại, nhưng hầu hết đều là những tướng gây Sát Thương Phép. Có thể kể đến như Azir, Lissandra, Hwei hay Lillia. Do đó, người chơi cần hiểu rõ những khung bài cơ bản ở giai đoạn đầu để giữ máu, ghép trang bị sớm để có thể an toàn roll khi lên cấp 8-9.

Khung đội hình hoàn hảo xoay quanh Zyra

Đã có nhiều khung bài giai đoạn đầu được sử dụng như Kindred Định Mệnh, Sử Gia hay Pháp Sư… để có thể ghép sớm Ngọn Giáo Shojin, Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy… Tuy nhiên độ hiệu quả vẫn chưa thực sự rõ rệt vì có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Và mới đây, một streamer bậc Thách Đấu ĐTCL ở máy chủ Bắc Mỹ đã chỉ ra bộ khung ưng ý nhất khi hướng đến các bài đấu SMPT.

Theo đó, bộ khung đội hình này được xoay quanh vị tướng 2 vàng Zyra. Với những trang bị SMPT từ sớm cùng việc nâng lên 2 sao, Zyra khi được kích Tộc Hệ hợp lý có thể giúp người chơi giữ máu tốt cho tới cấp 8-9. Mốc 3 Sử Gia với Kayle Xanh là cần thiết, trong khi dàn tank sẽ là sự kết hợp giữa Cảnh Vệ và Đấu Sĩ.

Dần chuyển trang bị khi có những tướng quan trọng

Với đội hình này, người chơi sẽ không cần phải roll quá nhiều ở giữa trận, từ đó tích được tiền để “fast 9”. Sau đó, dần dần chuyển trang bị khi có đủ những tướng 4-5 vàng quan trọng. Ở thời điểm hiện tại, Azir và Lissandra được cho là carry uy tín nhất trong khi Annie và Ornn vẫn là những tướng chống chịu dễ sử dụng.