ĐTCL 14.9B: Top đội hình cực mạnh với ấn tộc hệ, Ra là chốt bài

Có rất nhiều đội hình mạnh trong meta của ĐTCL 14.9B tận dụng tốt các ấn tộc hệ mà các bạn có thể chốt bài ngay để vào top.

Mặc dù có khá nhiều thay đổi, meta của ĐTCL phiên bản 14.9B cũng không có quá nhiều thay đổi. Chịu ảnh hưởng lớn nhất có lẽ là Kayn Thiên Cung mà thôi, còn các đội hình 4 vàng còn lại vẫn được sử dụng tương đối rộng rãi và thống trị meta. Phần lớn trong số đó là các đội hình có thể tận dụng các ấn tộc hệ cực kỳ tốt mà các bạn có thể chốt bài ngay nếu ra được ấn từ các nguồn có được. Đó là những đội hình nào, cùng mình tìm hiểu nhé.

Định Mệnh

Định Mệnh chắc chắn là đội hình mà các bạn nên lựa chọn ngay nếu có ấn sớm. Lý do khá đơn giản khi Định Mệnh sở hữu sức mạnh tốt, các mốc kích hoạt giá trị và đặc biệt là nếu có ấn sớm thì có thể kích 7 Định Mệnh ngay tại cấp độ 7 để mang lại một sức mạnh vượt trội cho đội hình. Khung Định Mệnh cũng tương đối dễ kiếm đầu trận và chúng ta có thể đánh chuỗi thắng và ghép các trang bị sớm. Đồng thời, Syndra và Sett cũng được tăng sức mạnh nên đây là một lựa chọn rất okela để đánh top 4, thậm chí là top 1.

Lối chơi slow roll Aphelios và Thresh 3 sao tại cấp độ 7 không còn hiệu quả nữa mà hiện tại đội hình Định Mệnh sẽ bắt buộc phải lên được 7 Định Mệnh và có Sett mới có cơ hội vào top và đạt top cao. Tỉ lệ tướng 3 vàng tại cấp độ 7 cũng bị giảm nên lối chơi 2 sao up cấp và carry bằng cả Syndra nữa sẽ tối ưu hơn nhiều, thậm chí nhiều người chơi còn sử dụng 2 Syndra. Đương nhiên nếu có thể, chúng ta cũng nên bắt lại Thresh và hope 3 sao để đội hình đạt sức mạnh tốt nhất.

Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett kèm cùng Ornn và là hoàn thành đội hình. Liên kết sẽ ưu tiên Syndra và Sett để lấy thêm sát thương và hút máu toàn phần. Các trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, Syndra sẽ là Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu cho Thresh và Ornn, còn lại cho Sett.

Hắc Ám

Mốc 6 và 8 Hắc Ám được tăng sức mạnh tương đối đáng kể và Alune sau nhiều đợt tăng sức mạnh liên tiếp cũng rất gì và này nọ. Đúng như dự đoán, đội hình 6 Hắc Ám đang trở lại meta mạnh mẽ hơn bao giờ hết với tỉ lệ vào top cực cao. Hành trình đến 6 Hắc Ám sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu chúng ta có 1 ấn cũng như để slow roll Alune và cả Yone + Yorick tại lv7 nữa. Ngưỡng sức mạnh sẽ luôn được đảm bảo nên cứ ra ấn là pick, tỉ lệ tranh bài cũng rất thấp.

Đội hình Hắc Ám khá cơ bản với khung bài 6 Hắc Ám và carry bằng Alune nên sẽ ưu tiên kẹp thêm Thuật Sĩ. Là đội hình sử dụng chủ lực chính tại mốc 3 và 4 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên khung bài tại lv7, nếu có ấn Hắc Ám hoặc ra nhiều có thể slow roll Alune và cả Yone luôn. Còn không thì sẽ ưu tiên lên lv8 để roll vì tỉ lệ đã bị giảm cũng như tìm kiếm Sett.

Khung bài hoàn chỉnh sẽ bao gồm Darius, Yorick, Alune, Yone, Sylas, Ornn, Sett và Azir. Trang bị sẽ ưu tiên cho Alune với Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ Phù Thủy. Carry phụ trong đội sẽ là Yone hoặc Sylas với Quyền Năng và Huyết Kiếm. Ornn và Sett sẽ tank để các quân cờ còn lại quẩy và kết liễu kẻ địch.

Sứ Thanh Hoa

Sứ Thanh Hoa vẫn luôn là đội hình dễ chơi và dễ trúng thưởng nhất meta hiện tại. Chúng ta có thể sử dụng các đội hình Pháp Sư vừa được buff đáng kể lượng sát thương ở các mốc cao, Syndra với Lux carry, chúng ta cũng có thể lựa chọn một biến thể quen thuộc mang tên Ashe cùng các quân cờ Thuật Sĩ. Tỉ lệ vào top là cực kỳ ổn định nếu lên được full các vị tướng 2 sao. Còn với Pháp Sư ít nhất sẽ là một Illaoi hoặc Amumu 3 sao để đảm bảo lượng chống chịu cho đội.

Ashe carry sẽ ưu tiên hơn đôi chút và chúng ta sẽ ưu tiên giữ máu đầu trận và lên thẳng cấp độ 8 và 9 để tìm kiếm những quân cờ hai sao và khung bài. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Kog’Maw, Lux, Amumu, Nautilus, Ashe, Annie, Lillia, Azir và Lissandra.

Các trang bị sẽ ưu tiên cho Ashe với Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần đều được. Lillia sẽ cầm các trang bị như Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy, Nanh Nashor, Quyền Trượng. Annie sẽ là chống chịu chính với ấn Sứ Thanh Hoa, Thú Tượng, Dây Chuyền, Nỏ Sét, Vuốt Rồng…

Long Vương, Hiền Giả, Quý Nhân

Cuối cùng sẽ là các ấn Long Vương, Hiền Giả và Quý Nhân khi cả ba tộc hệ đều flex rất tốt trong meta hiện tại. Sylas đang rất gì và này nọ, Morgana sử dụng kỹ năng thông minh hơn nên cũng carry tín hơn rất nhiều. Cùng với đó, Long Vương vẫn là tộc hệ Exodia tốt nhất tại cấp độ 9 và 10 nên nếu ra được các ấn kể trên thì các bạn cũng có thể flex f lủng một đội hình xung quanh những chủ lực như Morgana, Azir hay Irelia đều rất chất lượng.

Ngoài ra, tỷ lệ rất cao là chúng ta có thể kẹp được Cao Cường nữa nên là “flex đến hơi thở cuối cùng” sẽ không phải một lựa chọn tồi.