ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Đấu Trường Chân Lý mùa 7: Dưới đây chính là những sai lầm vô cùng nguy hiểm thường gặp nhất ở các game thủ tầm trung.

Cộng đồng game thủ chắc hẳn đã biết rằng, tất cả các  tựa game đều có những quy luật riêng đồng thời, có thể thay đổi theo từng thời điểm và Đấu Trường Chân Lý cũng không ngoại lệ. Chính vì điều đó nên hôm nay Kênh Tin Game sẽ nêu ra một số sai lầm mà hầu hết các game thủ tầm trung hay mắc phải.

Không tối ưu đồ để giữ máu

Đối với nhiều cờ thủ tại các mức rank cao thì việc tránh những trận thua để giảm thiểu mất máu ngay từ đầu là hết sức quan trọng. Và việc giữ máu bằng chuỗi thắng cũng vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên có rất nhiều người chơi còn khởi đầu theo lối AFK để lấy chuỗi thua. Những game thủ này thường mang những suy nghĩ vô cùng chủ quan rằng “mất máu đầu trận không quan trọng”. Nhưng họ không lường trước được vấn đề đó là một bắt đầu cho vị trí bét bảng.

ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Chính vì điều này cho nên, người chơi cần phải tận dụng tối đa những món trang bị nhặt được và rơi ra từ round quái để lắp cho các quân cờ. Việc làm này không chỉ giữ được lượng máu ngay từ đầu trận đấu mà còn mang lại một lượng tiền ổn định với chuỗi thắng. Điều đặc biệt là các món đồ sẽ không nằm chết một chỗ vô tác dụng.

Suy nghĩ máy móc với việc lắp đồ

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho người chơi không tận dụng tối ưu các trang bị ngay từ đầu trận đấu. Ví dụ thực tế như là bạn đang chơi đội hình Xạ Thủ và kết thúc các vòng tiêu diệt quái chỉ rơi ra hai mảnh trang bị không liên quan là Đai Khổng Lồ cùng với Áo Choàng Bạc. Nhiều game thủ lúc này sẽ nghĩ ngay tới việc chấp đồ đối thủ đợi đến các vòng lấy đồ khác mới lắp.

ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Tuy nhiên người chơi hãy sử dụng các món trang bị của mình một cách linh hoạt. Ví dụ như: Xạ Thủ không dùng được Đai Khổng Lồ thì có thể suy nghĩ đến việc kết hợp với một thanh BF để có thêm món Thần Lệnh Zeke tăng 50% tốc đánh cho tướng kế bên và bản thân. Hay là Áo Choàng Bạc thì kết hợp cùng Găng Đấu Tập để có Áo Choàng Giả Kim để có thêm 50% tốc đánh cộng thêm lẫn khả năng kháng hiệu ứng.

Tham thìa vàng với tướng nhiều vàng

Có thể nói thìa vàng là một yếu tố để tạo nên những Ấn đặc biệt. Chính vì điều đó đã khiến nhiều người chơi vô cùng quyết liệt trong quá trình tranh giành món đồ này. Ngoài ra cũng có một số game thủ bỏ qua những mảnh trang bị tốt để lấy những vị tướng nhiều vàng. Đây đều là những sai lầm chết người khiến người chơi rơi vào những vị trí cuối cùng.

ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Xuất hiện hai trường hợp đó là, game thủ có thìa vàng sớm mà không thể roll ra những vị tướng chủ lực hoặc lấy được những quân cờ nhiều tiền mạnh mẽ nhưng lại mang món trang bị lạc loài không phù hợp. Khi mắc phải những sai lầm này thì khả năng cao là người chơi sẽ phải nằm trong top dưới.

Chơi một đội hình trong mọi ván

Với sự đa dạng về lối chơi cho nên các meta cũng thay đổi không ổn định. Chính vì điều này đã tạo ra cho nhiều game thủ suy nghĩ rằng, chỉ cần spam một đội hình duy nhất trong mọi ván sẽ có khả năng cao chiến thắng. Lối tư duy hạn hẹp này đã khiến cho nhiều người chơi bị tuột rank một cách không thể kiểm soát. Việc chỉ chơi một đội hình duy nhất để lại hậu quả là game thủ sẽ bị thiếu hiểu biết về meta cực kỳ nghiêm trọng và mãi không thế tiến bộ được.

ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Đội hình nào cũng bo góc

Đây là một trong những sai lầm mà rất nhiều người chơi mắc phải. Nhiều game thủ có suy nghĩ rằng, việc để cho chủ lực đứng vào giữa đội hình sẽ an toàn. Thực tế đây chính là hành động tự giết mình. Bởi các vị tướng chủ lực đội địch sở hữu kỹ năng diện rộng có thể sẽ quét sạch quân cờ của bạn chỉ với một chiêu. Hãy tuỳ vào bài mình chơi mà tách nhau ra nhằm mục đích giảm tối đa sát thương nhận phải.

Chốt đội hình quá sớm

Chốt đội hình sớm hay còn được biết đến với tên gọi Force, là một trong những hành động vô cùng nguy hiểm thường gặp nhất tại rank thấp. Việc này cực kỳ rủi ro tuỳ thuộc rất nhiều vào may mắn. Nếu người chơi gặp hên được bài độ khi ra nhiều trang bị với tướng đẹp thì vị trí cao gần như nắm chắc. Tuy nhiên nhiều game thủ cũng đã dừng ở top 8 vì bị bài lừa ngoạn mục.

ĐTCL 7: Những sai lầm mà người chơi tầm trung hay mắc phải

Lời kết

Trên đây chính là một số những sai lầm nguy hiểm mà người chơi ở những mức tầm trung thường xuyên va vấp phải. Hy vọng với những chia sẻ này của Kênh Tin Game sẽ giúp cho cộng đồng game thủ Đấu Trường Chân Lý tích lũy thêm được kiến thức bổ ích trong quá trình leo lên top 1.