ĐTCL mùa 10: Top đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng nhất

Dưới đây là những đội hình dễ chơi, dễ làm quen nhất – giúp bạn nhập cuộc mạnh mẽ trong thời điểm mùa 10 đã chính thức cập bến ĐTCL.

ĐTCL Mùa 10 đã chính thức ra mắt tại khắp các máy chủ trên toàn thế giới. Khác với mùa giải thứ 9 trước đó, ĐTCL Mùa 10 thực sự ngập tràn sắc màu, sặc sỡ và bắt mắt hơn rất nhiều. Các bạn đã làm quen với các vị tướng và tộc hệ mới hay chưa? Đã lựa chọn được những đội hình phù hợp với lối chơi của mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng mình khám phá những đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng và vô cùng mạnh mẽ tại mùa giải mới. Bắt đầu thôi.

K/DA

Không có gì phải bàn cãi, K/DA chắc chắn là một trong những đội hình dễ vận hành nhất ĐTCL Mùa 10. Là một tộc hệ có các mốc kích hoạt cao cùng các chủ lực chính đều nằm ở mốc 4 vàng, việc của các bạn là chỉ cần bắt Siêu Sao K/DA đầu trận, ghép trang bị AP, lên cấp dần và kẹp các quân cờ liên quan. Sau đó có thể roll nhẹ tại cấp 7 và lên thẳng lv8 để roll tìm kiếm Siêu Sao Ahri K/DA và lên lv9.

Khung bài ưu tiên với K/DA vẫn sẽ là 7 K/DA với sự kết hợp của 6 quân cờ bao gồm Lillia, Evelynn, Seraphine, Neeko, Akali và Ahri. Kết hợp cùng với đó sẽ là Ekko và Kennen kích hoạt những tộc hệ còn lại là sẽ hoàn thành đội hình tại cấp độ 8. Lên 9 các bạn có thể kẹp thêm các vị tướng 5 vàng bất kỳ, sử dụng 2 Akali hoặc roll Ahri, Akali 3 sao để có tỉ lệ cao dành được top 1.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Ahri với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Mũ Phù Thủy đến từ Fan Cứng. Akali cũng sẽ là một quân cờ quan trọng giúp khắc các đội hình phía sau nên cũng cần các trang bị như Bàn Tay Công Lý, Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ hay Móng Vuốt Sterak. Trang bị chống chịu còn lại sẽ cho Neeko.

Disco

Gần như tương tự với đội hình K/DA, Disco cũng là một đội hình cực kỳ dễ vận hành với 2 vị tướng chủ lực nằm ở mốc 4 vàng. Twisted Fate sẽ là carry chính với các trang bị SMPT trong khi Blitzcrank sẽ là chống chịu chính trong đội.

Phần lớn người chơi sử dụng đội hình Disco đều sẽ hoàn thành đội hình tại cấp độ 9 với Siêu Sao Disco dành cho TF. Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm 5 Disco là Nami, Taric, Gragas, Twisted Fate, Blitz kết hợp cùng Ekko, Lux, Sona và Ziggs để kích hoạt thêm 4 Tuyệt Sắc và Thuật Sư.

Vì là một đội hình không quá nhiều chống chịu, chúng ta sẽ cần các trang bị tank thuần cho Blitzcrank với Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng hoặc Thú Tượng Thạch Giáp. Sona cũng sẽ ưu tiên buff lá chắn và hồi phục. 

Hai carry chính trong đội sẽ là TF và Ziggs với các trang bị SMPT bao gồm Ngọn Giáp Shojin, Găng Bảo Thạch và các trang bị AP bất kỳ.

Đồng Quê

Tiếp theo trong danh sách chúng ta có đội hình dẫn đầu meta về mọi mặt bao gồm tỉ lệ lựa chọn, tỉ lệ vào top 4 và cả tỉ lệ thắng tại ĐTCL Mùa 10, không ai khác đó chính là đội hình Đồng Quê. Mặc dù không sở hữu hiệu ứng tộc hệ gì quá đặc biệt, sức mạnh từ Samira và các quân cờ tại mốc 3 vàng đang thực sự mạnh mẽ. Đặc biệt khi lên những quân cờ đó như Samira lên được 3 sao gần như chắc chắn các bạn sẽ lọt top trận đấu.

Sẽ có nhiều khung bài khác nhau nhưng đội hình Đồng Quê vẫn sẽ thi đấu xung quanh các vị tướng 3 vàng là Samira, Urgot và một chống chịu có thể là Amumu hoặc Sett. Lối chơi ưu tiên của đội hình vẫn sẽ là lên 7 và slow roll 3 sao quen thuộc. Khung bài tối ưu nhất sẽ là sự kết hợp của 4 Đồng Quê + Siêu Sao là Tahm Kench, Samira, Urgot, Thresh cùng Amumu, Vex và Sett. Tùy thuộc vào Siêu Sao để lựa chọn quân cờ phụ sát thương cho Samira, nếu là Đồng Quê sẽ là Urgot, Đao Phủ sẽ là Vex…

Các trang bị cho Samira sẽ ưu tiên combo Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ. Urgot sẽ là các trang bị chống sốc như Móng Vuốt, Quyền Năng và Huyết Kiếm. Các trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Amumu hoặc Sett.

Pentakill

Những đội hình dễ chơi dễ trúng thưởng làm sao có thể vắng mặt Pentakill được. Sức mạnh của Pentakill đến từ khả năng gây và giảm sát thương, đồng thời nhận các chỉ số khi hạ gục tướng địch trong round đấu. Chỉ cần build bài cơ bản là có thể vào top khi Mordekaiser và Karthus làm hết phần việc còn lại.

Đội hình đang được đông đảo người chơi sử dụng với Pentakill sẽ là Mordekaiser carry cùng với Fan Cứng. Giống như tên gọi, đội hình sẽ là sự kết hợp của 4 Pentakill + Siêu Sao cho Morde là Gnar, Mordekaiser, Viego, Karthus và 4 Fan Cứng với thêm Kennen, Lillia và Neeko. Đương nhiên, đội hình sẽ ưu tiên slow roll Mordekaiser 3 sao tại cấp độ 7 hoặc 8 và kẹp thêm Akali là sẽ hoàn thành đội hình.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Mordekaiser là Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm hoặc Kiếm Súng và Vương Miện từ Fan Cứng. Các trang bị chống sốc còn lại sẽ ưu tiên cho Akali hoặc Viego như Huyết Kiếm, Móng Vuốt và Quyền Năng. Trang bị AP sẽ cho Karthus như Quyền Trượng, Găng Bảo Thạch…

Jazz Miss Fortune

Tiếp tục là một đội hình sở hữu chủ lực tại mốc vàng 3 sao nữa chính là Miss Fortune với lối chơi flexible cùng Jazz. Khung bài tối ưu nhất đang được đông đảo cờ thủ sử dụng bao gồm Kennen, Lillia, Bard, Kai’Sa, Ekko, Neeko, Miss Fortune và Lucian hoặc Akali.

Chúng ta cũng sẽ cần đưa ít nhất là Miss Fortune lên 3 sao với các trang bị chuẩn chỉ để có thể vào top. Ngoài M4, để có thể đạt top 1 trong một mùa giải mà việc lên 9 diễn ra như cơm bữa, các bạn cũng sẽ cần một hàng tank chắc chắn với ít nhất một trong hai vị tướng là Neeko và Ekko lên 3 sao nhé.

Trang bị ưu tiên cho Miss Fortune sẽ Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh và Kiếm Tử Thần. Các trang bị chống chịu bất kỳ cho Neeko và Ekko còn các trang bị SMPT sẽ ưu tiên cho Bard.

Thuật Sư flex

Mặc dù là đội hình Phép chủ đạo của mùa giải, Thuật Sự lại đang không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ các cờ thủ tại đấu mùa giải. Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các bạn có thể sử dụng một đội hình cực kỳ dễ để vận hành và hoàn toàn có thể vào top.

Dấu hiệu để các bạn có thể hướng tới đội hình Thuật Sư chính là ra được Siêu Sao Annie Thuật Sư từ sớm và nếu có các mảnh trang bị SMPT thì càng tốt. Sau đó, các bạn sẽ cần hyper roll Annie 3 sao nếu có thể và khung bài cơ bản với 3 Thuật Sư để giữ máu. Sau đó sẽ lên thẳng cấp độ 8 và kích full tộc hệ với các vị tướng là Kennen, Lillia, Annie, Neeko, Amumu, Ekko, Lulu và Ahri. Nếu có thể 9, ưu tiên đổi Siêu Sao sang Ahri hoặc Sona và kẹp thêm một số vị tướng như Yorick để kích hoạt 4 Hộ Pháp là hoàn thành.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Annie sẽ là meta 2 Shojin cùng Nanh Nashor. Các trang bị chống chịu ưu tiên cho Neeko và Ekko như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Nỏ Sét, Giáp Lửa… Trang bị SMPT còn lại hoặc swap cho Ahri và Sona.

Punk Jinx

Cuối cùng trong danh sách sẽ là một đội hình cực kỳ quen thuộc với lối chơi slow roll chính là Punk với Jinx carry. Giống với các đội hình reroll các vị tướng 1 và 2 vàng thông thường, các bạn sẽ giữ tiễn và slow roll tại các cấp độ 5 và 6 nhằm đưa cả 4 vị tướng là Jinx, Vi và Pantheon 3 sao. Tùy thuộc vào Siêu Sao dành cho Jinx nếu là Punk sẽ đánh 6 Punk hoặc bỏ Twitch và slow roll Aphelios, nếu là Liên Xạ sẽ sử dụng Twitch.

Kết hợp tốt nhất với Punk sẽ là Hộ Pháp khi lượng sát thương của đội hình đã ở mức ổn áp. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm 4 Punk là Jinx, Vi, Pantheon và Twitch hoặc Aphelios kẹp thêm 3 Hộ Pháp là Amumu, Neeko và Thresh.

Trang bị ưu tiên cho Jinx sẽ là Cung Xanh (bắt buộc), Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ, Kiếm Tử Thần hoặc Cuồng Đao. Pantheon sẽ là chống chịu chính trong đội với các trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội, Trái Tim Khổng Thần. Các trang bị STVL còn lại ưu tiên cho Twitch hoặc Aphelios.