Oner được dự gặp khó với tại playoffs LCK, Riot đã gián tiếp làm điều này

Phiên bản mới sẽ được thay thế vào vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

Chỉ còn vài ngày nữa thì những lượt trận đầu tiên của vòng 1 giai đoạn playoffs của LCK Mùa Xuân 2024 sẽ được diễn ra giữa Hanwha Life Esports và Kwangdong Freecs để tìm ra cái tên xứng đáng bước vào vòng trong nơi mà T1 Esports và Gen.G Esports đang chờ đợi.

Các đội tuyển đã có một khoảng thời gian dài chuẩn bị kỹ càng cho các trận đấu BO5 sắp tới và bên cạnh yếu tố chiến thuật thì phiên bản cập nhật cũng gây ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội nói chung hay từng thành viên nói riêng.


Lịch thi đấu vòng playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

Việc một phiên bản mới cập bến thì sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy khi những đội tuyển phải làm quen với meta mới, tìm hiểu nghiên cứu những vị tướng nào sẽ có lợi thế ở bản này và cũng phải tạo ra các lối chơi mới, các con bài tẩy phòng trừ trường hợp phải dùng đến tránh bị bắt bài. Chỉ cần một thay đổi nhỏ liên quan đến thời gian hồi chiêu, sát thương hoặc trang bị có hiệu ứng khác, giảm damage thì cũng đủ để vị tướng đó phải bị loại khỏi lựa chọn hàng đầu trong khâu cấm chọn.


Những thay đổi như trang phục mới không có gì quan trọng với tuyển thủ.

Theo như danh sách các tướng bị nerf thì người hâm mộ T1 Esports đang lo lắng cho Oner khi Rell là vị tướng tủ anh thường xuyên sử dụng tại vòng bảng đã bị Riot giáng một đòn cực mạnh ở vị trí đi Rừng. Bù lại thì chống chịu cơ bản của Rell sẽ tăng theo từng cấp độ nhưng các kỹ năng Q (Xuyên Tâm Kích), chiêu W (Hắc Kim Thuật: Chiến Giáp) và chiêu E (Phi Nước Đại) không còn gây thêm sát thương cộng thêm lên quái rừng được nữa.


Rell sẽ không còn ở vị trí đi Rừng như trước.

Điều này được cho là Rell đang quá mạnh khi sát thương lên quái Rừng là quá lớn khiến cho việc tranh chấp tài nguyên lớn như Rồng và Baron có lợi thế nghiêng về vị tướng này, trùng hợp thay Skarner cũng được ra mắt sau khi được làm lại ở phiên bản mới. 

Oner là người chơi thiên về gây sát thương ảnh hưởng lên toàn đội với những tướng như Lee Sin, Viego, Vi nhưng khi được giao trọng trách đánh tank thì Rell được anh chọn nhiều nhất ở vòng bảng LCK với 8 lần ra trận và thắng tới 7 ván.


Oner thắng tới 7 lần trong 8 lần sử dụng Rell.

Nhưng nếu nhìn chung thì còn Canyon và Lucid 2 người chơi cho Gen.G Esports và Dplus KIA tại playoffs đã sử dụng Rell lên đến 10 lần. Do đó mà Oner cũng nên tập trung vào phiên bản mới nhanh chóng làm quen với các vị tướng khác thay thế cho Rell. Được biết Oner là người chơi có thiên hướng "ăn thịt" hơn là kiểm soát vì thế đây là cơ hội để anh tỏa sáng nếu nhìn vào mặt tích cực.


Oner nên nhìn vào mặt tích cực và luyện tập các vị tướng khác.

Phiên bản mới được sử dụng tại vòng playoffs sẽ góp phần làm cho các trận đấu sẽ trở nên mới mẻ, đột biến hơn nữa khi các đội tuyển giờ đây phải thay đổi lối chơi rất nhiều để đi đầu trong meta. Việc Riot làm điều này với mục đích làm cho meta không bị nhàm chán cũng như đâu đó là vừa giúp cho T1 hoặc là khiến T1 phải gặp khó khăn hơn.