ĐTCL mùa 8: Leo rank cùng chủ lực Samira 4 Xạ Kích!

Đây là một đội hình được khá ít người sử dụng, tuy nhiên trong bài viết này hãy cùng đến với vị tướng 4 vàng là Hoa Hồng Sa Mạc - Samira!

Trong thời điểm hiện tại, hầu như các đội hình được ưa chuộng thường là Siêu Nhân, Siêu Thú hay Vệ Binh Tinh Tú. Tuy nhiên ngày hôm nay, Kênh Tin Game sẽ giới thiệu tới các bạn một đội hình 4 Xạ Kích với chủ lực là Hoa Hồng Sa Mạc 4 vàng – Samira!

Đánh giá về đội hình

Tại máy chủ Việt Nam thời điểm hiện tại, Samira là vị tướng không được đánh giá cao. Tuy nhiên khi sở hữu 2 hệ là Xạ Kích và Chủ Lực thì lượng sát thương mà cô nàng mang lại là không hề nhỏ. Với Xạ Kích, Samira sẽ nhận thêm sát thương công kích ngay ở đầu trận và mỗi 5 giây cùng khả năng kết liễu kẻ địch dưới 12% máu của Chủ Lực thì đây là quân bài vô cùng mạnh nếu được thoải mái xả chiêu.

Như vậy, chúng ta sẽ cần hướng tới những đồng hành phù hợp với cô nàng này để Hoa Hồng Sa Mạc được xả chiêu tự do trên sàn đấu. Hãy cùng theo dõi cách xây dựng đội hình sau đây nhé!

Đội hình và trang bị

Đầu trận

Vì những tướng đi chung với Samira hầu hết sẽ có giá ít nhất là từ 2 cho tới 3 vàng nên giai đoạn đầu trận bạn có thể đi chung với bộ 3 bất kỳ và tập trung vào việc lấy trang bị chuẩn bị cho Samira. Giai đoạn này bạn có thể sở hữu được Sivir sớm vì cô nàng có giá 2 vàng. Ở những trận đầu. bạn có thể mua được bộ 3 là Sivir, Alistar và Senna.

Đội hình này sẽ cho bạn mốc 2 Xạ Kích và 1 Thường Dân, cộng thêm với Alistar đỡ đòn thì sẽ không bị mất quá nhiều máu. Những trang bị mà bạn cần lưu ý để lấy là Kiếm, Găng, Cung theo thứ tự để ghép đồ cho Samira. Bạn cũng có thể thay Alistar bằng Vi vì cô nàng này chỉ có 2 vàng mà thôi.

Giữa trận

Vào giai đoạn giữa trận, đội hình của bạn sẽ bao gồm:

  • 2 Xạ Kích: Sivir, Senna
  • 2 Hộ Công: Alistar, Vi
  • 1 Thường Dân: Sivir
  • 1 Hiểm Họa: Zac

Lý do bổ sung Zac vào đội hình vì đây là một tướng có khả năng câu kéo thời gian rất tốt. Lúc này bạn có thể lựa chọn Sivir hoặc Senna làm chủ lực tạm thời trước khi có Samira. Tuy nhiên, nếu không có Nam Châm thì bạn nên chuẩn bị sẵn 1 bản sao để có thể gỡ trang bị ra nhé! Những trang bị phù hợp cho cô nàng Hoa Hồng Sa Mạc sẽ là Cung Xanh, Vô Cực Kiếm và Bàn Tay Công Lý. Hoặc nếu không có những trang bị trên thì bạn có thể linh hoạt thay bằng Kiếm Tử Thần, Diệt Khổng Lồ hoặc Cuồng Đao.

Đối với tướng chịu trách nhiệm phòng ngự thì chúng ta sẽ ưu tiên lắp đồ cho Zac. Những trang bị phù hợp sẽ là Dây Chuyền Chuộc Tội, Quyền Năng Khổng Lồ và đối với trang bị thứ 3 các bạn có thể tùy ý lựa chọn các món đồ như Vuốt Rồng, Giáp Gai, Lời Thề Hộ Vệ hay Giáp Lửa đều được.

Với tướng gây sát thương phụ thì nếu bạn dư đồ có thể lắp vào Aphelios ở cuối trận. Trang bị lúc này các anh em có món nào thì lắp món đò nhé!

Cuối trận

Ở giai đoạn cuối trận, đội hình hoàn chỉnh lúc này bạn có thể hướng tới sẽ bao gồm:

  • 4 Xạ Kích: Sivir, Senna, Samira và Aphelios.
  • 4 Hộ Công: Vi, Alistar, Ekko, Leona.
  • 1 Thường Dân: Sivir
  • 2 Ngưu Binh: Alistar, Aphelios.
  • 1 Chủ Lực: Samira
  • 1 Hiểm Họa: Zac
  • 1 Cao Thủ: Aphelios

Với đội hình này, Samira sẽ có thời gian xả chiêu một cách thoải mái nếu bạn sắp xếp những vị tướng bảo kê phù hợp. Lúc này, Samira sẽ là chủ lực chính và Aphelios sẽ đảm nhận vai trò chủ lực dự phòng khi chẳng may Hoa Hồng Sa Mạc ngã xuống.

Nâng cấp Anh Hùng

Các lõi phù hợp cho đội hình này bạn có thể lựa chọn là: Phước Lành Vũ Trụ, Chiến Lợi Phẩm, Thăng Hoa, Lá Chắn Siêu Công Nghệ, Cấy Ghép Siêu Công Nghệ, Phóng Hỏa. Ngoài ra các lõi thêm mốc như Trái Tim Xạ Kích, Huy Hiệu Xạ Kích hay Vương Miện Xạ Kích cũng có thể xem xét lựa chọn.

Mặc dù đội hình này có ưu điểm là công thủ toàn diện và ít người chơi nhưng nó cũng tồn tại nhược điểm là bị Zed và Aurelion Sol khắc chế cũng như yêu cầu người chơi cần có một chút kỹ năng chơi nâng cấp.

Hãy chơi thử đội hình này và cho chúng mình biết kết quả nhé! Các bạn cũng đừng quên theo dõi trang chủ của Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin mới nhất về Đấu Trường Chân Lý và Liên Minh Huyền Thoại!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame