LMHT: Sau nhiều ý trái chiều, cuối cùng “ping móc câu” cũng bị Riot thay thế

Sau nhiều phản hồi liên quan tới việc người chơi sử dụng ping dụ kèo một cách quá toxic, Riot quyết định thay đổi diện mạo cho ping này.

Trên máy chủ thử nghiệm PBE gần đây đã xuất hiện một hình dạng ping mới. Đáng chú ý rằng nó không phải một loại mới hoàn toàn mà chỉ là hình dạng mới của “bait ping” (ping dụ kèo) trong trò chơi.

Tiền Mùa Giải 2023 đã đem đến nhiều thay đổi cho người chơi, trong đó bao gồm cả hệ thống ping mới được bổ sung, vô cùng phong phú và hữu ích. Tuy nhiên vẫn có những thành phần người chơi lợi dụng thay đổi này để đem đến những trải nghiệm toxic. Cái mà Mọt đang nhắc đến ở đây chính là “bait ping” (hay còn gọi là “ping dụ kèo”), nhiều người chơi đã lợi dụng việc này có hình dáng giống cái móc câu để “gán” cho nó những ý nghĩa vô cùng tiêu cực.

LMHT: Riot sửa diện mạo ping dụ kèo
Lỡ mắc lỗi cái là bị ping một đống “móc câu” vào đầu…

Làn sóng này được bắt nguồn từ nước ngoài, đặc biệt là các nước ở khu vực Phương Tây. Họ cho rằng hình dạng cái “móc câu” của ping dụ kèo nó giống với việc khuyến khích người chơi đồng đội của họ “treo cổ t.ự t.ử”. Chính vì vậy, sau những tình huống cảm thấy không hài lòng, người chơi game “xấu tính” sẽ liên tục ping “móc câu” lên đầu của đồng đội, nghe thì giống “vấn nạn ping ?” khi xưa đúng không, nhưng lần này sự toxic còn khó chịu hơn trước rất nhiều.

Nhận được nhiều phản hồi về vấn đề trên, cuối cùng Riot cũng đưa ra một phương án giải quyết khá hợp lý, đó là thay đổi luôn diện mạo của “ping dụ kèo”. Giờ đây trên PBE ping này về tổng quan sẽ vẫn là cái “móc câu” (đúng với ý nghĩa dụ kèo của nó) nhưng được cách điệu và gắn thêm một cái nơ, khiến nó trở nên nhẹ nhàng và có phần “đáng yêu” hơn so với trước.

Hiện tại chỉnh sửa này vẫn chưa được đem lên trò chơi chính vì thế hiệu quả của nó vẫn sẽ còn được đánh dấu hỏi. Tuy nhiên nhiều game thủ sau khi thử nghiệm đã cho rằng đây là một nước đi vô cùng thông minh và khéo léo của Riot.

Theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm các thông tin eSports khác nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame