ĐTCL mùa 9: Top 3 đội hình được chọn nhiều nhất tại vòng loại TFT APAC Circuit 2023

Dưới đây là các đội hình được ưu tiên nhất tại vòng loại TFT APAC Circuit 2023 mà Mọt tui đây tổng hợp lại cho các bạn tham khảo.

TFT APAC Circuit 2023 là giải Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) của Riot Games tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, khu vực Việt Nam có đến 24 suất tham dự để góp mặt vào sự kiện lớn này. Cụ thể, Riot sẽ mở vòng loại Việt Nam để tìm ra 20 cái tên xuất sắc nhất, 4 suất còn lại sẽ dành cho các khách mời trực tiếp để bước vào Vòng khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, trong vòng 4 ngày qua, giải đấu TFT APAC Circuit 2023 đã diễn ra vô cùng khốc liệt với số lượng tuyển thủ vơi đi hơn một nửa (từ 256 xuống còn 112). Điều này đã vô tình khiến cho cộng đồng người hâm mộ cho rằng giải đấu càng trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Top-3-đội-hình-được-các-tuyển-thủ-ưu-tiên-sử-dụng-trong-vòng-loại-TFT-APAC-Circuit-2023--4.jpg

Đồng thời, những cái tên được kì vọng phần lớn đều vẫn đang tiếp tục thi đấu và thậm chí là đạt kết quả cao trên bảng xếp hạng. Có thể liệt kê một số cái tên như các thành viên của team GD (Stillness, Feed, Royal, Khar1ch và Shaw1), các tuyển thủ xuất sắc (YBY1, DVQ, Ngọc 6 Múi, Midfeedd, NCC1, Maybe1…) cũng đều có tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, việc Em Chè đã bị loại sau khi đạt vị trí thứ 8 tại hai game đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ 2 là điều mà người hâm mộ vô cùng tiếc nuối.

Ngoài ra, giải đấu TFT APAC Circuit 2023 diễn ra ngay thời điểm phiên bản 13.14 vừa cập bến, điều khiến nên các đội hình cũng không quá chênh nhau về sức mạnh quá nhiều. Sau đây hãy cùng Mọt tui đây tìm hiểu các đội hình đang sở hữu tỉ lệ vào top cao mà các tuyển thủ sử dụng nhé.

Đội hình Hiệu Triệu Nhân

Đây là đội hình mặc dù đã bị giảm sức mạnh đáng kể trong phiên bản hotfix 13.14b, tuy nhiên Hiệu Triệu nhân vẫn được các tuyển thủ  tin dùng và vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình khi sở hữu tỉ lệ vào top tương đối cao.

Đây là đội hình có sức mạnh khá cân bằng và ít bị tranh bài. Theo đó, để chơi được đội hình này cần kết hợp 6 Hiệu Triệu Nhân (Nhận thêm 20% năng lượng mỗi 3 giây) cùng với Targon (tăng khả năng hồi máu và tạo lá chắn) để hình thành lối chơi “slow roll” (chậm mà chắc) 3 sao quen thuộc. Người chơi sẽ giữ máu giai đoạn đầu trận và có thể xoay 3 sao các vị tướng là Galio, Soraka, Karma và Taric ở các cấp độ 6 và 7. Hai vị tướng Taric, Karma sẽ là 2 quân cờ quan trọng nhất quyết định khả năng đạt top cao của bạn trong khi Soraka sẽ là vị tướng phụ sát thương.

Top-3-đội-hình-được-các-tuyển-thủ-ưu-tiên-sử-dụng-trong-vòng-loại-TFT-APAC-Circuit-2023--1.jpg

Các trang bị người chơi nên ưu tiên cho Karma bao gồm Găng Bảo Thạch, Kiếm Súng và Diệt Khổng Lồ. Kèm theo đó, các trang bị chống chịu như Giáp Gai, Giáp Máu, Nỏ Sét hay cả Vuốt Rồng sẽ dành cho Taric. Ngoài ra, nếu còn thừa trang bị, hãy ưu tiên món chống chịu cho Galio hoặc Quyền Trượng cho Soraka để phụ sát thương và hồi phục.

Đội hình Akshan Carry

Đây là đội hình đã có đôi chút bị giảm sức mạnh trong bản hotfix 13.14b vừa qua. Tuy nhiên, quân bài Akshan vẫn là lựa chọn được ưu tiên vì có khả năng giữ máu tốt ở giai đoạn đầu trận đấu. Với việc ổn định trong giai đoạn đầu và số vàng tích được, người chơi nhanh chóng nâng Akshan lên 3 sao và sớm hoàn thiện bộ khung đội hinh tại cấp độ 7. Điều này giúp bạn có thể yên tâm mà nằm trong top đầu của bảng xếp hạng.

Top-3-đội-hình-được-các-tuyển-thủ-ưu-tiên-sử-dụng-trong-vòng-loại-TFT-APAC-Circuit-2023--3.jpg

Đối với các trang bị, ưu tiên các món có STVL cao dành cho Akshan như Kiếm Tử Thần, Vô Cực Kiếm, Diệt Khổng Lồ hoặc Cuồng Cung Runaan. Ngoài ra, nếu dư trang bị hãy ưu tiên SMPT cho Azir và chống chịu cho Sejuani để tối đa được lợi thế.

Đội hình Phù Thủy - Pháp Sư Đa Chú

Đây là đội hình sẽ là sự kết hợp của 4 quân cờ Phù Thủy là Swain, Taric, Vel’Koz, Lux cùng với Teemo, Taliyah, Sona để kích hoạt 4 Pháp Sư Đa Chú kèm theo Jarvan IV là quân cờ cuối cùng. Đồng thời, Vel’Koz là quân cờ sở hữu cả hai tộc hệ quan trọng nên sẽ đảm nhận trọng trách là sát thương chính. Thế nên, hãy ưu xây dựng bộ khung hoàn chỉnh và “slow roll” Vel’Koz 3 sao tại cấp độ 7 trước khi lên 8 để đạt được hiệu quả cao.

Top-3-đội-hình-được-các-tuyển-thủ-ưu-tiên-sử-dụng-trong-vòng-loại-TFT-APAC-Circuit-2023--2.jpg

Theo đó, trang bị được ưu tiên cho Vel’Koz sẽ là Ngọn Giáo Shijin, Găng Bảo Thạch và một số trang bị tăng sát thương và hồi phục cao. Ngoài ra quân cờ Lux sẽ phụ sát thương với các trang bị SMPT, còn lại các món chống chịu sẽ được dành cho Taric và Swain.

Ngoài ra, còn khá nhiều đội hình được sử dụng rải rác trong các trận đấu như Aphelios Carry, Azir Quân Sư hay sự trở lại của Zeri nếu bài ra đẹp và Darius – Katarina cũng đều có tỉ lệ vào top và thậm chí là top 1 nếu hoàn thành bài đấu hoàn chỉnh.

Để nắm được những thông tin quan trọng về ĐTCL mùa 9, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!